Góc Milan: Cơn mưa giải tỏa tại San Siro

18:43 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mưa đã rơi ở San Siro trong ngày mà 2 huyền thoại của họ là Franco Baresi và Paolo Maldini đến dự khán. Phó chủ tịch Gallinani cũng có mặt. Cơn mưa đó như báo hiệu những điều chẳng lành đến với đoàn quân của Filippo Inzaghi. Trước cuộc tiếp đón Udinese họ đã trải qua chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua. Thêm 1 trận không thắng nữa, sức ép với Inzaghi sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Milan vốn là 1 đội bóng thuộc vào hàng khá mê tín! Silvio Berlusconi từng thực hiện bản hợp đồng với 1 vài cầu thủ vô danh chỉ vì họ đã đến Milan vào năm 2007, mùa bóng mà họ giành Champions Leaguae. HLV của họ hiện nay Inzaghi cũng nổi tiếng là 1 tiền đạo rất “huyền bí“. Luôn anh bánh Plasmons (1 loại bánh quy) trước 1 trận đấu, không thay giày, hay không giặt chiếc tất trong gần 3 tháng. Với những người mê tín cơn mưa trước chuyến viếng thăm của đội bóng khó chơi Udinese giống như muốn báo hiệu 1 điều gì đó.

Sa mạc San Siro vẫn cằn cỗi và u ám sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua. Cơn mưa ngày hôm qua chẳng phải là thứ gì đó giúp họ giải hạn. Nó khiến cho đôi chân của các cầu thủ Milan nặng trĩu. Cái điềm gở từ cơn mưa bất chợt đó như càng được khẳng định với tình huống Rami đưa bóng qua vạch vôi nhưng không được công nhận. Trên khán đài Galliani chăm chú nhìn vào màn hình lớn, xuýt xoa tiếc nuối.

Hình ảnh bàn thắng không được công nhận của Muntari vào lưới Juve mùa 2010-2011 bỗng dưng ùa về. Trận thua năm đó khiến Milan và chính Inzaghi mất Scudetto. Lần này Scudetto là rất xa vời những chiếc ghế của Inzaghi thì sẽ lung lay dữ dội, nếu họ không thể thắng

Ngoài đường piste, Inzaghi vẫn nhiệt như thường lệ. Lao ra sát đường biên để chỉ đạo và phản ứng cực kì gay gắt với quyết định của trọng tài. Chiếc mũ mà Pippo đội khiến cho người ta không còn nhìn thấy vẻ lịch lãm của anh nữa, ngược lại người ta thấy khuôn mặt đầy lo lắng và sốt ruột của Inzaghi. Nếu như có thể, chắc chắn Inzaghi muốn xỏ giày vào sân để ghi bàn!

Nhưng rồi thần may mắn cũng không ngoảnh mặt lại với Milan. Phút 64 từ quả tạt vu vơ, đầy vô vọng của Armero bên cánh trái. Quả bóng như có 1 thứ mà thuật kì lạ nào đó, nó khiến cho hàng thủ vốn đang chơi cực kì chắc chắn và kỷ luật của Udinese bỗng dưng mắc sai lầm. Và trong thế đối mặt với thủ thành Orestis Karnezis, Honda bị kéo ngã. Trọng tài thổi còi và 1 quả penalty cho Milan.

Cơn mưa từ trên trời rơi xuống, 1 quả phạt đền cũng từ trên trời rơi xuống. Và thêm 1 chiếc thẻ đỏ cũng vô cùng trời ơi đất hỡi cho Milan. Mọi thứ xoay chuyển, từ bế tắc chuyển sang cơ hội. Từ sự thất vọng, hy vọng bỗng thắp sáng lên cho Milan. Và Menez khai thông thế bế tắc cho họ, rồi 10 phút sau chính anh kết liễu Udinese bằng bàn thắng thứ 7 từ đầu mùa. Milan thắng, mưa vẫn rơi, 1 cơn mưa giải tỏa cho những ngày tháng khô hạn của họ.

Sau chiến thắng trước Udinese, Milan đón rất nhiều tin vui. Đầu tiên là việc họ đã leo lên vị trí thứ 5 và chỉ kém Top 3 có 2 điểm. Trong khi đó những đối thủ trực tiếp của họ là Inter và Lazio đều không thể giành được chiến thắng ở vòng này. Ngày hôm qua, Milan cũng đón chào sự trở lại của đội trưởng Montolivo sau gần 5 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương. Thời gian tới Inzaghi sẽ có được trong tay những cầu thủ tốt nhất của mình.

Một sự giải tỏa cho Milan, cho chính Inzaghi và người ta vẫn thường nói “Sau cơn mưa trời lại sáng“

(Bạn đọc Mr. One Two)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục