Góc Milan: Chưa phải ngày tận thế

23:30 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, niềm vui cùng sự háo hức của các Milanista đang dần trở thành nỗi thất vọng sau khi hai bản hợp đồng mới mang tên Geoffrey Kondogbia và Jackson Martinez đã dần xa khỏi tầm với. Nhưng kỳ chuyển nhượng phía trước vẫn còn dài, thất bại trong hai thương vụ này chưa chắc đã là điều không tốt với AC Milan.

Milan nếm “trái đắng” đầu mùa.

Đã có thời điểm chúng ta tưởng chừng như Kondogbia sẽ là bản hợp đồng giá trị đầu tiên của AC Milan trong TTCN mùa hè 2015, nhất là sau khi báo chí Italia cho rằng AS Monaco đã chấp nhận khoản tiền trị giá 35 triệu euro của đội chủ sân San Siro dành cho tiền vệ triển vọng người Pháp.

Tuy nhiên vào thời khắc cuối cùng Inter Milan đã nhảy vào với đề nghị hậu hĩnh 40 triệu euro cùng mức lương “khủng” 4.5 triệu euro và nhanh chóng có được cái gật đầu của cả BLĐ Monaco lẫn Kondogbia. Không chỉ có trường hợp của Kondogbia, thương vụ Jackson Martinez cũng đang đứng trước nguy cơ lớn bị đổ vỡ sau khi Atletico Madrid “tham chiến” dù trước đó đội ngũ y tế của Milan thậm chí đã đáp chuyến bay đến Chile để kiểm tra y tế cho chân sút người Colombia này.

Rõ ràng TTCN mùa hè 2015 đang khiến cho những Milanista trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: Từ bất ngờ, háo hức cho đến tiếc nuối, hụt hẫng. Ngân sách chuyển nhượng đã có trong tay, Adriano Galliani cũng đã làm tốt nhất quyền hạn của mình, tuy nhiên ông vẫn phải cay đắng nói rằng: “Trong nhiều trường hợp chúng ta phải can đảm rút lui khi mọi thứ bắt đầu đi quá xa.”

Chưa phải là ngày tận thế!

Sự thật thì Milan đang bị các đối tác ép giá quá nhiều. Với việc không thể tham dự cúp châu Âu và dần đánh mất vị thế của một ông lớn trong vài năm trở lại đây, Milan rõ ràng không còn là “miền đất hứa” với những ngôi sao lớn. Họ không thể ép giá cầu thủ như cái cách Real đang làm với Man Utd trong thương vụ De Gea mà mọi chuyện còn đang ở chiều hướng ngược lại.

Con số 40 triệu euro cho một tiền vệ mới 22 tuổi như Kondogbia, đắt hơn cả Fabregas, Toni Kroos hay Ivan Rakitic, những cầu thủ đã thành danh và đang ở độ chín của sự nghiệp. Và khoản tiền 35 triệu euro cho một tiền đạo năm nay 29 tuổi như Jackson Martinez liệu có hợp lý không khi cầu thủ này thậm chí chỉ là “kép phụ” ở ĐTQG Colombia tại World Cup 2014 và giờ là Copa America 2015?

Thiết nghĩ, thay vì đốt tiền vào những thương vụ như vậy, BLĐ Milan nên tỉnh táo hơn và chuyển hướng sang những cái tên tiềm năng. Adrien Rabiot (PSG) và Bertolacci (Genoa) đang được liên hệ trong khi đó Jovetic cũng sẵn sàng trở lại Serie A nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Họ còn trẻ và là những người mà Milan cần lúc này bên cạnh việc giữ chân những hi vọng sống như Diego Lopez, Nigel Dejong, Abate, Bonaventura, El Shaarawy hay Jenemy Menez. Rõ ràng tân HLV trưởng Mihajlovic cần một năm để giúp Milan định hình lại lối chơi, đội hình và chiến thuật trước khi ông và các học trò bắt đầu mơ về những gì xa vời hơn.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục