Góc Man Utd: Hãy đá vì màu áo đỏ

21:00 Thứ tư 19/03/2014

(BongDa.com.vn) - Man United sắp có cuộc đấu sinh tử với đội bóng đến từ Hy Lạp Olympiacos trên sân nhà Old Trafford khi đã để thua 0-2 ở đất khách. Thế nhưng họ bước vào trận chiến với bộn bề lo toan nhất là không khí tại phòng thay đồ.

Sau trận thua tan tác trước Liverpool tại Nhà hát của những giấc mơ, sóng gió đã dâng cao trong lòng Man United. Trận thua ấy không những đánh vào lòng tự trọng của CLB hàng đầu nước Anh và đã nhấn chìm Man United vào sâu nỗi tuyệt vọng. Cơ hội để vào tốp 4 chính thức không còn, mùa sau có thể người ta sẽ không còn thấy Man United chơi tại Champions League nữa (nếu như họ không vô địch giải đấu này năm nay). Đó chẳng khác nào một cú tát vào lòng kiêu hãnh của một vị vua quyền uy, đã quá quen được người ta tôn trọng và khiếp sợ.

Mọi tội lỗi đều đổ dồn vào HLV David Moyes. Nào là bố trí đội hình rụt rè, nào là thiếu nhiệt huyết khi chỉ đạo, nào là không có điều chỉnh chiến thuật hợp lý…Nhưng không phải đến bây giờ mà suốt mấy tháng nay, David Moyes bị cho là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút không ngờ của Man United. Nhiều ý kiến cho rằng, ông không chỉ đánh mất niềm tin từ CĐV mà cả các cầu thủ. Có một cuộc chống đối đang ngấm ngầm diễn ra trong lòng Old Trafford. Người ta (cầu thủ) không muốn chiến đấu vì David Moyes mà muốn dùng những thất bại để đẩy ông đi càng nhanh càng tốt.

David Moyes. Ảnh: Internet

Nếu quả đúng như vậy thì những Rooney, Persie, De Gea…(cứ cho rằng họ nằm trong nhóm đó) đã quá sai lầm. Vì mức lương họ nhận là Man United trả cho, họ là cầu thủ của Man United và đang khoác trên người màu áo đỏ đã đi vào huyền thoại. Hơn ai hết, họ phải ý thức được rằng họ là thành viên của CLB ĐKVĐ nước Anh, là CLB hàng đầu nước Anh và đang giữ kỷ lục với 20 chức vô địch cùng một trang sử huy hoàng từ thời những Sir Matt Busby, Sir Bobby Charton, Sir Alex Ferguson… Họ đều là những đứa con trong mái nhà chung Old Trafford thì phải có trách nhiệm giữ gìn cho nó không sụp đổ và xây dựng lại khang trang hơn. Họ phải biết rằng mỗi trận thua của họ đang hủy hoại dần hình ảnh tốt đẹp mà CLB đã dày công gây dựng suốt bao năm qua.

Không chỉ họ đã phụ lại sự tin tưởng từ phía CLB, không xứng đáng với những giá trị truyền thống và còn phụ niềm tin mà biết bao CĐV hướng về họ. Dù đứng trong ghế chỉ đạo là Sir Alex hay David Moyes cũng không quan trọng, vì họ không phải là tất cả mà cũng chỉ là một phần trong cái tập thể Man United mà thôi. Thể diện của một mình David Moyes không thể xếp trên danh dự và lợi ích của Man United được. Mà danh dự và lợi ích của CLB cũng chính là của cầu thủ. Như việc Man United không thể tham dự Champions League (nếu điều đó xảy ra) thì sẽ mất số tiền không hề nhỏ và tổn hại về danh tiếng. Điều đó cũng sẽ không tốt gì cho những cầu thủ thuộc biên chế Man United.

Một trận thắng trước Olympiacos có thể không kéo được con tàu đắm Man United trở lại với biển cả nhưng một trận thua chắc chắn sẽ dìm Quỷ đỏ vào điểm tận cùng của thất vọng. Lúc này các cầu thủ phải biết đánh thức niềm tự hào khi mình là những quỷ đỏ, phải chiến đấu vì màu áo đỏ chứ không phải vì David Moyes.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục