Góc Man United: Hãy tin ở Falcao

19:08 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi chuyển đến Man United theo bản hợp đồng cho mượn từ Monaco, Falcao chưa đáp ứng được những yêu cầu từ phía HLV Van Gaal.

Nguyên nhân cũng bởi Falcao vẫn còn chấn thương hành hạ nên anh không thể ra sân với thể lực cao nhất và tốt nhất. Chưa kể, lối chơi của anh cũng chưa hoàn toàn hòa nhập với Man United nên những khó khăn mà Falcao phải đối mặt cũng là điều dễ hiểu.

HLV Van Gaal lo lắng cho Falcao cũng phải thôi bởi cầu thủ này có tiền sử và đã từng phải phẫu thuật chấn thương đầu gối nên những bước chạy của Falcao sẽ không được thoải mái cho lắm, thậm chí những pha bóng tranh chấp cũng sẽ làm Falcao chùn chân vì sợ tái phát chấn thương. Chưa kể, tháng 2.2015 sắp đến, Falcao sẽ bắt đầu bước vào tuổi 29, tuổi không còn trẻ và hạn chế dần sự dẻo dai của một cầu thủ đỉnh cao.

Falcao vẫn bị những chấn thương hành hạ nhưng Man United hãy tin ở anh. Ảnh: Getty

Nói thế để cũng thấy sự lo lắng nhất định dành cho Falcao bởi không thể mua một cầu thủ với tiền sử chấn thương và tập trung chữa trị cho cầu thủ ấy và đặc biệt, giá trị hợp đồng không hề rẻ cũng là điều để Man United suy nghĩ. Tuy nhiên, Man United cũng nên có một quyết định mang tính bước ngoặc và thể hiện niềm tin vào Falcao bởi Quỷ đỏ cũng đã từng đặt niềm tin vào một cầu thủ có tiền sử chấn thương cũng dai dẳng không kém, Van Persie và cũng 29 tuổi.

Thành tích ghi bàn của Falcao ở các CLB mà anh từng khoác áo hay đội tuyển Colombia cũng không cần phải nhắc lại, cũng không cần phải trưng ra những con số để chứng minh rằng, tại sao Falcao có biệt danh là một “mãnh hổ”. Falcao rất phù hợp với việc được chơi ở vị trí trung phong cắm, được vào vai trò rình rập để “săn mồi”.

Old Trafford cũng từng sở hữu một cầu thủ như thế và anh cũng từng được mệnh danh là “ông vua vòng cấm địa”. Anh là Ruud van Nistelrooy. Một cầu thủ như Ruud van Nistelrooy cũng từng có tiền sử chấn thương nhưng được Man United tin tưởng và sân Old Trafford đã được anh đáp lại bằng những bàn thắng, bằng những pha bóng giàu cả xúc nhất.

Hai minh chứng gần nhất ấy để thấy rằng, Falcao có những tố chất để phù hợp với Old Trafford, sẽ là một mãnh hổ thật sự nơi đây nếu được tin tưởng. Có một chi tiết trong hợp đồng cho mượn Falcao đó là, nếu anh chấn thương, Man United có quyền trả anh về lại với Monaco và bản hợp đồng ghi nhớ mua đứt anh vào cuối mùa giải sẽ bị hủy bỏ.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng như vậy thì quả là đáng buồn bởi một tiền đạo đẳng cấp không phải lúc nào cũng có thể tìm được. Đánh cược với Falcao để Man United trở lại đỉnh cao vào mùa giải năm sau cũng đáng để làm đấy chứ.

Thêm một chi tiết nữa để thấy rằng, Man United nên giữ lại Falcao, mùa giải năm sau, Van Persie sẽ không còn ở đỉnh cao được nữa, Van Persie đang dần đi xuống về phong độ nên Man United rất cần một tiền đạo đẳng cấp như Falcao để cùng Rooney song hành trên hàng công và Man United sẽ có thêm thời gian để tìm kiếm những chân sút trẻ, chất lượng để làm lực lượng kế cận dưới sự dẫn dắt của Rooney và Falcao. Wilson cũng là một ví dụ.

Tóm lại, với một cầu thủ đã khẳng định được tài năng như Falcao, Man United cũng nên chơi một canh bạc tất tay để sớm trở lại với đỉnh cao của Premier League và có mặt ở sân chơi Champions League.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục