Góc Man United: Bất ổn khi xuất phát với 3 tiền đạo

13:30 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa hè một đống tiền, nhưng cái mà Man United nhận được sau những trận đầu tiên chỉ là những kết quả thi đấu không như mong muốn. Sau 5 trận đấu, Louis Van Gaal cùng các học trò đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, ghi được 9 bàn thắng, để lọt lưới 8 bàn.

Trận thua ngược trước Liecester có quá nhiều lí do để giải thích cho thất bại. Có thể là do trọng tài có những tình huống xử lí thiếu chính xác, hoặc là do hàng thủ MU thi đấu tệ hại. MU ghi được 3 bàn thắng ở trận đấu này, nhưng có một vấn đề trên hàng công: nếu cả Rooney, Persie lẫn Falcao đều ra sân thì đây không phải là một giải pháp hợp lí.

Rooney tất nhiên, không thể ngồi trên băng ghế dự bị được. Anh giờ đây là đội trưởng của MU, là nhân tố quan trọng trong mắt Louis van Gaal. Sự đa năng, tinh thần nhiệt huyết là những yếu tố mà Van Gaal cần ở tiền đạo này.

MU bất ổn khi xuất phát với 3 tiền đạo

Trong trận thua ngược trước Liecester, MU ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương. 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Persie và Falcao. Rooney là một tiền đạo, nhưng vai trò trên sân của anh là hộ công đá sau Persie và Falcao. Rooney chuyền bóng tốt, thể lực sung mãn, vị trí tiền vệ cũng không xa lạ gì với Rooney. Nhưng ở vị trí này, anh chỉ ở mức tròn vai, chứ không thể xuất sắc. Đá sau tiền dạo giết chết khả năng săn bàn của Rooney.

Còn Falcao, anh tỏa sáng từ Porto đến Atletico, rồi Monaco. Tất cả những nơi ấy, tiền đạo người Colombia đều chơi cao nhất trên hàng công, nơi anh là trung tâm. Còn như trận đấu vừa qua, Falcao phải hoạt động khá rộng. Falcao như một mẫu “số 9” cổ điển còn sót lại của bóng đá thế giới. Tức anh phát huy hiệu quả tối đa khi được chơi trong vòng cấm, là trung tâm của những đường bóng đến. Chứ không phải chạy từ trung lộ ra cánh để tìm bóng.

Persie không còn cho thấy dáng dấp như những ngày tháng dưới tay Alex Ferguson nữa. Dường như chấn thương và tuổi tác đang ảnh hưởng đến độ nhạy của tiền đạo này. Anh như một nốt nhạc lỡ nhịp giữa dòng chảy của các cầu thủ Man United.

Rooney có thể đá ở vị trí tiền vệ, nhưng không thể phát huy hết khả năng vốn có của anh. Falcao và Persie sát cánh trên hàng tiền đạo có vẻ như không ổn. Trong đội hình Man United hiện tại có một cầu thủ “số 10” đúng nghĩa là Mata. Vậy sao không thử giải pháp để Mata đá chính ở vị trí này, đẩy Rooney lên đá cặp cùng với Persie hoặc Falcao.

Rooney dù đá sơ đồ nào thì tầm quan trọng của anh khiến Van Gaal không thể loại anh ra khỏi đội hình. Nhưng Falcao và Persie thì khác. Rõ ràng khi có tới 3 tiền đạo trên sân, Man United như có chút gì đó ảnh hưởng đến những đường bóng của họ.

MU sở hữu một đội hình khủng ở Premier League thời điểm hiện tại. Vấn đề của họ chỉ là cần thêm thời gian để những nhân tố cũ có thể kết hợp hoàn hảo với những tân binh. Mùa 2009-2010, Van Gaal đã hồi sinh Bayern Munich thành công. Vậy thì hãy tin rằng, ông cũng có thể làm điều tương tự với Man United.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục