Góc Man City: Nốt trầm người đội trưởng

10:53 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm nay là mùa giải đầu tiên mà người hâm mộ mới thấy hình ảnh một Vincent Kompany kém cỏi và yếu ớt đến thế khác xa với những gì mà chúng ta được biết về một vị thủ lĩnh đầy máu lửa và nhiệt huyết. Phong độ phập phù cùng sự thiếu chắc chắn của anh cũng là bộ mặt chung của nhà đương kim vô địch nước Anh Manchester City đang trải qua.

Mùa giải 2013-2014 vừa qua, Man City để lọt lưới khá nhiều, bộ đôi trung vệ Kompany – Demichelis mắc rất nhiều sai lầm nhưng họ vẫn lên ngôi vô địch là bởi họ có một Aguero luôn tỏa sang mọi lúc mọi nơi, một Edin Dzeko biết phát huy những phẩm chất đáng có lúc đội bóng cần.

Tuy nhiên mùa giải năm nay lại khác hoàn toàn, ĐKVĐ nước Anh mặc dù đứng thứ 2 trên BXH nhưng phong độ thi đấu trồi sụt, đặc biệt là đội trưởng Vicent Kompany khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục các danh hiệu.

Mùa giải năm nay là mùa giải đầu tiên mà người hâm mộ mới thấy hình ảnh một Vincent Kompany kém cỏi và yếu ớt đến thế.

Có thể kể đến trong thất bại 1-2 của Man City trước Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, chính Kompany là người đã mắc 2 sai lầm chết người khiến đội nhà phải trả giá đắt. Và gần nhất là gục ngã 2-0 trước Liverpool, một trận đấu trên cả tệ của hậu vệ người Bỉ khi anh mắc rất nhiều lỗi và để cho Henderson, Sterlling hay Coutinho thoải mái uy hiếp thủ môn Joe Hart.

Trong suốt 7 trận đấu gần đây nhất thì có tới 5 trận hàng thủ MC để lọt lưới và sai lầm dẫn tới bàn thắng thường chính là anh Kompany. Ngay cả một đội bóng có hàng công được đánh giá là trung bình như Sunderland, Burnley hay thậm chí Sheffield Wednesday cũng tìm được đường vào mảnh lưới của Man City ở Cúp FA.

Mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại, khoảng cách giữa MC và Chelsea đã là 5 điểm và Chelsea vẫn còn 1 trận chưa đấu. Đội bóng nửa xanh thành Manchester giờ đây chỉ còn một đấu trường để bấu víu cho một mùa giải trắng tay đó là Premier Legue và MC không được mắc bất cứ một sai lầm nào khác trong 10 vòng đấu cuối. Mệnh lệnh phải có 3 điểm và không được hòa.

Bây giờ Man City đang rất cần một thủ lĩnh, cả về chuyên môn và tinh thần để vực dậy lại đội bóng trước giai đoạn quyết định của mùa bóng. Xét trên lý thuyết thời gian gần đây Kompany thường chơi tệ, tuy nhiên để thay thế anh tại Etihad không thật sự có cái tên nào khả dĩ, Mangala quá non kinh nghiệm và rất thường xuyên dính lỗi. Demichelis già nua và chậm chạp để chạy đua với những vận động viên điền kinh tại xứ Sương mù.

Mùa giải năm ngoái lên ngôi vô địch một cách xứng đáng, Man City biết khẳng định vị thế của ông vua tại NHA khi luôn thể hiện được uy trước cái đội bóng lớn như MU, Arsenal hay thậm chí cả Chelsea. Còn mùa giải này thì khác hoàn toàn, đơn cử họ bị Arsenal cầm hòa ở lượt đi 2-2 và để thua 0-2 ở lượt về trên sân nhà Etihad.

Trận thua trước Barcelona vừa qua có thể đổ lỗi cho việc Luis Suarez quá xuất sắc, tuy nhiện không thể phủ nhận những sai lầm mà trung vệ người Bỉ mắc phải, đầu tiên là tình huống để tiền đạo người Uruguay dễ dàng vượt qua nâng tỉ số lên 1-0 và trong bàn thua thứ 2 thì anh đã không bọc lót kỹ càng cho Demichelis khiến Suarez thoải mái đệm bóng từ chuyền của Jordi Alba. công rất tốc độ của Arsenal. Tất nhiên, anh không phải là vấn đề duy nhất của hàng phòng ngự áo xanh mà đó là cả một hệ thống.

Bước sang tuổi 29, đây là độ tuổi của đỉnh cao phong độ Kompany không được đánh mất chính mình ở giai đoạn sung sức nhất của đời cầu thủ. Anh phải luôn giữ vững tư chất của một thủ lĩnh để vực dậy tinh thần của cả một binh đoàn đang rệu rã để hướng tới những thành công, những danh hiệu mà ở đây là Premier League đang được rất cả các Citizen mong chờ.

(Bạn đọc: Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục