Góc Man City: Hãy trao cơ hội cho Kelechi Iheanacho

10:51 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kelechi Iheanacho vừa đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0 của Man City trước Norwich tại vòng 3 FA Cup. Với pha lập công này, đã nâng tổng số bàn thắng của tiền đạo tuổi teen người Nigeria lên con số 5 và 2 đường kiến tạo sau 17 trận đã ra sân ở Premier League, FA Cup và League Cup.

Đáng chú ý, trong ba lần đá chính ở mùa giải này, Kelechi Iheanacho đã ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo. Một hiệu suất rất cao đối với cầu thủ mới sinh năm 1996 và rất ít khi được HLV Manuel Pellegrini sử dụng từ đầu.

Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Ở Premier League mùa này, đã hai lần Iheanacho giúp Man City có được chiến thắng trong những phút cuối và mang về 6 điểm rất quan trọng.  Đó là trận thắng Crystal Palace (1-0) tại vòng 5, tiền đạo người Nigeria đã ghi bàn quyết định ở phút 90 ngay sau khi vào sân thay người ở phút 89, với pha đệm bóng cận thành rất nhanh sau cú sút xa của Samir Nasri. Hay ở trận gặp Swansea tại vòng 15, Iheanacho cũng vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Man City trước đối thủ.

Sau 12 trận đã ra sân tại Premier League, Iheanacho đã ghi được 2 bàn thắng. Còn tại League Cup anh có 2 bàn, 2 pha kiến tạo và 1 bàn tại FA Cup.

Đối với tiền đạo, duyên ghi bàn là điều rất quan trọng. Điều này so đối với Wilfried Bony hiện giờ là điều xa xỉ. Nhưng với Iheanacho thì khác, tiền đạo trẻ của Man City vẫn luôn ghi bàn đều đều mỗi khi được trao cơ hội. Hầu hết các pha dứt điểm của Iheanacho rất cơ bản nhưng chính xác và hiệu quả. Khá bất ngờ, khi anh mới vừa bước qua tuổi 20.

Iheanacho là mẫu tiền đạo có lối chơi rất kỹ thuật và đầy tốc độ; di chuyển khôn ngoan và nhạy bén trong các pha dứt điểm. Cầu thủ người Nigieria sở hữu chiều cao khá ổn của một trung phong (1m85) và nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ châu Phi. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng và phối hợp với các đồng đội xung quanh cũng khá tốt.

Bên cạnh đó, dù còn rất trẻ nhưng tinh thần thi đấu của Kelechi không kém gì các bật đàn anh tại CLB, và mỗi khi ra sân sự tự tin trong anh luôn ẩn chứa trong từng bước chạy lẫn ở các pha dứt điểm.

Đa phần những bàn thắng của tiền đạo trẻ này được thực hiện khá đơn giản, Iheanacho không mất nhiều thời gian xử lý như Aguero hay Bony. Sự tự tin giúp anh trở nên quyết đoán hơn mỗi khi có bóng và sau đó đưa ra quyết định dứt điểm. Nếu được ra sân nhiều hơn, thì có lẽ Iheanacho sẽ ghi được nhiều bàn hơn so với hiện tại.

HLV Pellegrini nên tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho Iheanacho. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, cũng phải thông cảm cho HLV Manuel Pellegrini. Bản thân Ngài kỹ sư cũng chịu rất nhiều áp lực về thành tích. Chính điều đó, khiến ông không thể mạo hiểm sử dụng Iheanacho trong những trận cầu có tính quan trọng. Việc để anh rèn giũa kỹ năng ở các trận đấu khi thế trận đã an bài và các giải đấu cấp thấp hơn như FA Cup hay League Cup là giải pháp tốt nhất đối với một cầu thủ mới bước qua tuổi 20. Cũng chính vì chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc nên HLV Pellegrini đã quyết định không đăng ký anh cho đấu trường Champions League ở vòng đấu loại vừa qua.

Nhưng có lẽ, sau khi chứng kiến màn trình diễn khá chất lượng và đầy hiệu quả của cậu học trò. Chắc hẳn, HLV người Chilê nên có sự thay đổi ở giai đoạn lượt về này. Việc tin tưởng và trao cơ hội ra sân thường xuyên cho chàng trai trẻ Iheanacho là rất cần thiết. Nhất là trong bối cảnh cặp đôi Aguero - Bony vẫn chơi khá thất thường và hay gặp chấn thương liên miên.

Aguero thì mới lấy lại hình ảnh vốn có ở giai đoạn đầu mùa giải này, tuy nhiên ở giai đoạn lượt đi anh chơi thiếu hiệu quả vì sự cản trở liên tục của những chấn thương. Vả lại, chỉ một mình El Kun cho những trận đấu với mật độ dày đặt sắp tới là không đủ trong khi đó, Bony đang dưỡng thương và nếu có trở lại thì chưa chắc anh đã chơi tốt.

Hơn lúc nào hết, sức trẻ của Kelechi sẽ mang lại nguồn động lực lẫn sức bật mới cho hàng công của Man City trong thời gian sắp tới. Hãy trao cơ hội cho Kelechi Iheanacho…

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:11 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục