Góc Man City: Chờ đợi gì từ cái tên Wilfried Bony?

09:40 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City đang thi đấu rất thất thường ở giải ngoại hạng. Đội bóng nửa xanh thành Manchester đang gặp khủng hoảng trên hàng công và trong bối cảnh như vậy nhiều khả năng họ sẽ mang về chân sút Wilfried Bony. Với sự xuất hiện của tiền đạo Bờ Biển Ngà thì đây được xem là miếng ghép hoàn hảo giành cho Man City.

Chưa bao giờ người ta thấy Man City lại gặp khó khăn như vậy trong việc lựa chọn một cái tên cho vị trí tiền đạo cắm. Thậm chí đã có những thời điểm huấn luyện viên Manuel Pellegrini phải để James Milner đá như một tiền đạo thực thụ. Với bối cảnh như vậy không có gì là khó hiểu khi mà trong ba trận đấu gần đây nhất, đội bóng chủ sân Etihad đã hoà tới 2 trận và chỉ có đúng một trận thắng. Rõ ràng hàng công của The Citizens đang thiếu đi một mũi nhọn thực thụ để có thể tạo ra được những đột biến.

Mùa bóng năm ngoái Alvaro Negredo cũng đã phần nào gánh vác khá tốt hàng công của Man City. Thế nhưng chân sút này đã được chuyển sang Valencia thi đấu. Man City trong mùa Hè vừa qua cũng không có thêm bản hợp đồng nào cho vị trí tiền đạo cắm. Thực tế thì trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, Man City đã chơi thăng hoa với niềm cảm hứng mang tên Sergio Aguero. Sự toả sáng của chân sút người Argentina đã giúp cho Man City có được rất nhiều bàn thắng và đi kèm với nó là những thắng lợi.

Wilfried Bony được xem là miếng ghép hoàn hảo giành cho Man City.

Tiếc rằng khi Sergio Aguero đang chơi thăng hoa thì anh lại gặp phải chấn thương và buộc phải ngồi ngoài. Edin Dzeko cũng là một trung phong đẳng cấp, nhưng chân sút người Bosia ở mùa giải năm nay cũng không đóng góp được gì nhiều bởi “virut chấn thương”.

Trong tay Manuel Pellegrini chỉ còn đúng một cái tên tiền đạo cắm đúng nghĩa đó là Stevan Jovetic. Trong giai đoạn đầu mùa giải, Jovetic đã chơi rất hay trong những trận đấu giao hữu. Thậm chí trong giai đoạn đầu mùa, chân sút người Montenegro còn lĩnh xướng hàng công Man City và đã có những trận đấu thăng hoa.

Mặc dù vậy trong giai đoạn gần đây, những gì Stevan Jovetic thể hiện là rất mờ nhạt. Trong trận đấu mới nhất gặp Everton, chân sút người Montenegro có tới 5 lần sút bóng, nhưng tất cả đều đi trật khung thành. Với những gì đang thể hiện thì rất có thể tương lai ở Etihad đang dần đóng lại đối với anh. Nhiều người cho rằng Jovetic nhiều khả năng sẽ rời Man City để quay trở lại với Serie A, và đích đến có thể là Juventus.

Trong bối cảnh như vậy, Man City cần làm mới hàng công của mình và cái tên Wilfried Bony hoàn toàn có thể sẽ là lời giải đáp cho những khó khăn đó. Gần như việc Wilfried Bony gia nhập đội chủ sân Etihad chỉ còn là vấn đề thời gian. Câu hỏi là chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ mang lại điều gì cho hàng tấn công của Man City? Thực tế thì đẳng cấp của Wilfried Bony đã được kiểm chứng trước đó khi anh thi đấu cho Swansea City.

Sau 2 mùa giải chơi bóng cho Swansea City, Wilfried Bony đã chứng tỏ được khả năng của mình. Ở mùa giải năm ngoái, anh chính là chân sút hay nhất giải ngoại hạng với 20 lần lập công. Đó thực sự là một con số rất ấn tượng. Ở mùa giải năm nay, anh cũng đã có 9 pha lập công cho đội bóng chủ sân Libety. Hiện tại Bony đang là chân sút chủ lực của đội tuyển Bờ Biển Ngà sau khi chân sút Drogba chia tay đội tuyển Quốc gia.

Wilfried Bony là mẫu tiền đạo rất toàn diện. Anh có khả năng dứt điểm đa dạng, có khả năng sút bằng chân cũng như không chiến tốt. Hơn thế nữa Wilfried Bony cũng là cầu thủ có khả năng chạy chỗ khôn ngoan, cùng với đó là lối chơi cán lướt. Bên cạnh đó thể lực sung mãn cũng là điểm mạnh của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, chân sút chủ lực Alvaro Negredo cũng là mẫu tiền đạo to khoẻ, chơi thiên về thể lực và tỳ đè tốt. Và với trường hợp của Bony thì anh là một mẫu trung phong cắm điển hình mà Man City có thể tin dùng.

Trong bối cảnh mà những cái tên chủ lực như Sergio Aguero hay Edin Dzeko chưa thể trở lại thì Wilfried Bony là sự lựa chọn hợp lý. Sự xuất hiện của chân sút người Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ mang đến những nét tươi mới trên hàng công của The Citizens. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của Man City trong thời gian tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục