Góc Juventus: Khi ổn định là thứ xa xỉ

15:10 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Manchester City và Genoa. Juventus tiếp tục cho thấy sự ổn định trong con đường đi tới chiến thắng là thứ xa xỉ đối với họ trong thời điểm hiện tại, khi để một đội bóng yếu như Frosinone cầm hòa ở vòng 5 Serie A vừa qua.

Cứ tưởng sau hai chiến thắng trước Manchester City ở đấu trường Champions League và Genoa trong khuôn khổ vòng 4 Serie A, sẽ giúp “Bà đầm già” thành Turin tiến một bước dài trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tuy nhiên, lúc người hâm mộ hy vọng vào một sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhà ĐKVĐ Serie A mùa giải vừa qua thì họ lại gây thất vọng. Thi đấu trên sân nhà và tiếp đón một đội đối thủ yếu như Frosinone, nhưng Juventus vẫn bị đối thủ cầm chân với tỉ số 1-1. Sau trận đấu, chính HLV Massimiliano Allegri cũng phải thừa nhận đội bóng đã quá “ngây thơ” trong phong cách thi đấu của mình.

Juventus đã có trận đấu thất vọng trước Frosinone. Ảnh: Internet.

“Tôi không hề cảm thấy tức giận. Nhưng rõ ràng đây là một trận cầu đáng thất vọng. Chúng tôi đã không kiểm soát được tình hình trên sân mặc dù nắm lợi thế dẫn bàn,”

Có thể thấy, cựu HLV của AC Milan cũng nhận ra điểm yếu của đội nhà trong trận đấu vừa qua là nằm ở khâu ghi bàn. Cả trận, Juventus tung ra tới 36 pha dứt điểm, trong đó có 7 pha trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó, Frosinone chỉ tung ra 9 pha dứt điểm, tỉ lệ trúng đích là 1, ghi được 1 bàn thắng. Tất cả điều trên đã chứng minh một phần rằng, hai chân sút dự bị của Juventus là Simone Zaza và Paulo Dybala quá yếu kém trong việc tận dụng cơ hội ở bối cảnh vắng Alvaro Morata, Mario Mandzukic.

Zaza dù ghi bàn nhưng dấu ấn anh để lại là không nhiều. Ảnh: Internet

Thực tế cũng có thể thông cảm khi hiện tại Simone Zaza và Paulo Dybala ít được ra sân nên khả năng cảm giác bóng yếu kém đi. Thế nhưng, với tình cảnh khó khăn trên của “Bà đầm già” thì không có đủ thời gian cho cả hai hòa nhập. Ở đó, họ cần phải đặt mình trong tư thế bất cứ lúc nào được trao cơ hội để khẳng định bản thân, cũng phải tỏa sáng ngay lập tức. Lỗi đó không riêng của Simone Zaza và Paulo Dybala, mà nằm ở toàn bộ các tuyến của Juventus. Điều này đã được HLV Allegri thừa nhận khi đội bóng đang khó khăn trong việc kết nối các nhân tố mới lại với nhau.

“Thời điểm hiện tại, trong đội hình của chúng tôi cũng có khá nhiều cầu thủ trẻ, những người cần phải tích lũy thêm kinh nghiệm để sẵn sàng vượt qua những thời khắc quan trọng,” chiến lược gia người Italia cho biết.

HLV Massimiliano Allegri vẫn còn nhiều thứ phải làm để tìm sự ổn định cho Juventus. Ảnh: Internet

Một trận hòa đã chứng minh cho HLV Massimiliano Allegri thấy quá nhiều vấn đề đang tồn tại trong Juventus. Vì vậy, trước mắt ông còn rất nhiều thứ phải làm và quan trọng nhất chính là tìm lại sự ổn định vốn là thứ xa xỉ cho “Bà đầm già” thành Turin ở thời điểm hiện tại.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục