Góc Juventus: “Bà đầm già” không dễ quỵ gót

16:41 Thứ tư 24/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không có sự vùng lên mạnh mẽ của của đội chủ nhà, trận đấu đã diễn ra theo thế trận một chiều và Bayern Munich mặc sức tung hoành. Bianconeri đã tự lực cánh sinh để níu kéo lại một chút hy vọng trước trận lượt về.

Bản lĩnh “Lão phu nhân”

So về cán cân lực lượng, “Hùm xám” xứ Bavaria hoàn toàn vượt trội so với Juventus bất chấp Bianconeri có lợi thế sân nhà Juventus Arena. Họ cũng mất chính Arturo Vidal và Kingley Cosman về Bayern, không ngạc nhiên khi thầy trò Max Allgeri bị hành hạ bằng hai bàn thắng đẳng cấp của Thomas Muller và Arjen Robben.

Dybala là người rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Juventus. Ảnh: Internet.

Tưởng như Juventus đã hai dâng chiếc vé vào tứ kết cho Bayern thì Max Allgeri đã cao tay điều chỉnh kịp thời giúp đại diện nước Ý gỡ gạc lại hy vọng. Hai sự thay đổi người Sturaro và Morata thực sự khiến tình thế xoay chuyển và đem đến sự khác biệt cho Juventus và bất ngờ với ĐKVĐ Bundesliga.

Hai bàn thắng mà Dybala và Sturaro ghi được là hệ quả tất yếu của sự vùng lên dữ dội trong thế đường cùng của Bianconeri cùng một thoáng mất tập trung của “Hùm xám”. Thậm chí nếu may mắn hơn ở thời gian còn lại, Juventus đã có thể giành một trận thắng nếu như những pha dứt điểm của Hernanes hay Sturaro đi chính xác hơn.

Dấu ấn Morata

Dù không ghi bàn nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã ghi điểm rõ rệt trong mắt Max Allgeri và các Juventini khi có pha kiến tạo ngon ăn cho Sturaro gỡ hòa rạng sáng nay. Một lần nữa, Morata chứng minh rằng anh là cầu thủ của những trận cầu quan trọng đặc biệt là ở Champions League.

Morata đánh đầu kiến tạo để Sturaro dứt điểm tung lưới Bayern. Ảnh: Internet.

Còn nhớ, trong mùa giải năm ngoái khi mà Juventus đã bước đến trận đấu cuối cùng, dấu chân Morata để lại là rất lớn trong các bàn thắng. Ở vòng bán kết, trong cả hai lượt đi và về với đội bóng cũ Real Madrid, chân sút sinh năm 1993 đều nổ súng lạnh lùng khiến Los Blancos đau đớn gục ngã trước cửa thiên đường.

Ngay cả ở trận chung kết, lại là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla lại lên tiếng dù bàn thắng đó chẳng thể giúp Bianconeri đả bại Barca. Ấy vậy mà anh đang phải mài đũng khá nhiều trên băng ghế dự bị. Manzdukic rất tốt và có duyên ghi bàn nhưng ở đấu trường Champions League ông Allgeri nên tin tưởng nhiều hơn vào Morata.

Trận hòa 2-2 khiến Juventus đang rơi vào thế bất lợi trước trận lượt về ở Alianz Arena. Nhưng đó đã là một thành quả đáng để khen ngợi của đội chủ sân Juventus Arena nếu nhìn vào diễn biến trận đấu. “Bà đầm già” bây giờ đã già dơ và bớt ngây ngô hơn xưa khá nhiều, hãy tin vào điều thần kỳ với Bianconeri.

Quốc Tuấn | 16:09 24/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục