Góc Inter: Vẫn là một bộ máy nặng nề

16:08 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau hai trận mở màn tại Serie A năm nay, có lẽ không khó để nhận ra Inter Milan hiện tại đang dựa quá nhiều vào phong độ của Stevan Jovetic.

Inter đang quá phụ thuộc vào Jovetic. Ảnh: Internet.
Inter đang quá phụ thuộc vào Jovetic. Ảnh: Internet.

Với thắng lợi 2-1 trước tân binh mới lên hạng Carpi vào cuối tuần qua, Inter hiện đang có 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu, một thành tích mà những đối thủ lớn nhất tại Serie A như Juventus, AS Roma, Lazio, AC Milan hay Napoli đều không thể có được. Tuy nhiên kết quả đó chẳng thể che giấu đi những vấn đề mà thầy trò HLV Roberto Mancini đang phải đối mặt vào thời điểm này.

Cụ thể trong cả hai trận đấu này, Inter tiếp tục thi đấu với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc của HLV Mancini. Trong đó vấn đề lớn nhất mà Nerazzurri đang phải đối mặt vào thời điểm này chính nơi trung tuyến, nơi họ đang có Kondogbia, Brozovic hay Medel, những mẫu tiền vệ đầy sức mạnh, khả năng tranh chấp tốt, nhưng lại không mang trong người nhiều sự sáng tạo cần thiết.

Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cách triển khai lên bóng của Inter trong thời gian qua. Rất chậm và thiếu đi sự đột biến, một bộ máy thi đấu cực kỳ nặng nề,... đó là những gì mà chúng ta đã thấy.

Điểm sáng duy nhất mà Inter Milan có được trong hai trận đấu trên, đó chính là Stevan Jovetic, chủ nhân của cả 3 bàn thắng mà Inter đang có được vào thời điểm này. Đây có thể xem là một tin nửa vui, nửa buồn dành cho đội bóng thành Milan. Vì lúc này họ đang may mắn có trong tay một ngôi sao rất biết cách tạo nên sự khác biệt.

Liệu sự xuất hiện của Perisic trong thời gian tới có tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Internet.
Liệu sự xuất hiện của Perisic trong thời gian tới có tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Internet.

Còn tin buồn đó là họ đang quá phụ thuộc vào cựu đội trưởng của Fiorentina, và chẳng may một khi cầu thủ này rơi phong độ hoặc không thể thi đấu vì chấn thương (nên nhớ Jovetic cũng là một cầu thủ rất nhạy cảm với chấn thương), thì đó có thể sẽ là một thảm họa rất lớn dành cho hàng công của Inter.

Tuy nhiên có lẽ BLĐ Inter Milan cũng đã nhận thấy rõ vấn đề này, khi trong những ngày cuối cùng của TTCN họ đã kịp bổ sung Ivan Perisic, một mẫu tiền vệ tấn công rất toàn diện với 22 bàn và 13 pha kiến tạo trong 2 năm thi đấu cho Wolfsburg.

Với Ivan Perisic, có lẽ Mancini sẽ không còn bị hạn chế trong mỗi sơ đồ 4-3-1-2, mà thay vào đó ông hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, từ đó sẽ có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn, và đó chính là điều mà các CĐV Inter Milan đang rất cần vào thời điểm này.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục