Góc Inter: Thôi đừng mơ mộng gì nữa!

09:01 Chủ nhật 05/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, trong trận tiếp đón Parma trên sân nhà Meazza, Inter tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng đã phá sản, đang xếp bét bảng cầm hòa với tỉ số 1 – 1. Ngay đến cả một CLB chỉ còn cái tên như Parma mà thầy trò Mancini vẫn không thể thắng nổi thì còn mơ gì đến dự Cup châu Âu hay những “bom tấn” như Yaya Toure, Jovetic vào mùa hè?

Trước vòng đấu thứ 29, Inter đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng ở Serie A. Cùng với đó là thảm bại tại vòng knock out Europa League trước Wolfsburg. Ở Coppa Italia họ cũng đã bị loại từ đầu tháng 2. Inter chỉ còn lại duy nhất một mục tiêu là kiếm điểm ở Serie A để tìm đường ra châu Âu mùa sau nhưng xem ra điều này thật sự là quá sức với Nerazzurri thời điểm hiện tại.

Gặp một Parma gần như chỉ toàn thua từ đầu giải đến giờ nhưng Inter là một trong 3 đội hiếm hoi đã tặng cho “Đội quân thập tự” 3 điểm cho đến thời điểm này bên cạnh Fiorentina và Chievo. Trong trận lượt đi ở Tardini, Nerazzurri đã thua trắng 0 – 2 thì lần trở về Meazza này họ đã khá hơn khi giành được 1 điểm.

Inter tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng đã phá sản, đang xếp bét bảng cầm hòa với tỉ số 1 - 1.

Inter vào trận với hi vọng sẽ giành một chiến thắng lớn để nuôi hi vọng dự Cup châu Âu mùa sau nhưng những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn ngược lại. Puscas được chơi ở vị trí trung phong thay thế cho Icardi ngay từ đầu nhưng dù khá xông xáo anh vẫn không thể hiện được gì nhiều trước khi bị thay ra khi hiệp 1 kết thúc.

Guarin ghi được 1 bàn thắng may mắn từ cú sút xa nhưng dường như anh đã mất hết nhiệt huyết. Shaqiri được vài trận đầu lóe sáng nay đã tắt ngóm, Brozovic mờ nhạt khi không có một đường chuyền nào sắc sảo. Santon và Juan tích cực băng lên ở 2 cánh nhưng lại chuyền hỏng nhiều vô kể.

Trong một trận đấu mà Inter đã cầm bóng đến 66% nhưng chỉ dứt điểm trúng khung thành hơn Parma 2 lần thì phải nói họ bế tắc đến nhường nào. Các tiền vệ có bóng thì gần như không có sự sáng tạo, chỉ chăm chăm chuyền đi cho hết trách nhiệm và hướng tấn công chính của Inter là những đường câu bổng vào vòng cấm cùng với những đường tạt bóng từ hai biên.

Nếu có một tiền đạo có thể hình và sức tì đè tốt thì có thể chấp nhận cách chơi như vậy nhưng ở đây Mancini rõ ràng đã cạn kiệt về ý tưởng để truyền đạt cho các học trò. Ông đưa Kovacic vào thay Puscas để chơi 4 – 5 – 1 nhưng vẫn chuyền dài và tạt bóng!

Đến khoảng 10 phút cuối trận thì cả trung vệ Ranocchia cũng được đưa lên làm tiền đạo để tận dụng chiều cao với hi vọng từ những quả đánh đầu. Đội trưởng số 23 lên cao đồng nghĩa với việc ở hàng thủ chỉ còn mỗi tiền vệ Medel và Juan cùng Santon lùi về hỗ trợ khi bị phản công. Inter buông lỏng phòng ngự dồn hết quân số cho tuyến đầu để “lấy thịt đè người” nhưng tất cả đều bất lực bởi họ có rất đông người ở hàng tiền vệ nhưng một chân sút thì tìm mãi không thấy đâu.

Palacio không thể đá cao nhất còn Podolski vào sân cũng chỉ làm tuyến giữa thêm đông người. Juan Jesus được chỉ đạo dâng cao nhưng anh gần như không biết tạt bổng. Kovacic vào sân không thể hiện được điều gì ngoài một vài pha đột phá trung lộ, đập nhả với đồng đội nhưng…rồi cũng mất bóng.

Sau vòng 29, Inter vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 38 điểm. Hi vọng bước ra châu Âu mùa tới càng thêm mờ mịt và gần như đã chấm dứt. Vừa qua, tin từ Italia cho hay, chủ tịch Thohir đã quyết định Mancini vẫn sẽ tại vị trong mùa sau nhưng trận hòa thất vọng này có thể làm vị tỉ phú này suy nghĩ lại.

Đá với một kẻ khốn cùng như Parma mà không có một ý tưởng nào, chỉ chuyền dài và tạt cánh thì xem ra Mancio khó mà làm hài lòng được Thohir. Nhân sự của Inter so với Juve thì không bằng nhưng đem so sánh với 18 đội còn lại ở Serie A thì chẳng thua kém ai. Vậy mà Mancini vẫn loay hoay và không tìm ra đường vào khung thành đối thủ.

Nếu kết thúc mùa bóng này, Inter không được dự Europa League liệu có ngôi sao nào muốn đến với Meazza? Những Toure, Jovetic liệu có còn mặn mà với viễn cảnh chỉ được đá ở Serie A và Coppa Italia? Đó là những câu hỏi mà Mancini phải gắng sức mà giải quyết. Nếu không giải quyết nổi thì có lẽ hãy thôi! Đừng mơ mộng gì nữa!

Từ giờ đến khi Serie A hạ màn còn 9 vòng đấu nữa. Những đối thủ của Inter sắp tới xương xẩu và mạnh hơn Parma rất nhiều. Trong 9 cái tên mà Inter phải đối đầu thì có đến 5/9 đội bóng đang xếp trên họ. Đó là những Milan, Roma, Lazio, Juventus và Genoa. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì nhiều khả năng Inter sẽ kết thúc mùa giải ở nửa sau bảng xếp hạng chứ đừng nói đến bước ra châu Âu. Khi đó chiếc ghế Mancio đang ngồi đôi khi sẽ chẳng còn là của ông nữa nên cũng chẵng nên nghĩ đến chuyện tái ngộ với các “học trò cưng” ở xứ sương mù mà làm gì!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục