Góc Inter: Người hùng Jo-Jo và… chấm hết!

01:40 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một lần nữa, Stevan Jovetic tiếp tục là người hùng khi lập cú đúp, trực tiếp mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Inter trước nhược tiểu Carpi ở vòng 2 Serie A. Nerazzurri có thêm ba điểm và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng lối chơi của thầy trò Robeto Mancini vẫn chưa cho thấy một dấu hiệu khởi sắc nào.

Stevan Jovetic tiếp tục làm người hùng của Inter. Ảnh: Internet.

Trên khán đài sân Alberto Braglia, tân binh Ivan Perisic cũng kịp góp mặt để dõi theo trận đấu của các đồng đội mới nhưng hẳn anh cũng chưa mấy hài lòng dù Inter chiến thắng. Đội quân áo xanh - đen của Mancini cầm bóng rất nhiều (lên đến 69%) nhưng vẫn trình diễn một lối đá rất tối tăm. Họ loay hoay với trái bóng trong chân, chuyền những đường qua lại cho nhau mà không tạo được bất cứ sự đột biến nào từ tuyến giữa. Thậm chí các cầu thủ Inter chỉ dứt điểm nhỉnh hơn Carpi một cú sút (8 so với 9).

Ở bàn thắng đầu tiên, Jo-Jo có phần may mắn khi thủ môn Zeljko Brkic phán đoán không tốt cú phất bóng của Guarin còn bàn thắng trên chấm 11m ở phút 89 không che lấp nổi một sự thật, Inter đang trình diễn một lối chơi rất nhạt nhẽo và có phần… buồn ngủ.

Chẳng có một ý tưởng hay ho nào từ Mancio với hàng loạt tiền vệ cơ bắp ở tuyến giữa. Những Kondogbia, Brozovic hay Medel họ chỉ cho thấy điểm mạnh ở khả năng tranh chấp và sự càn quét còn tính sáng tạo thì gần như bằng không. Có chăng điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu đêm qua là ở Guarin, người vừa trở lại đội hình xuất phát và được đeo băng đội trưởng nhưng nếu phải trông cậy vào tiền vệ người Colombia từ nay cho đến hết mùa bóng thì không ổn chút nào.

Rõ ràng, Inter vẫn cần thêm “chất xám” ở tuyến giữa nếu tiếp tục vận hàng sơ đồ 4-3-1-2 như hiện tại.

Bài toán về sự thay đổi đã hiện ra khi Nerazzurri chính thức có thêm Perisic. Chắc chắn Mancio đã có chủ ý khi đưa về một tiền đạo cánh như anh. Nếu Inter vẫn tiếp tục chơi như hiện tại thì Jo-Jo sẽ đóng vai trò hộ công cho Perisic và Icardi còn nếu ông muốn áp dụng 4-2-3-1 thì vị trí tiền đạo cánh phải vẫn đang là một dấu hỏi lớn khi chưa một ai phù hợp với vị trí này.

Sau vòng 2, Inter đã có bước khởi đầu thuận lợi so với những đại gia khác như Milan, Roma hay Juve. Liệu đây có phải là một mùa bóng mà các Interista đặt được niềm tin vào Roberto Mancini hay không, câu trả lời vẫn còn rất mơ hồ ở phía trước.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục