Góc Inter: Kỳ vọng bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu!

10:00 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua ở vòng 34 Serie A, Inter đã có trận hòa không bàn thắng ngay tại Giuseppe Meazza. Với việc chỉ giành được 1 điểm trước “Lừa bay” đã không còn một mục tiêu cụ thể nào, đoàn quân của Roberto Mancini đã tự đóng sập cánh cửa Europa League vừa hé mở.

Có lẽ các Interista trung thành của CLB đã quá quen với sự thất thường, thiếu ổn định của Inter từ gần 2 chục năm nay chứ không riêng gì thời điểm này. Nếu chúng ta không nhắc đến giai đoạn sau khi Calciopoli nổ ra thì Inter là một cô gái vô cùng xinh đẹp và quyến rũ nhưng lại rất đỏng đảnh và kiêu kỳ, tính tình thất thường khi nắng khi mưa.

Inter Milan vẫn có phong độ rất bất ổn. Ảnh: Internet

Những ai đã yêu Inter thì phải chấp nhận một sự thật: đội bóng luôn chơi theo cảm xúc và không bao giờ thật sự ổn định. Từ thời của những Zamorano, Ronaldo, Recoba, Djorkaeff cho đến Vieri, Adriano hay thế hệ của hiện tại, Inter vẫn luôn phập phù và khi được đặt nhiều kỳ vọng nhất lại là lúc họ gây thất vọng nhất.

Trước một Chievo đã chắc chắn trụ hạng, là một đối thủ được xem là trung bình yếu của Serie A nhưng một khi đội khách tập trung, chú trọng vào khâu phòng ngự thì Inter của Mancini lại rơi vào tình cảnh bế tắc, cùng quẫn. 5 trận bất bại liên tiếp trước đó trong đó có đến 3 chiến thắng không làm Inter có một lối tấn công khởi sắc.

Suốt 90 phút họ ép sân liên tục, cầm bóng vượt trội lên đến hơn 70 % và tất nhiên là cũng tung ra đến 23 cú dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng mục tiêu là khung thành Bizzarri bên phía Chievo. Lần lượt những Hernanes rồi Guarin thi nhau bắn chim, Shaqiri cùng Podolski đua nhau cứa lòng chân trái nhưng đều đi chệch khung gỗ. Inter chăm chỉ tạt bóng đến nỗi khi D’Ambrossio hay Guarin có bóng lệch về bên phải theo hướng tấn công của đội nhà là các Interista đã biết trước họ sẽ làm gì tiếp theo!

Icardi và Palacio vẫn chơi xông xáo và nhiệt huyết nhưng bị kèm quá chặt và thiếu may mắn trong dứt điểm. Tuyến tiền vệ chơi không có một nét sáng tạo nào. Trong khi đội trưởng Ranocchia chơi rất kém an toàn ở hàng thủ thì Vidic nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi của Nerazzurri. Anh lên tham gia tấn công đều đặn và phòng thủ rất xuất sắc. Vidic chính là người được Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu với 8,2 điểm.

Nói đi cũng phải nói lại, Chievo đã cầm hòa được Inter ngay tại Meazza nhưng nếu họ may mắn hơn thì có lẽ lưới của Handanovic đã phải rung lên ít nhất 2 lần. Đó là pha sút bóng đập xà ngang ở phút 85 của Meggiorini và pha đối mặt Handanovic của Paloschi ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Thầy trò HLV Mancini đang tự mình khéo cánh cửa Europa League vào mùa giải năm sau. Ảnh: Internet

Sau màn trình diễn nghèo nàn này, Inter có thêm 1 điểm và kéo dài chuỗi trận bất bại liên tiếp của mình lên con số 6! Họ vẫn bất bại nhưng hi vọng bước ra châu Âu đang trở nên tối dần khi cùng giờ Fiorentina đã hạ gục Cesena 3 – 1 tại Franchi.

Nerazzurri vẫn chỉ cách vị trí thứ 6 mà Sampdoria nắm giữ đúng 2 điểm nhưng 3/4 đối thủ còn lại của họ trong mùa giải năm nay lại là Lazio, Genoa và Juventus. Juve đã chính thức đăng quang lần thứ 4 liên tiếp nhưng không có nghĩa họ sẽ buông bởi Inter là đối thủ truyền kiếp, Lazio vẫn yên vị ở top 3 còn Genoa cũng đang xếp trên Inter trên bảng xếp hạng. Rõ ràng là rất khó khăn cho đội quân của Mancini nhưng họ không thể đỗ lỗi cho ai cả. Nếu trách họ phải tự trách mình không kiếm nổi 1 bàn thắng trước Chievo.

Và nếu năm nay Inter kết thúc ở một vị trí ngoài top 6 thì cũng hoàn toàn xứng đáng và không có gì phải luyến tiếc. Nerazzurri không thể đại diện cho bộ mặt của nước Ý ở đấu trường châu lục với một lối chơi kém cỏi như thế này. Nếu không sớm thay đổi, Mancini có lẽ nên lo lắng cho chiếc ghế của mình hơn trước khi nghĩ đến những tham vọng khác!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục