Góc Inter: Khi Mancini nhận ra lỗi lầm

15:44 Thứ bảy 24/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Roberto Mancini xem ra đã nhận thấy lỗi lầm của mình khi thời gian qua không đặt hết niềm tin vào tiền vệ Geoffrey Kondogbia. Nhưng hiện tại, cựu thuyền trưởng của Galatasaray xem ra đã hiểu được vấn đề này.

Mancini và trò đùa của số phận

Kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Inter trước khi chiêu mộ Geoffrey Kondogbia từ AS Monaco với giá 40 triệu euro, họ đã từng muốn có tiền vệ Yaya Toure của Manchester City. Hành động của Nerazzurri không có gì khó hiểu, khi HLV Mancini từng là thầy ngôi sao người Bờ Biển Ngà trong thời gian cả hai làm việc tại sân Etihad. Chiến lược gia người Italia thừa hiểu điểm mạnh, yếu của cậu học trò nên ông hoàn toàn tin tưởng vào khả năng Yaya Toure sẽ mang lại thành công nếu khoác áo Inter Milan. Thế nhưng khi tiền vệ của Man xanh đã đổi ý để ở lại CLB nước Anh, Mancini cũng như BLĐ Inter không còn cách nào khác là đem về Kondogbia.

Kondogbia sẽ là "Yaya Toure" mới tại Inter Milan. Ảnh: Internet.

“Toure rất muốn trở thành cầu thủ của Inter, nhưng sau đó cậu ấy đã thay đổi suy nghĩ của mình.” Có thể thấy, ngay từ đầu Inter không chủ trường đưa Geoffrey Kondogbia thành mục tiêu hàng đầu cần đưa về sân Giuseppe Meazza. Bởi lẽ họ nghĩ Kondogbia chỉ dạng cầu thủ tiềm năng, mới nổi trong một hay hai mùa gần đây và điều này cũng đồng nghĩa với niềm tin mà HLV Mancini đặt vào không lớn. Tuy nhiên, khi số phận đã buộc nữa xanh thành Milan chọn cựu cầu thủ của Monaco thì họ không còn cách nào khác là phải trao trọn niềm tin nơi tuyến giữa của đội bóng cho ngôi sao này từ giờ cho chặng đường sắp tới.

Thế mà lại hay

Đầu mùa giải tới giờ, Geoffrey Kondogbia không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo của Inter Milan, ngôi sao người Pháp liên tiếp bị chỉ trích về phong cách cũng như thái độ chơi bóng, mới đây nhất dự bị trong trận Derby d’Italia. “Kondogbia cần phải hiểu biết hơn về bóng đá Ý. Cậu ấy dùng quá nhiều chạm với bóng và không thường xuyên phải thi đấu trong không gian hẹp.” Song, nếu xét lại trong tất cả các tiền vệ trong thời điểm hiện tại, ai có thể dẫn dắt tuyến giữa Inter tốt hơn cầu thủ 22 tuổi này. Ở Kondogbia, anh có phong cách thi đấu rất giống với người đồng đội trong màu áo ĐT Pháp Paul Pogba. Cả hai cầu thủ này có điểm chung là khả năng thi đấu box-to-box khi sẵn sàng dâng cao hỗ trợ tấn công, nhưng cũng rất nhanh chóng lùi sâu về phòng ngự. Chưa hết, điểm mạnh những tiền vệ chơi kiểu này đó chính là nền tảng sức lực và thể hình tốt, cùng với ưu điểm tung ra những đường chuyền sắc bén để đặt tiền đạo vào tình thế ghi bàn.

Những tố chất của ngôi sao này sẽ giúp Inter thăng hoa nếu Mancini biết phát triển.Ảnh: Internet.

Hiện tại ở Inter Milan, Kondogbia là người duy nhất rê bóng thành công nhiều trong đội (trung bình 2,1 lần mỗi trận), việc sử dụng kỹ thuật để qua người hơn cả bộ đôi tiền đạo Stevan Jovetic và Mauro Icardi. Chỉ cần những pha qua người thành công như thế, Kondogbia có thể tung ra đường chuyền và đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi cho một tình huống tấn công nhất định. Chỉ tiếc cho Geoffrey Kondogbia, khi tài năng của anh chưa được tạo điều kiện để bộc phát như Paul Pogba thời điểm từ Manchester United chuyển sang “Bà đầm già”thành Turin hay Toure từ Barcelona chuyển sang Man City.

Mancini cần phải biết khai thác điểm mạnh của Kondogbia. Ảnh: Internet.

"Paul Pogba đã có ba năm để phát triển ở Ý, Geoffrey đã ở đây ba tháng và anh cần thời gian, nhưng cuối cùng anh ta sẽ trở thành một tiền vệ tuyệt vời.Inter có lòng tự trọng và lòng tin tưởng ở anh ấy, nên nhớ Marco Van Basten, Michel Platini và những người khác gặp khó khăn khi họ lần đầu tiên đến Italia,” Mancini nói thế thì ông nên biết mình phải làm gì với ngôi sao 22 tuổi này trong thời gian sắp tới. Ông không cần phải mang Yaya Toure về nếu như biết cách phát triển Geoffrey Kondogbia thành một phiên bản mới. Thậm chí khi Kondogbia ngang tầm đẳng cấp với cầu thủ người Bờ Biển Ngà thì giá trị của ngôi sao người Pháp hơn cả Toure vì tuổi đời còn rất trẻ.

Xem ra Roberto Mancini đã nhận ra lỗi lầm của mình.

Liêm Minh | 15:00 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục