Góc Inter – Một chiến thắng khác ở Meazza

09:43 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng ngày 30/10 theo giờ Việt Nam, Inter Milan đã đánh bại đối thủ khó chịu Sampdoria ngay tại Giuseppe Meazza ở vòng 9 Serie A bằng tỉ số tối thiểu 1–0. Inter đã chiến thắng đối thủ với kết quả và tình huống giống y như trận thắng của họ trước Cesena ở xứ Emilia – Romagna ở vòng đấu trước nhưng đã có những tín hiệu tích cực rõ rệt từ trận đấu này.

Tiếp đón Sampdoria của Sinisa Mihajlovic trong hoàn cảnh đội bóng của thành Genova đang tràn đầy tự tin với một phong độ ổn định và đang bất bại cho đến khi kết thúc vòng 8. Samp nhập cuộc như mọi trận đấu khác với một thái độ dè dặt và thận trọng, Inter của Mazzarri tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng sự vô duyên của các tiền đạo đã không thể phá vỡ được hàng thủ được bố trí chặt chẽ của Sampdoria.

Palacio đã có ít nhất 5 lần dứt điểm trong trận đấu nhưng vẫn vô duyên như thường lệ. Bàn thắng đầu tiên vẫn chưa đến với anh dù tiền đạo 32 tuổi này rất nỗ lực và xông xáo. Trở lại sau World Cup cùng với những chấn thương, Palacio đã không còn là chính mình. Anh đã biến mình thành một chân gỗ không hơn không kém.

Inter Milan đã đánh bại đối thủ khó chịu Sampdoria ngay tại Giuseppe Meazza ở vòng 9 Serie A

Nếu như trong trận thắng trước Cesena, Inter được một quả Penalty gây tranh cãi thì trận đấu này cũng vậy. Cũng là một quả phạt đền trong một tình huống khá khó xử của các trọng tài nhưng may mắn đã thuộc về Inter khi cả hai lần đứng trước chấm 11m trong 2 trận đấu gần nhất tiền đạo trẻ Mauro Icardi đều thành công.

Trận thắng Cesena ở vòng 8, dù được chơi hơn người trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu nhưng Nerazzurri vẫn thi đấu nhạt nhẽo và bế tắc thì trận đấu này lại hoàn toàn khác. Cũng là sơ đồ 3–5– 2 quen thuộc của Mazzarri nhưng các cầu thủ đã thi đấu sáng tạo và có lửa hơn rất nhiều. Kovacic và Hernanes rất tích cực đột phá và xuyên thẳng vào trung lộ, hai cánh Obi và Dodo cũng hoạt động khá hiệu quả so với trận trước tạo ra những đường tấn công sắc sảo và gây sức ép liên tục lên mặt sân của đối phương.

Inter đã kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỉ lệ cầm bóng lến đến 63% so với 37% của đội khách và tung ra đến 10 cú dứt điểm, gần gấp đôi Sampdoria nhưng chỉ may mắn có được một bàn thắng từ chấm 11m ở những phút bù giờ.

Điểm sáng của trận đấu chính là quyết định thay người của Walter Mazzarri, Hernanes bị chấn thương và thay vào đó là Zdravko Kuzmanovic. Chính tiền vệ người Serbia đã mang về quả Penalty cho Inter khi anh có bóng trong vòng cấm và hậu vệ Sampdoria đã phạm lỗi với anh từ phía sau.

Một chiến thắng quan trọng với Inter và cả Walter Mazzarri. Chủ tịch Thohir đã tuyên bố vẫn tiếp tục tin tưởng và cho Trung sĩ thép thêm cơ hội. Ông đã có 2 chiến thắng liên tiếp dù đội hình chính bị chấn thương cướp đi rất nhiều trụ cột quan trọng. Ở lượt đấu sắp tới vào cuối tuần này, Inter sẽ có chuyến hành quân đến xứ Lúa Mì một lần nữa để làm khách tại Enino Tardini của Parma.

Gialloblu đã thua 8/9 trận ở Serie A và đang đội sổ. Nếu Mazzarri tận dụng tốt tình thế đang rối ren ở đội quân Thập tự và giành trọn 3 điểm thì niềm tin của các Interista giành cho ông sẽ được khôi phục phần nào dù họ vẫn ngán ngẩm với cái tính cố chấp bảo thủ của ông. Cơ hội cho Mazzarri và cũng là cơ hội cho Inter. Một chiến thắng sẽ đưa Nerazzurri về lại với đúng vị thế của mình: một đội bóng lớn vẫn đang có hi vọng đua tranh Scudetto!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục