Góc HLV Trần Minh Chiến: Trọng tài Mike Dean xử lý quá tệ

16:08 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ QG Trần Minh Chiến nhìn nhận, việc để xảy ra xô xát trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea cuối tuần qua, tất cả cũng tại cách xử lý tình huống quá tệ của trọng tài Mike Dean – người điều khiển chính của trận đấu.

Trọng tài Mike Dean đã có môt trận đấu quá tệ. Ảnh: Internet.

Cựu tuyển thủ QG Trần Minh Chiến hiện đang tham gia công tác đào tạo trẻ tại Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Theo ông Chiến, trọng tài điều khiển trận cầu đinh ở Premier League vừa rồi là nguyên nhân khiến trận đấu mất hay.

* Bắt đầu với Premier League, theo ông Gabriel Paulista có xứng đáng phải nhận thẻ đỏ? Và nếu một trọng tài khác, họ sẽ xử lý như thế cho hợp lý nhất trong tình huống xô xát giữa Laurent Koscielny, Gabriel và Diego Costa?

- Chiếu theo luật, Gabriel Paulista xứng đáng nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu của trọng tài Mike Dean. Hành động co chân đạp kín Costa rõ ràng là hành vi trả đũa, sau tình huống xô xát trước đó giữa anh với tiền đạo Chelsea.

Arsenal bị mất người sau tình huống trả đũa của trung vệ Gabriel. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, qua việc này, tôi cho rằng ông trọng tài Mike Dean đã xử lý tình huống quá tệ. Nếu ông mạnh mẽ và quyết liệt để rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu với Costa khi tiền đạo này dùng đầu húc vào mặt trung vệ Laurent Koscielny trước đó thì sẽ khó xảy ra việc Paulista đến phản ứng với Costa rồi nhận thẻ vàng cảnh cáo và sau đó phạm lỗi tiếp với tiền đạo Chelsea.

* Tuy có lợi thế hơn người, nhưng có vẻ Chelsea không có màn trình diễn không thuyết phục lắm ở trận gặp Arsenal vừa rồi. Theo ông, liệu Chelsea đã thật sự thoát khỏi khủng hoảng?

- Như chúng ta đã biết, triết lý bóng đá của HLV Mourinho là thực dụng, hiệu quả là trên hết. Thế nên, không cần biết chiến thắng bằng kiểu gì, miễn có 3 điểm là đạt yêu cầu. Hơn nữa, trong bối cảnh Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn như hiện tại, chúng ta có thể thông cảm cho những gì mà thầy trò ông Mourinho vừa thể hiện trước Arsenal.

Về việc Chelsea có thoát khỏi khủng hoảng sau trận đấu với Arsenal hay không, trước mắt tôi chưa đề cập mà hãy đơn giản nhìn nhận, chiến thắng trước Arsenal là bệ phóng tốt để đội bóng thành London thoát ra những khó khăn như hiện giờ, như thế sẽ hợp lý hơn.

* Thắng lợi 3-2 trước Southampton cho thấy HLV Louis van Gaal có vẻ như đã giải quyết được bài toán hàng công của “Quỷ đỏ”, ông nhận xét như thế nào về điều này?

Martial đã tỏa sáng. Ảnh: Internet.

- Tôi thì không nghĩ vậy. Với tôi, vấn đề của M.U hiện tại là HLV Van Gaal chưa thể xây dựng được một lối chơi rõ ràng cho đội bóng của mình. Khi nào mà điều này đưa được giải quyết một cách rốt ráo thì khi ấy chúng ta sẽ còn chứng kiến mãi một M.U luôn bị bàn tán, soi mói…

* Chuyển sang La Liga, tuy chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Granada, nhưng Real Madrid lại có thành tích giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp. Phải chăng HLV Rafael Benitez – một bậc thầy về chiến thuật đã giải quyết được bài toán về phòng ngự của Real?

- Chúng ta cần biết rằng trong 5 chiến thắng liên tiếp vừa rồi, đối thủ của Real Madrid là ai. Thực tế, họ chỉ toàn là những đội bóng dưới cơ. Vì thế, chẳng thể tự hào gì với thành tích mà thầy trò HLV Benitez vừa đạt được. Tôi dám khẳng định rằng, nếu gặp những đối thủ cứng cựa hơn thì lối chơi và hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vỡ ra nhiều thứ.

Benzema giúp Real chiến thắng. Ảnh: Internet.

* Bên cạnh Real Madrid, Barcelona cũng có chiến thắng khá dễ dàng. La Liga nhiều khả năng sẽ lại là cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona? Liệu có cơ hội nào cho Atletico hay những ứng viên khác?

+ Không thể khác hơn với nhận định như vậy. Và tôi cho rằng điều này là hết sức bình thường. Bởi so với các đối thủ khác tại La Liga năm nay, Real và Barca là những đội bóng có đầu tư mạnh mẽ nhất.

Riêng những đối thủ như Atletico, tôi nghĩ sự hiện diện của họ giống như thứ gia vị làm cho cuộc đua giữa Real và Barca thêm phần hấp dẫn chút xíu chứ khó đủ tiềm lực để có thể cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1974, năm 20 tuổi Trần Minh Chiến đã có chức vô địch quốc gia đầu tiên cùng CA TPHCM đồng thời đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Năm 1995, anh được triệu tập vào ĐTQG tham dự SEA Games 18 và để lại ấn tượng khó phai mờ bằng bàn thắng tuyệt đẹp tung lưới Myanmar giúp Việt Nam vào chung kết. Thế nhưng chấn thương đã buộc Trần Minh Chiến giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 22. Hiện tại anh đang làm công tác huấn luyện tại lò đào tạo PVF.


Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Trần Minh Chiến sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục