Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U… vừa chạy vừa xếp hàng

18:31 Thứ năm 17/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia, hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T – Phan Thanh Hùng nhìn nhận, thất bại trước PSV Eindhoven ở loạt trận đầu tiên Champions League vừa rồi, nguyên nhân chính là do đội bóng chủ sân Old Trafford đang “vừa chạy vừa xếp hàng”, khi HLV Van Gaal chưa thể tạo được sự ổn định về mặt con người và lối chơi.

M.U đang gặp vấn đề ở Champions League. Ảnh: Internet.

* Như vậy Manchester United đã thua trong trận đấu đầu tiên ở Champions League mùa này, vậy theo ông, đâu là vấn đề mà thầy trò HLV Luis van Gaal đang gặp phải ở đấu trường châu Âu?

- Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa bóng đến giờ, tôi cho là M.U đang gặp vấn đề ở cả đấu trường trong nước chứ không riêng gì tại Champions League. Và nguyên nhân lớn nhất, theo tôi đó là ở chỗ HLV Louis van Gaal, khi ông thầy người Hà Lan chưa thể tạo nên một M.U ổn định cả về mặt con người và lối chơi. Thế nên, nếu cứ “vừa chạy vừa xếp hàng” như hiện tại, chúng ta sẽ còn tiếp tục chứng kiến nhiều hơn nữa một M.U chật vật trong thời gian tới.

* Chấn thương của Luke Shaw – một hậu vệ đang chơi rất hay sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hệ thống phòng ngự của M.U?

- Việc mất Luke Shaw, tôi nghĩ M.U không những bị ảnh hưởng đến hệ thống phòng ngự mà còn cả trong tấn công. Bởi Luke Shaw không những thủ giỏi mà công cũng rất hay. Nói không quá, cựu cầu thủ Southampton còn được xem là một giải pháp trong tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford.

M.U ảnh hưởng như thế nào khi Luke Shaw vắng mặt, tất cả đã phơi bày ở trận thua 1-2 trước PSV Eindhoven vừa rồi, và với một đội hình chưa ổn định như hiện tại, tôi nghĩ M.U sẽ còn khổ dài dài với mất mát này.

M.U sẽ gặp khó với chấn thương của Luke Shaw. Ảnh: Internet.

* Mùa giải mới, nhưng rõ ràng người ta lại được chứng kiến một Arsenal với những vấn đề muôn thuở ở đấu trường Champions League. Theo ông, Arsenal cần làm gì để có thể thay đổi thực trạng này, và xa hơn là để tiến sâu ở Champions League?

- Bên cạnh con người, lối chơi, việc Arsenal lại cho thấy sự yếm thế ở đấu trường Champions League, theo tôi, có vẻ như đoàn quân của HLV Wenger chưa “hiểu” được nhiều đối thủ của mình. Khác với các đối thủ trong nước, những chướng ngại vật mà thầy trò ông Wenger gặp ở đấu trường Champions League có lối chơi và trường phái thi đấu khác hơn.

Arsenal đã thất bại trên đất khách. Ảnh: Internet.

* Quay trở lại bảng D (bảng tử thần) với Manchester City, trong trận đấu trên sân Etihad, có thể nói là đội bóng thành Manchester đã chơi tốt hơn Juventus, nhưng họ vẫn thất bại. Theo ông, họ còn thiếu điều gì để thi đấu tốt hơn tại Champions League?

- Về mặt nhân sự, lối chơi, cũng như phong độ, ở thời điểm này thì tôi không có gì để chê đội bóng của HLV Pellegrini. Thế nhưng, nhìn cách họ thi đấu, đặc biệt là khi cần cú đấm quyết định để tiêu diệt đối thủ, có vẻ như Man City còn thiếu một điều gì đấy về cái gọi là uy lực nhất là khi kết thúc, dứt điểm cầu môn.

Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn đặt niềm tin lớn nơi Man City, khả năng họ sẽ làm được nhiều điều tích cực tại đấu trường Champions League năm nay là rất sáng sủa.

Man City cũng thua Juve, cho dù chơi tốt hơn. Ảnh: Internet.

* Ngoại trừ Chelsea, cả ba đại diện còn lại của Premier League đều thất bại trong loạt trận mở màn. Liệu đây sẽ lại là một mùa giải thất bại của các đại diện Anh ở Champions League?

- Bóng đá Anh sau giai đoạn của M.U, dù Chelsea từng bước cho thấy cái uy của mình, nhưng vẫn chưa thể thoát ra được sự lép vế ở đấu trường Champions League. Các dại diện Anh được nhiều người biết đến chẳng qua họ đang chơi ở một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh như Premier League chứ thực tế đẳng cấp, trình độ của họ ở đấu trường Champions League như M.U trước đây còn hạn chế lắm. Bởi thế, không có gì nghĩ ngợi khi phải nhìn nhận thêm một mùa giải thất bát nữa cho các đại diện bóng đá Anh tại đấu trường danh giá như Champions League năm nay.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1960 tại Đà Nẵng, khi còn là cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi tiền vệ hoặc tiền đạo, thậm chí đảm nhiệm luôn vị trí hậu vệ. Trong màu áo Quảng Nam Đà Nẵng, ông giành chức vô địch quốc gia năm 1992, một lần về nhì và lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng giành chức vô địch AFF Cup 2008 và HCB SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý. Năm 2012, ông dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup nhưng thi đấu không thành công. Trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông có một chức vô địch V-League, một Siêu Cúp năm 2010 và hai lần về nhì V-League năm 2011 và 2012.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục