Góc HLV Phan Thanh Hùng: Man City mới đáng gờm nhất

19:43 Thứ năm 05/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Phan Thanh Hùng, nhìn nhận, trong số những ứng viên vô địch Champions League mùa này, ông đặc biệt ấn tượng Man City nhất. Ông nói rằng đại diện đến từ nước Anh đang sở hữu nhiều yếu tố mà các đối thủ khác không có.

HLV Phan Thanh Hùng đặc biệt ấn tượng với Manchester City mùa này. Ảnh: Internet.

HLV Phan Thanh Hùng là cựu thuyền trưởng ĐTVN và hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T đã có những chia sẻ về loạt trận Champions League diễn ra giữa tuần qua.

* Ngoại trừ Manchester City (đã chính thức giành vé), cả 3 CLB còn lại của Premier League là Man Utd, Chelsea và Arsenal đều còn cơ hội vào vòng trong Champions League. Ông đánh giá như thế nào về cơ hội lọt vào vòng trong của họ?

- Trong số 3 đại diện còn lại của Premier League, tôi đánh giá cơ hội điếp vào vòng trong của Man United và Chelsea cao hơn. Bên cạnh về mặt điểm số thuận lợi, hai đội bóng này bắt đầu cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt là họ biết cách vượt qua những khó khăn mà không dễ đội bóng nào cũng có thể thực hiện được.

Ngược lại, dù còn cơ hội, nhưng tôi không đánh giá cao Arsenal, bởi đoàn quân của HLV Arsene Wenger quá thiếu ổn định và đặc biệt là yếu tố bản lĩnh.

Arsenal không còn nhiều cơ hội tại Champions League.

* Arsenal chắc chắn đang là đội yếu thế nhất trong các đại diện Anh, có nhiều ý kiến cho rằng họ nên buông Champions League, để tập trung cho Premier League – nơi thầy trò Wenger có nhiều khả năng vô địch hơn. Quan điểm của ông về vấn đề này thế nào?

- Cũng là một ý kiến thú vị. Song, tôi không nghĩ Arsenal sẽ thực hiện điều này. Chúng ta cần biết rằng đấu trường Champions League là một sân chơi danh giá mà ở đó nếu càng đi sâu thì giá trị của đội bóng ấy càng được nâng cao. Hơn nữa, với sự chuyên nghiệp của mình, tôi không tin thầy trò HLV Arsene Wenger bỏ đấu trường này để tập trung cho Premier League. Mặt khác, dù đang ở tốp đầu Premier League, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn với "Pháo Thủ". Vì vậy, rất khó để xảy ra khả năng thầy trò ông Wenger ra sân với tư tưởng buông bỏ ở bất cứ đấu trường nào.

* Không phải Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich, chính Zenit Saint Peterburg mới là đội đang có thành tích toàn thắng ở vòng bảng Champions League (12 điểm sau 4 trận và chính thức lọt vào vòng knock-out), ông có cho rằng thầy trò HLV André Villas-Boas sẽ trở thành ẩn số thú vị của Champions League năm nay?

Dù thăng hoa, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Zenit sẽ không thể tiến xa.

- Tôi không bất ngờ với những gì mà hiện tại Zenit họ có được. Bởi thực tế cho thấy, các đối thủ cùng bảng của đại diện đến từ nước Nga, trừ Valencia khá “rắn mặt” nhưng đang rớt phong độ thảm hại, những đội còn lại như Lyon, Gent chưa phải là đối thủ xứng tầm với Zenit. Và theo nhìn nhận của tôi, khả năng lớn Zenit… sẽ dừng lại ngay từ vòng knock-out đầu tiên.

* Real Madrid của Rafael Benitez đã thắng PSG trong một trận đấu mà như Angel di Maria phát biểu sau trận, rằng PSG “đã chơi hay gấp 10 lần Real”. Phải chăng Benitez lại đang biến Real trở thành “một vua đấu cúp”, với lối chơi thực dụng và chặt chẽ đến khó chịu?

- Tất cả những gì mà Real thể hiện trong 90 phút ở Bernabeu vừa rồi trước PSG như điểm tô thêm cho cái gọi là “vẻ đẹp của sự đơn giản”, điều mà chúng ta hiếm thấy nơi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ trước đến nay.

Real vốn đã rực lửa rồi, giờ lại thêm chất chắc chắn, thực dụng và kỷ luật nữa thì có thể khẳng định rằng, họ là một đối thủ hết sức đáng sợ ở Champions League mùa này.

Real Madrid đang dẫn đầu bảng A và chắc chắn suất đi tiếp vào vòng trong.

* Hiện tại, ông ấn tượng với màn trình diễn của các ứng cử viên cho chức vô địch nào nhất, là Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich?

- Trong 3 cái tên vừa nêu, đúng là họ gây ấn tượng thật, nhưng với tôi, mạnh mẽ và đáng phải lưu tâm nhất, đó phải là Man City – một đội bóng đang sở hữu tất cả những yếu tố để trở thành nhà vô địch. Man City có chiều sâu về con người, lối chơi, sự ổn định, kinh nghiệm và bản lĩnh. Và với tôi, khả năng thầy trò HLV Pellegrini sẽ làm nên chuyện ở Champions League mùa này là rất lớn.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1960 tại Đà Nẵng, khi còn là cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi tiền vệ hoặc tiền đạo, thậm chí đảm nhiệm luôn vị trí hậu vệ. Trong màu áo Quảng Nam Đà Nẵng, ông giành chức vô địch quốc gia năm 1992, một lần về nhì và lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng giành chức vô địch AFF Cup 2008 và HCB SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý. Năm 2012, ông dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup nhưng thi đấu không thành công. Trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông có một chức vô địch V-League, một Siêu Cúp năm 2010 và hai lần về nhì V-League năm 2011 và 2012.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Nguyễn Thanh | 18:13 05/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục