Góc Dortmund: Giá như Mkhitaryan là Mario Goetze…

08:50 Thứ tư 09/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến cầu thủ Mkhitaryan bỏ ít nhất hai cơ hội mười mười trước khung thành Iker Casillas, hẳn hàng chục nghìn cổ động viên tại Signal Iduna Park phải nhớ về Mario Goetze trong sự hoài niệm hơn bao giờ hết. Và giá như Mkhitaryan là Goetze thì có lẽ mọi thứ đã khác với Dortmund rất nhiều…

Không còn điều gì để cho ai đó trách cứ Dortmund với màn trình diễn quả cảm giành chiến thắng Real Madrid 2-0. Dù cho bị loại với tỉ số chung cuộc 2-3 nhưng Marco Reus và các đồng đội vô cùng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen tốt đẹp nhất. Riêng tiền vệ Mkhitaryan lại là nỗi thất vọng khôn cùng đội bóng nước Đức.

Nếu như trận lượt đi tại Bernaneu, Mkhitaryan đã có màn trình diễn kém cỏi góp phần khiến Dortmund nhận thất bại 0-3, thì trận lượt về tiền vệ số 10 này chơi tệ hơn nữa. Không chỉ hàng chục nghìn người hâm mộ tại Signal Iduna Park tiếc nuối, cá nhân Mkhitaryan cũng phải nhớ mãi tình huống dứt điểm chạm cột sau khi đã vượt qua Casillas và trước mặt chỉ còn là khung thành trống rộng mở.

Giá như Mkhitaryan là Goetze thì có lẽ mọi thứ đã khác với Dortmund rất nhiều. Ảnh: Internet

Nên nhớ rằng, Mkhitaryan đã bỏ lỡ cơ hội mười mười là ở phút 65, đó là thời điểm mà Dortmund đã vượt lên dẫn Real Madrid với cách biệt 2-0 nhờ cú đúp của Marco Reus. Nếu Mkhitaryan ghi bàn thì chưa ai biết chuyện gì xảy ra, khi Real Madrid mất nhuệ khí chiến đấu còn đội chủ nhà đang hừng hực ý chí quyết thắng.

Thực ra trong trận đấu này, Mkhitaryan còn bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rất rõ trước khung thành Iker Casillas ở phút 19, sau đường chuyền dọn cổ của Marco Reus và trước đó là nỗ lực tuyệt vời để đưa bóng vào từ tiền đạo Lewandowski. Hai trận đấu với Real Madrid thực sự là những màn trình diễn rất tệ và yếu bản lĩnh của Mkhitaryan.

Nếu ai đó buộc miệng: “Mario Goetze còn thì Dortmund đã không bị loại rồi” cũng chẳng có gì quá đáng. Họ có quyền đưa ra ý kiến ấy sau khi dõi theo hai trận đấu giữa Dortmund và Real Madrid. Nhất là trận đấu lượt về vừa diễn ra. Hơn hết, họ đã phải chứng kiến Mkhitaryan chơi kém cỏi, thiếu quyết đoán và chẳng xứng sắm vai thay thế Mario Goetze tại Signal Iduna Park.

Mùa bóng năm ngoái, khi chưa chuyển qua Bayern Munich, Mario Goetze và Marco Reus được xem là linh hồn và là niềm cảm hứng bất tận trong cách chơi bóng của Dortmund. Họ đã cùng nhau đưa Dortmund vượt qua Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước. Bây giờ, chỉ mỗi Marco Reus tỏa sáng với một cú đúp, Lewandowski bị kèm cặp quá kĩ. Gía như Mkhitaryan là Mario Goetze thì có lẽ Dortmund đã một lần nữa loại người Madrid…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục