Góc chiến thuật: Italia từ bỏ vũ khí đã hạ gục Tây Ban Nha?

15:57 Chủ nhật 01/07/2012

HLV trưởng ĐT Italia, Cesare Prandelli nhấn mạnh ông thậm chí còn không cân nhắc quay trở lại sơ đồ 3-5-2 trong trận chung kết gặp Tây Ban Nha đêm nay tại Kiev.

Cho tới lúc này, Italia vẫn là đội duy nhất chọc được thủng lưới Tây Ban Nha ở EURO 2012. Bàn thắng ấy xuất phát từ một tình huống Pirlo đi bóng qua một loạt tiền vệ TBN trước khi chọc khe cho Di Natale thoát xuống hạ Casillas với một cú sửa bóng tinh tế. Rõ ràng, với hàng tiền vệ 5 người, Pirlo nhận được sự "bao bọc" tốt hơn, và không phải mất quá nhiều sức cho những pha tranh bóng, nhờ đó sự sáng tạo của anh cũng được phát huy tốt hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận chung kết, khi nhận được câu hỏi liệu sẽ quay trở lại hệ thống 3-5-2, vốn đã được vận hành trong trận gặp Tây Ban Nha và Croatia tại vòng bảng hay không, Prandelli lại cho biết ông thậm chí chưa từng cân nhắc đến chuyện này.

“Thật sự là không, tôi không nghĩ đến điều này (sơ đồ 3-5-2). Chúng tôi đã duy trì sự cân bằng những trận gần đây, mặc dù tôi hiểu trong khi trận đấu diễn ra tôi có thể đổi sang 3-5-2 nếu muốn”.

“Đội tuyển đã bắt đầu giải đấu với cách tiếp cận khác, nhưng theo thời gian chúng tôi đã tìm thấy sự phù hợp và cân bằng”.

“Sức mạnh của Tây Ban Nha không chỉ kiểm soát bóng, mà cả khả năng giành lại bóng ở hàng tiền vệ. Hệ thống phòng ngự của họ luôn hỗ trợ nhau rất nhanh”.

“Chúng tôi cần một vài buổi tập để giúp các tuyển thủ lấy lại được sự khát khao. Chúng tôi đều chơi mở với tất cả đối thủ, mạo hiểm một vài điều và sẽ tiếp tục thực hiện vào đêm nay”.

“Chúng tôi chuẩn bị cho trận gặp ĐT Đức dựa vào các băng hình. Chúng tôi sẽ làm điều tương tự và không dễ dàng chuẩn bị theo cách này”.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn, dựa vào những con người đang có trong tay, nhiều khả năng Prandelli sẽ bắt đầu trận chung kết với hàng phòng ngự 4 người và trong trường hợp cấp bách có thể chuyển sang 3-5-2 mà không cần bất cứ sự thay đổi nào.

Nếu Giorgio Chiellini xuất phát ở vị trí trung vệ lệch trái trong khi hai hậu vệ cánh thực thụ đá ngay từ đầu, Prandelli có thể điều chỉnh bằng cách kéo De Rossi xuống hàng thủ và đẩy 2 hậu vệ cánh đá cao hơn nhằm tạo ra thế trận tốt hơn ở khu vực giữa sân.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục