Góc Chelsea: Xin hãy cảm thông với họ!

13:33 Thứ ba 01/01/2013

Hành động sa thải “huyền thoại” Roberto Di Matteo và bổ nhiệm cựu HLV Liverpool Rafael Benitez tạm thời dẫn dắt đội bóng của Abramovic đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ Chelsea. Những diễn biến tại Stamford Bridge liên tục bị giới truyền thông chế giễu khi hình ảnh các CĐV với băng rôn, biểu ngữ “Rafa out” ngập khắp mặt báo. Benitez không hề được chào đón. Cứ vào phút 16 của mỗi trận, bất kể sân nhà hay sân khách, họ đều đứng dậy vỗ tay và hát vang tên Di Matteo như một sự ủng hộ khi 16 chính là số áo của ông thời còn khoác áo The Blues.

Rất nhiều nhà bình luận, chuyên gia đã nói rằng Di Matteo mất ghế không phải vì Benitez. Các CĐV hiểu điều này, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ sẵn sàng chào đón con người đã có những lời không hay ho nhắm về CLB trong quá khứ và lại từ chối xin lỗi, mặc dù được trao nhiều cơ hội làm điều đó.

Vài tuần trước, HLV người TBN thông qua tờ Daily Mail gửi cho người hâm mộ một bức tâm thư với hy vọng tìm được sự tha thứ. Tuy nhiên tất cả những gì ông nhận lại chỉ là sự dửng dưng.

Liệu Benitez có đem lại vinh quang cho Chelsea như Di Matteo đã từng làm được? Ảnh: Internet.

Bất kể HLV nào được mang về để thay thế cho người đã đưa đội bóng đến với chức vô địch Champions League lần đầu tiên chắc hẳn đều cảm thấy khó khăn. Sự bổ nhiệm một người đã từng thẳng thừng từ chối CLB khi mối liên hệ của ông với đội bóng chỉ mới ở dạng tin đồn, quả thực là một cú tát mạnh vào những người ủng hộ đã dõi theo từng bước chân của The Blues từ khi triều đại Roman còn chưa bắt đầu.

Họ vẫn nhớ cái thời khi một vị trí ở giữa bảng xếp hạng là điều tốt nhất Chelsea dám hy vọng, khi tham dự Champions League không phải để cạnh tranh chức vô địch mà chỉ là niềm vinh dự được chơi bóng ở đấu trường lớn nhất châu lục. Họ nhớ khi Stamford Bridge đứng trước nguy cơ xóa sổ bởi các nhà quy hoạch và tổ chức “Chelsea Pitch Owners” được thành lập để bảo vệ sân vận động. Họ nhớ suốt quá trình đội bóng phát triển trở thành một đối thủ cạnh tranh cho mọi danh hiệu. Và họ nhớ cả chức vô địch FA Cup năm 1997, với bàn thắng quyết định của Di Matteo...

Họ đã dành rất nhiều thời gian trong cuộc sống của mình để khóc, để cười, để hát vang bằng cả trái tim mình cho một thứ duy nhất: Chelsea! Những giá trị tình cảm họ đặt vào CLB là vô giá, và số tiền họ bỏ ra để được đến sân ủng hộ đội bóng từ tuần này đến tuần kia cũng không hề nhỏ.

Giá bộ vé trọn mùa cho mùa giải 2012/2013 ở Stamford Bridge rẻ nhất là 750 bảng Anh. Nó bao gồm 19 trận đấu Premier League tại sân nhà, cùng mức ưu đãi 5 bảng rẻ hơn mức giá chung cho các trận đấu cúp trong nước. Để được tham dự ba trận đấu vòng bảng Champions League trên sân nhà, họ phải tốn thêm 105 bảng nữa. Và nếu muốn theo chân đội bóng cả các trận sân khách trong nước cũng như hành trình tại Cup châu Âu, họ phải bỏ ra tối thiểu 2000 bảng.

Số tiền ấy với Abramovich chỉ là vài đồng lẻ. Có khi không đủ cho một bữa ăn tối xa hoa của ông. Nhưng với đại đa số CĐV Chelsea, có mặt tại mọi trận đấu để ụng hộ những cầu thủ yêu quý lấy đi một khoảng đáng kể những đồng lương của họ. Sẽ thật hạnh phúc khi nhận thấy sự ủng hộ này được tôn trọng, nhưng khi ông chủ CLB lờ đi những mong ước của CĐV như cái cách Abramovich đã làm với những người trung thành với sắc Xanh London, họ có quyền lên tiếng về sự bất bình của mình.

Abramovich đã đầu tư hàng đống tiền vào Chelsea, và các CĐV rất cảm kích điều đó. Một số nói rằng ông có quyền làm những gì ông cảm thấy hài lòng, và nếu nhìn vào giấy trắng mực đen, ông thật có quyền ấy.

Nhưng bóng đá không chỉ là trắng và đen. Nó là cả một thế giới đầy màu sắc, tình cảm, cảm xúc; và nỗi đau mà một số CĐV Chelsea đang cảm thấy trong cách BLĐ đang điều hành đội bóng, trong chính sách với các cựu binh là có thật.

Bạn có thể rời xa gia đình, quên đi tình cảm với một người để đến với người khác, nhưng bạn không thể thay đổi CLB mà mình đã yêu. Khi đội bóng bị biến thành một món đồ chơi của một người đàn ông vô cùng giàu có, mặc cho mọi thứ bạn đã đặt vào CLB, nó đau lắm chứ.

Các CĐV rồi sẽ bỏ qua chuyện này và tiến về phía trước. Nhưng từ giờ, hãy cứ để họ giăng biểu ngữ, cứ để họ hát, cứ để họ lên tiếng. Họ đã cho đi thời gian, tiền của và cả trái tim mình với đội bóng, họ có quyền được lắng nghe!

(Bạn đọc: Vũ Trường Duy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục