Góc Chelsea: Torres nên ra đi để tìm cơ hội!

10:11 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres từng là một chân sút hàng đầu thế giới trong màu áo CLB Liverpool. Anh cũng lập nên một kỷ lục chuyển nhượng ở Premier Leage với số tiền 50 triệu bảng. Đã 3 mùa bóng trôi qua tại Chelsea, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. Những khoảnh khắc đẹp nhất trên sân cỏ dường như đã lùi lại phía sau lưng anh. Ở tuổi 30 và phong độ không còn đỉnh cao, có lẽ Torres nên ra đi để tìm bến đỗ mới để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Đông 2011, ông chủ Abramovich đã bỏ ra số tiền kỉ lục 50 triệu bảng để đưa Torres về với Chelsea. Khi đó, Torres đang ở thời kì đỉnh cao phong độ. Trong màu áo Liverpool, anh là nỗi khiếp sợ đối với bất kể hàng phòng ngự nào. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng càng lướt và dứt điểm đa dạng, Torres khi ấy được xem là một chàng tiền đạo toàn năng. Anh luôn tạo ra những khoảnh khắc đầy cảm xúc trên sân cỏ bằng những bàn thắng mà mình mang lại. Tất cả những điều đó là minh chứng thuyết phục cho số tiền mà Chelsea phải bỏ ra để mang anh về Stamford Bridge.

Thế nhưng, đời không như là mơ. Những gì gọi tinh túy nhất của chàng tiền đạo có biệt danh El Nino đã mãi mãi nằm lại với sân Anfield. Về với Chelsea là một Torres của sự thất vọng đến chán chường. Người hâm mộ Chelsea rất hi vọng vào anh, Abramovich cũng đặt rất nhiều kì vọng vào anh. Nhưng rồi, cái mà họ nhận được chỉ là những màn trình diễn nhạt nhòa. Torres mất đi bản năng săn bàn, những bước chạy có phần nặng nề cùng với đó là một sức ì khá lớn trên đôi chân anh. Cái giá 50 triệu bảng vô tình tạo nên một khối áp lực quá lớn khiền Torres không còn là chính mình.

Torres nên tìm bến đỗ mới thay vì cố bám trụ ở đấu trường Premier League đầy khắc nghiệt. Ảnh: Internet

Torres phải mất đến 14 trận mới tìm được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở cuối mùa bóng 2010 – 2011. Tiếp 3 mùa giải sau đó, những gì mà Torres thể hiện cũng chẳng khá hơn là mấy. Lần lượt HLV Villas Boas rồi Di Mattio cuốn gói ra đi cũng vì không tìm ra được phương hướng kích hoạt sự bùng nổ của Fernaldo Torres. Có lẽ, dấu ấn tích cực nhất mà Torres thể hiện nằm ở mùa bóng 2012 – 2013 khi ghi được 22 bàn trên mọi mặt trận. Anh góp phần không nhỏ vào quá trình chinh phục chiếc cúp Europa Leage của Chelsea. Với một tên tuổi hàng đầu thế giới và một số tiền kỉ lục được bỏ ra, những gì mà Torres mang lại chỉ bấy nhiêu đó là quá ít so với kì vọng. Nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên môn nhận định anh là một bản hợp đồng thất bại, một món hàng hớ của Chelsea. Nhìn vào sự đóng góp của Torres trong màu áo Chelsea, nhận định ấy không sai một chút nào.

Abramovich đã mời Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea thêm một lần nữa. “Người đặc biệt” đã trải qua một mùa giải không mấy thành công. Nhưng bắt đầu từ mùa thứ 2, người ta mới thấy được hết những phẩm chất huấn luyện của HLV tài ba này. Và với Torres, anh khó lòng đáp ứng nổi những tiêu chí của một HLV như Jose Mourinho. Eto’s và Dem Baba đã lần lượt ra đi để tìm kiếm câu lạc bộ khác phù hợp hơn với mình. Chelsea cũng đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mang về chân sút thượng thặng Diego Costa. Cùng với đó, người đặc biệt đang gấp rút liên hệ với “voi rừng” để đưa anh về tái hợp ở Stamford Bridge. Điều đó khiến tương lai Torres càng trở nên mờ mịt. Chưa kể lúc này, Lukaku cũng đang trên đường trở về Chelsea sau khi hết hợp đồng cho mượn. Bên cạnh đó, The Blues vẫn còn một Schurrle luôn sẵn sàng bùng nổ khi cần thiết. Tất cả đang chống lại Torres. Cơ hội để anh cạnh tranh vị trí và ra sân thường xuyên gần như là con số “0” tròn trĩnh.

Năm nay, Torres đã bước sang tuổi 30. Thực tế, phong độ của anh đã giảm sút từ cách đây 2 mùa bóng. Hơn hết, Torres cần phải chấp nhận một thực tế rằng những gì đẹp đẽ nhất đã ở lại sau lưng. Giờ là lúc anh cần phải tìm cho mình một cơ hội mới, một bến đỗ mới để ra sân thường xuyên hơn. Dù sao, Torres vẫn là một tiền đạo tài năng. Do đó vẫn sẽ có nhiều đội bóng cần anh rất nhiều. Atletico được cho là đang liên hệ để đưa anh về lại mái nhà xưa. Nếu điều đó là thật thì Torres nên cân nhắc khả năng hồi hương để có thể có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Khi bước qua tuổi 30 thì khả năng chơi bóng đỉnh cao cũng bắt đầu suy giảm. Với môi trường khốc liệt như Premier Leage thì cơ hội để Torres tìm lại mình là rất khó. Anh đã có mọi vinh quang mà một cầu thủ đều mong muốn. Giờ là lúc anh cần ra đi để tìm thấy cơ hội thường xuyên chơi bóng nhiều hơn. Đó có lẽ là mục tiêu khả dĩ nhất của Fernando Torres lúc này.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục