Góc Chelsea: Nhìn Eto'o, nghĩ về... Balotelli

10:12 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhân tiện chuyện rộ lên tin Chelsea đang muốn mua tiền đạo Mario Balotelli theo yêu cầu của HLV José Mourinho, hãy cùng phân tích và tưởng tượng ra việc chàng tiền đạo ngổ ngáo này có thể thi đấu tốt dưới màu áo The Blues qua… màn trình diễn vừa qua của Samuel Eto’o trước Tottenham Hospur!

Eto’o đã có một trận đấu toả sáng trước Spurs khi ghi bàn mở tỷ số và đem lại quả phạt đền cho đội nhà, phá vỡ thế bế tắc và mở toang cơ hội chiến thắng cho Chelsea. Thế nhưng điểm gây chú ý nhất của Báo Đen chính là việc anh ăn mừng bàn mở tỷ số theo kiểu “ông già cụp lưng” để “phản pháo” lại Mourinho vì đã chê anh “già trước tuổi” do phong độ không tốt gần đây. Và có lẽ cũng nhờ “cảm hứng Eto’o” mà Demba Ba sau đó đã lập một cú đúp khi vào sân thay chính Báo Đen.

Hãy theo Eto’o “về đội của Mou” nhé Balotelli! (ảnh: Internet).

Còn nhớ hồi ghi bàn vào lưới MU, Eto’o đã chạy một mạch tới khu kỹ thuật để “giáo điều” với Ba về việc phải cố gắng tập luyện hơn nữa để được ra sân và ghi bàn. Báo Đen là một người cá tính và đầy nhiệt huyết. Thế nhưng để có thể huấn luyện một cầu thủ như thế, tài năng và cá tính của Mourinho cũng phải ở đẳng cấp “đỉnh”. Bởi với những cá tính mạnh, họ có thể sẽ đáp lại lời bông đùa kia của Mou theo những cách tiêu cực. Chỉ có uy quyền và uy tín tuyệt đối của Mou mới có thể khiến họ thi đấu hết mình để chứng minh trên sân cỏ, chứ không phải là những cuộc cãi vã hay trò phá hoại.

Nói tới Balotelli thì ai mà không biết con người tài năng nhưng dị hợm này luôn biết cách gây chú ý cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Siêu quậy và Eto’o từng cùng thi đấu dưới trướng Mourinho tại Inter và nhất là luôn được Mou đánh giá cao. Vì thế mà khả năng Balotelli đến Chelsea là hoàn toàn có thật vì The Blues đang thiếu một tiền đạo giỏi và cá tính. Siêu quậy rất “ngông”, có thể ghi bàn rất ngẫu hứng và lạnh lùng, chuyên môn không có gì phải lo. Mà ngặt nỗi những rắc rối cá nhân lại khiến phong độ của anh bị ảnh hưởng xấu.

Cho nên phải có Mourinho “cầm cương”, “con ngựa” bất kham Balotelli mới có thể phi nước đại đúng hướng được. Bản thân Siêu quậy cũng rất muốn được đến Chelsea vì Mou. Điều đó rất đáng chú ý bởi một Balotelli bất cần đời, dám đánh cả thầy Mancini trên tập mà lại mong muốn “về đội Mou” vì phải nói tiếng của Mou “nức” cỡ nào. Đó chính là cái hay của Mou khi ông dám đối mặt với rủi ro để hạn chế rủi ro và sử dụng rủi ro làm vũ khí. Quan trọng nhất là thuật “đắc nhân tâm” của ông luôn hữu dụng, đến cả Eto’o còn biết thay thầy “giảng bài” xốc dậy tinh thần đồng đội thì còn gì để nói nếu Siêu quậy đến The Blues nữa.

Không ít “hảo hớn” trong giới bóng đá sẵn sàng quy phục và “hy sinh” tất cả vì Mourinho. Có thể nói ông không chỉ là “người săn danh hiệu” mà còn là “người săn nhân tài”. Với những gì ông đã và đang làm, Balotelli hoàn toàn có thể tin tưởng mình sẽ được dìu dắt tử tế để phát triển sự nghiệp. “Cụ già” Eto’o đã chứng minh rồi đấy, Siêu quậy!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục