Góc Chelsea: Mùa hè chia ly...

09:43 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Drogba rời Chelsea khi vừa giúp đội bóng hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League, Juan Mata rời Chelsea sau khi trải qua 2 mùa giải thành công cùng CLB và mùa hè năm nay, David Luiz, Ashley Cole và Frank Lampard cũng lần lượt nói lời chia tay với The Blues sau bao nhiêu năm gắn bó. NHM như bị tổn thương khi cùng một lúc phải chứng kiến rất nhiều những con người đã làm nên màu xanh của Chelsea nối tiếp nhau ra đi.

Có phải mùa hè này là một mùa hè chia ly đối với Chelsea? Và nhiều người cũng đang muốn đặt câu hỏi cho Mourinho, rằng chừng ấy người ra đi liệu đã đủ chưa?

Chelsea đã bán đi David Luiz cho PSG, một chàng trai có mái tóc xù bồng bềnh với lối chơi đầy cá tính và nhiệt huyết. Luiz là một chàng trai đa năng, luôn luôn cháy hết mình trong mỗi trận đấu, anh còn được các CĐV Chelsea yêu quý bởi sắc màu riêng biệt mà anh đã tạo ra mỗi khi được ra sân thi đấu cho The Blues. Nhưng sau 3 năm gắn bó, cuối cùng anh cũng phải nói lời chia tay để đến với một vùng đất mới, với một đội bóng mới cũng giàu tham vọng và giàu tiền của không kém gì Chelsea. Nhưng điều quan trọng hơn là Luiz ra đi trong sự nuối tiếc của rất nhiều các CĐV vì những lời hứa hẹn của Mourinho về tương lai của Luiz đã không được thực hiện.

Lampard nói lời chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó

Mùa hè này, Chelsea cũng đã nói lời chia tay với Ashley Cole, một hậu vệ trái tài năng và vô cùng xuất sắc. Mùa giải vừa rồi, dù rất muốn được ra sân nhưng dường như Mourinho không muốn trao cơ hội đó cho Cole, ông trọng dụng Azpilicueta và đẩy anh lên băng ghế dự bị suốt một quãng thời gian dài. Trận đấu cuối cùng của Chelsea trên sân Stamford Bridge, anh được chơi trọn vẹn 90 phút và mấy ai ngờ rằng, đó là trận đấu cuối cùng anh được chơi cho Chelsea. Những giọt nước mắt của chàng trai ấy đã rơi, anh khóc vì phải chia tay với đội bóng mà mình đã cống hiến suốt 8 năm qua.

Và điều mà người hâm mộ Chelsea không muốn chứng kiến nhất cuối cùng đã diễn ra. Tiền vệ đã 13 năm khoác lên mình màu xanh của Chelsea, xô đổ biết bao nhiêu kỷ lục trong lịch sử và là người đã góp phần to lớn tạo dựng nên bản sắc của Chelsea, Frank Lampard cũng đã chính thức nói lời tạm biệt CLB. Một huyền thoại sống, một tượng đài trong lòng NHM cuối cùng cũng phải nói lời từ biệt với đội bóng mà anh dành trọn tình cảm và đã cháy hết mình để cống hiến vì tình yêu cháy bỏng đó.Bao nhiêu con tim sững sờ khi đọc được những lời chia tay thấm đẫm nước mắt của Frank Lampard. Sẽ không còn ai thấy “Người không phổi”, người đội phó mẫu mực và cũng là một tiền vệ hàng đầu của Chelsea ra sân một lần nào nữa trong màu áo xanh ấy nữa…

Sau khi chia tay Lampard, Luiz và Ashley Cole, Chelsea đã tiết kiệm được khoảng 400 nghìn bảng/tuần tương đương với 15,6 triệu bảng mỗi năm. Nhưng họ vô tình đã lãng phí đi rất nhiều nước mắt của những ai yêu quý Chelsea. Một mùa hè chia ly thấm đẫm nước mắt, những tiếng chia tay nghe sao mà nghẹn ngào và tràn đầy sự nuối tiếc. Dẫu biết rằng trong bóng đá, những điều như vậy tất yếu phải xảy ra nhưng khi mà tình cảm của cầu thủ và đội bóng trở nên bền chặt và thân thiết thì mỗi khi nói lời ra đi đều rất khó khăn và người tổn thương nhiều nhất không ai khác chính là các CĐV.

Có lẽ Mourinho đang muốn tự mình chấm dứt mối liên hệ với những công thần mà ông đã xây dựng ở nhiệm kỳ đầu tiên của mình ở Chelsea và quyết tâm xây dựng một bộ khung hoàn toàn mới bằng cách “thay máu” toàn bộ đội hình của The Blues. 5 cầu thủ đã từng thực hiện những loạt sút luân lưu trong trận đấu chung kết với Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa giải 2011 – 2012 và mang về chiếc cup bạc lịch sử ấy giờ đây đã không còn một ai. Quá khứ hào hùng ấy đã khép lại, chào đón một tương lai mới mà Mourinho đang xây dựng.

Chẳng biết bộ mặt mới của Chelsea trong mùa giải tới như thế nào nhưng chắc chắn một điều rằng, các True Blues sẽ nhớ những Ashley Cole, David Luiz và Frank Lampard lắm. Họ là những con người vô cùng tuyệt vời. Cầu mong rằng sẽ không có một cuộc chia ly nào xảy ra trong mùa hè đầy biến động này nữa…

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục