Góc Chelsea: Mặt trái của một đội hình ổn định

19:41 Thứ ba 02/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chelsea vừa phải nhận một trận hòa trước Sunderland. Trận hòa đã bộc lộ những vấn đề của đội bóng thủ đô Luân Đôn. Costa đã nhận đủ 5 thẻ vàng, anh sẽ phải vắng mặt ở trận đấu sau đó. Khi Chelsea đã vào phôm từ rất sớm, những lo ngại về thẻ phạt, hay thể lực liệu có được duy trì của các cầu thủ lại đang là vấn đề đáng quan tâm.

Các đội bóng chơi ở Premier League hầu hết đều sử dụng trên 20 cầu thủ kể từ đầu mùa. Con số này dao động nhiều nhất trong khoảng 25-30 cầu thủ. Riêng Chelsea, họ mới chỉ sử dụng đúng 20 con người kể từ đầu mùa bóng đến nay. Trong đó người ta có thể dễ dàng đọc chính xác 100% đội hình chính của Chelsea.

11 cầu thủ mà HLV Mourinho tin tưởng nhất, đó là những ai? Trong khung gỗ, một Petr Cech lão làng đã phải nhường vị trí cho sức trẻ của Courtois. Cặp trung vệ Terry – Cahill lãnh trách nhiệm trước khung thành. Hậu vệ cánh phải Ivanovic, cánh trái là của Azpilicueta. Cặp tiền vệ trung tâm là Matic – Fabregas. Tuyến trên là sự góp mặt của Oscar, Willian, Hazard và không thể thiếu Diego Costa. Nếu như khỏe mạnh, đây là đội hình tối ưu của Mourinho. Họ chỉ vắng mặt vì lí do thể lực hoặc là những trận đấu không mấy quan trọng ở các giải đấu khác.

So với mùa trước, Chelsea có những nhân tố hoàn toàn mới, đó là sự khác biệt. Courtois khiến không còi ai còn nhớ đến những pha bay người của Cech, anh đã chiếm trọn niềm tin của tất cả bằng một phong độ ấn tượng. Fabregas đá bên cạnh Matic, đây là bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League mùa này. Tiền đạo là vấn đề nhức nhối của Chelsea mùa trước, được giải quyết triệt để bằng cái tên Diego Costa. Với 11 bàn thắng ghi được, Costa đang chạy đua cho danh hiệu vua phá lưới cuối mùa bóng, anh là nguồn sản sinh bàn thắng cho The Blues.

Trong 13 vòng đấu đã qua, có 7/11 cầu thủ đã kể ở trên ra sân từ đội hình xuất phát. Nếu như Azpilicueta không nghỉ thi đấu vì bị treo giò, Costa không bị chấn thương hành hạ thì cả hai cầu thủ này cũng không bị loại khỏi đội hình chính một vài trận như vậy. Những cái tên dự bị chiến lược còn lại, cũng đều là những con người chất lượng. Ramires, Schuerrle, Remy đều là những phương án không hề tồi. Chưa kể đến còn có những Drogba, Mikel.

Chính việc Mourinho tìm ra được bộ khung ưng ý nhất của mình giúp Chelsea thi đấu thăng hoa và ổn định hơn. Điều này hẳn rất cần thiết. Bởi trong một đội bóng, điều quan trọng nhất là sự kết hợp ăn ý của những con người có mặt trên sân. Với việc đội hình chính được định sẵn như vậy, họ càng ngày càng hiểu nhau hơn.

Tuy nhiên, không phải mọi điều đều tốt đẹp. Chelsea không phải là không có điểm yếu. Những đối thủ ở Premier League vẫn nhìn ra điều này. Vấn đề là tiềm lực của đối thủ chưa đủ mạnh để khoét vào những điểm yếu của Chelsea. Một đội hình thường xuyên đá chính như vậy, xuống sức là điều không thể tránh khỏi. Trong một chặng đường dài của cả mùa giải, liệu có đảm bảo được rằng 11 con người ấy sẽ luôn luôn khỏe mạnh? Khi phải hoạt động với tần suất lớn, hiểm họa chấn thương ngày càng cao. Và điều này gần như là điều duy nhất mà các cổ động viên của Chelsea lo lắng thời điểm này.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục