Góc Chelsea: Hãy bán Torres ngay, xin đừng chần chừ!

12:37 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres, không có gì phải bàn cãi, anh đích thực là một thần tượng bóng đá với phong cách thi đấu hào hoa đầy quyến rũ khi còn ở Liverpool cộng với vẻ ngoài điển trai một cách lãng mạn. Dù ở bất kỳ nơi đâu, Torres vẫn có thể “đốn tim” các fan một cách dễ dãi chỉ bằng một ánh nhìn đầy sức hút của một gã đàn ông gợi tình.

Khoảng thời gian ba năm tại Chelsea, đã đưa Torres chạm tới những vinh quang chưa từng biết đến. Tuy nhiên quả thật ông trời không cho ai tất cả. Có ai biết ngày xưa Torres là người vô duyên với danh hiệu như thế nào. Khi El Nino rời Atletico Madrid được hai năm, thì đội bóng thân thương của anh vô địch Europa League. Còn tại Anfield, sau một năm Torres nói lời chia tay sân Anfield thì Lữ đoàn đỏ đã kết thúc 6 năm trời tay trắng bằng ngôi vô địch Carling Cup.

Nếu được lấy một hình ảnh nào đó để so sánh với thành công và tài năng của anh đó chỉ có thể là chiếc đồng hồ cát. Tại Atletico và Liverpool là nơi cảm xúc Torres thăng hoa, được chơi bóng bằng tất cả những gì anh có. Thử đi hỏi Rio Ferdinand hay Vidic, đi hỏi Terry hay bất kỳ hàng phòng ngự nào khác trên khắp trời Âu 5 năm về trước, có ai không khiếp sợ trước “siêu sát thủ” Torres. Tuy nhiên những niềm vui gặt hái được vinh quang luôn lẩn tránh anh.

Và từ khi đặt chân lên mặt cỏ Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng, dường như con số khủng khiếp ấy đã xóa nhòa đi những gì ưu tú nhất của Torres. Tại đây anh có FA Cúp, Champions League và rồi là Europa League. Những dấu ấn của Torres trên bước đường thành công của The Blues cũng không thể chối bỏ, chỉ có điều anh không còn là sát thủ nữa.

Hình ảnh Torres "tung bay" trong màu áo Liverpool sẽ được chạm khắc trong trái tim NHM bóng đá Anh. Ảnh: Internet.

Từ bao giờ anh trở thành kẻ vô duyên đến như thế, từ bao giờ Torres trở thành trò đùa tiêu khiển của cộng đồng bóng đá mạng. Và từ bao giờ Torres trở thành hình mẫu của những tiền đạo ‘chân gỗ’. Ở tuổi 30, Torres vẫn đang vùng vẫy trong bóng tối để tìm lại hình ảnh của chính mình như thuở còn tung hoành trong màu áo đỏ rực sắc của The Kop.

Bạn có thể yêu Torres mù quáng, quả thực ngay cả các fan Liverpool giờ này cũng vẫn còn hoài thương nhớ chàng trai tài hoa ngày nào. Như cách mà bản thân Torres đã từng chia sẻ khi anh được sùng bái bởi một ‘Kopite’ đặc biệt. “Khi chúng tôi hành quân đến Anfield để thi đấu ở mùa trước, một người đàn ông khoảng hơn 70 tuổi đã đến khách sạn, trong nước mắt và cảm ơn tôi, ông ấy chúc tôi luôn gặt hái được thành công.” .

Còn riêng với các fan Chelsea, cũng không gì khác họ cảm thấy rất may mắn khi được thấy Torres ra sân vào mỗi cuối tuần, không lột tả hết nổi vui mừng khi anh ghi bàn. Nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc ít ỏi của anh còn hầu như họ tràn ngập trong thất vọng và chua xót bởi Torres chỉ quen đóng vai 'người vô hình'. Và họ cũng hiểu rằng nếu như Torres còn mãi chôn vùi sự nghiệp tại màu xanh thành London, Torres sẽ ngày càng giống như một kẻ đáng thương chỉ biết sống bám “hoài niệm”.

Hằng năm Chelsea vẫn kiếm lợi khổng lồ nhờ bán áo đấu của Torres, bởi (tất nhiên) anh là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất tại Premier League. Có lẽ ban lãnh đạo The Blues đã có được những điều họ muốn đó là thu lại khoản phí chuyển nhượng khổng lồ ba năm về trước. Vì vậy, lúc này đây họ nên giải thoát cho Torres, để anh có một cơ hội ra đi và tìm lại chút hào quang trong sự nghiệp sắp sửa đi đến hồi kết của mình.

Thật sự Chelsea cũng không còn cần Torres. HLV Mourinho đã thỏa mong ước của mình khi sở hữu trong tay một tiền đạo có chất lượng là Diego Costa. Ngoài ra tài năng trẻ Romelu Lukaku có khả năng được triệu tập trở lại Stamford Bridge vào mùa tới, cũng như sự trở lại của “huyền thoại” Didier Drogba nhằm phục vụ cho kế hoạch ngắn hạn giống như Samuel Eto’o trước đó sẽ làm cho hàng công của Chelsea trở nên dư thừa.

Còn với Torres, bản thân anh dù đã bước sang sườn dốc nhưng vẫn còn rất nhiều đội bóng chào đón như Inter Milan, AS Monaco và cả “chốn cũ” Atletico Madrid. Ra đi với Torres lúc này có thể coi là một sự thất bại nhưng biết đâu đó lại là một khởi đầu tươi mới và khát khao hơn của anh trong vài năm còn lại. Trong đó Atletico Madrid thực sự là một câu lạc bộ rất tuyệt vời, họ được dẫn dắt bởi đồng đội cũ của anh, một huấn luyện viên đầy tài năng là Diego Simeone. Đến đây, ắt hẳn Torres sẽ không mất nhiều thời gian để tìm lại sự đồng điệu với giải đấu cao nhất của xứ sở bò tót và đội bóng thủ đô Madrid.

Trở về quê hương, không chỉ là nghỉ ngơi sau những năm chinh chiến mệt nhoài. Mà là lúc Torres được chơi bóng, được cởi bỏ gánh nặng, được trở lại với Torres đầy tài hoa ngày nào. Và Chelsea, hãy bán Torres ngay, xin đừng chần chừ!

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục