Góc Chelsea: Eden Hazard trên con đường trở thành huyền thoại

23:44 Thứ tư 30/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải năm ngoái, Eden Hazard đã sớm cho thấy một điều rằng dường như anh được sinh ra để đá cho The Blues, cùng với một sự hòa nhập vô cùng nhanh chóng, những kỹ năng của tiền vệ người Bỉ ngày càng được hoàn thiện theo thời gian và cho đến nay có lẽ rằng Hazard đang đi trên con đường trở thành một huyền thoại giống như ‘Quỷ lùn’ Zola ngày nào.

Bắt đầu sự nghiệp tại Lille, Hazard đã sớm bộc lộ những phẩm chất ngôi sao của mình ngay từ khi còn rất trẻ, ở tuổi 17 Hazard đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Bỉ và từ đó cho đến nay anh đã có tổng cộng 41 lần khoác áo ‘những con Quỷ đỏ’ của châu Âu. Hazard chính là một trong những ngôi sao sáng của thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ, những người vừa lập nên một kỳ tích khi giành lấy chiếc vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil mùa hè năm sau.

Sau khi có 147 lần thi đấu cho Lille, Hazard đã rời Pháp để đi theo tiếng gọi của danh vọng khi được các nhà đương kim vô địch Champions League – Chelsea đưa về sân Stamford Bridge với bản hợp đồng chuyển nhượng vô cùng đắt giá với 32 triệu dành cho một tài năng chỉ mới 20 tuổi. Kể từ khi nhận lấy số áo 17 mà Jose Bosingwa để lại, Hazard đã chứng minh rằng mình xứng đáng với từng xu mà ban lãnh đạo đội bóng thành London đã bỏ ra.

Hazard chững chạc hơn rất nhiều so với độ tuổi 22. Ảnh: Internet.

Cùng với sự trở lại của HLV Jose Mourinho, những kỹ năng chơi bóng của Hazard ngày càng được hoàn thiện rất nhiều, với tốc độ và những pha đi bóng khéo léo đậm chất kỹ thuật, tiền vệ nhỏ con người Bỉ luôn là một mối đe dọa khủng khiếp bên hành lang cánh trái của The Blues, tuy nhiên khả năng tham gia phòng ngự của Hazard luôn là một điểm yếu, khi ở mùa giải năm ngoái chúng ta rất ít khi thấy Hazard có thể trợ giúp các đồng đội của mình mỗi khi Chelsea bị mất bóng.

Nhưng trong triết lý bóng đá của Mourinho, ở đội bóng của ông không có cầu thủ nào xuất hiện trên sân chỉ để cho các đồng đội phục vụ mình, tất cả mọi người đều có vai trò ngang nhau. Vì vậy, Hazard đang dần có những pha tranh chấp bóng quyết liệt hơn để phục vụ cho lợi ích chung của cả đội. Đó là những điều chúng ta có thể chứng kiến được trong trận đấu với Manchester City, khi mà dường như các ngôi sao của The Blues đã di chuyển không biết mệt mỏi để bám đuổi đối phương, Hazard là một trong số đó và anh đang ngày càng hoàn thành tốt trọng trách mà‘người đặc biệt’ giao phó.

Cùng với Oscar, Hazard đang ngày càng khẳng định hình ảnh của mình tại Stamford Bridge, nhìn cách mà Hazard thể hiện trên sân cỏ, thật khó tin khi biết rằng anh chỉ mới có 22 tuổi. Con đường tương lai của tiền vệ người Bỉ đang rộng mở hơn bao giờ hết khi mà dưới bàn tay nhào nặn của ‘người đặc biệt’, chúng ta đã biết rằng John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba đã trở thành huyền thoại của The Blues như thế nào. Chelsea hiện đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League cùng với ngôi đầu bảng E tại đấu trường danh giá nhất châu Âu -  Champions League, những thành công đó đã có sự đóng góp rất lớn từ đôi chân của Eden Hazard

Và có lẽ con đường trở thành một huyền thoại khác của The Blues đang bắt đầu cùng với Hazard từ đây!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục