Góc Chelsea: Đừng lãng quên Fabregas

09:59 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnChelsea có chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở Premier League. Báo chí thay nhau tung hô Antonio Conte, nhưng mấy để ý những đóng góp thầm lặng của Cesc Fabregas.

Cesc Fabregas từng là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của người tiền nhiệm Jose Mourinho. Anh góp công không nhỏ vào chức vô địch của The Blues cách đây hai năm. Tuy nhiên, kể từ khi Antonio Conte nắm quyền tại sân Stamford Bridge, tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở nên bất định. 

Fabregas-Che

 Fabregas là quân bài bí mật của Conte. 

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi Arsenal vùi dập Chelsea ba bàn không gỡ tại Emirates. Ở trận derby kinh điển ấy, chiến lược gia người Ý đã tin tưởng Fabregas, nhưng anh lại chơi khá tệ. Từ đấy, Conte chuyển hẳn sang sơ đồ 3-4-3. Lẽ dĩ nhiên, cựu cầu thủ của Arsenal cũng đành mài đũng quần trên ghế dự bị và nhìn những N'Golo Kante hay Nemanja Matic ra sân mỗi tuần. 

Bẵng hai tháng sau đó, người ta quên hẳn Chelsea đang sở hữu Fabregas trong đội hình. Chỉ đến khi anh có đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác đến từng milimet cho Diego Costa sút tung lưới Claudio Bravo, người ta mới lại bàn đến chuyện sử dụng tiền vệ Tây Ban Nha như thế nào cho khỏi lãng phí. 

Hôm qua, Chelsea đánh dấu trận thắng thứ 10 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh bằng chính bàn thắng của Fabregas. Và giờ thì ta có thể khẳng định, Fabregas vẫn chưa hết thời. Trong chừng mực nào đó, nếu Conte sử dụng anh đúng cách, tiền vệ này vẫn sẽ tỏa sáng đúng như kì vọng. 

Chel-an-mung

 Fabregas chơi tuyệt hay trước Sunderland. 

Như đã thấy, trước một đối thủ đá rát và phòng ngự co cụm như Sunderland, tung cầu thủ số 4 vào sân sẽ hợp lí hơn nhiều so với Matic. Có anh, khu vực giữa sân của Chelsea luân chuyển bóng nhanh hơn và nhịp nhàng hơn. Đặc biệt, khả năng chuyển từ thế phòng ngự sang phản công của các cầu thủ áo xanh cũng rất ấn tượng. Bàn thắng duy nhất của Fabregas cũng xuất phát từ một pha phản công chớp nhoáng. 

Chưa dừng lại ở đó, khả năng điều bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha là thứ mà Kante hay Matic đều không có được. Họ cần một cầu thủ giữ nhịp để các vệ tinh xung quanh có thời gian để thở. Ngoài ra, họ cũng cần một con mắt ở giữa sân để tìm ra những khoảng trống mà Costa hay Willian có thể khoét vào được. 

Nói tóm lại, nếu đội chủ sân Stamford Bridge muốn một thế trận an toàn, họ nên để Kante và Matic đá cặp với nhau. Ngược lại, muốn nắm thế chủ động hay dồn ép đối thủ, Fabregas là một quân bài cực kì hữu dụng. Và thay vì suy nghĩ cách bán tống bán tháo tiền vệ tài hoa này như hồi đầu mùa giải, Conte nên mừng vì ông đang sở hữu một người có nhãn quan chiến thuật bậc nhất bóng đá thế giới. 

Màn trình diễn của Fabregas trước Sunderland:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:00 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục