Góc Chelsea: Đá thế thì ngại gì!

22:43 Thứ năm 20/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đã đánh bại Galatasaray tại vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt đi và về. Rõ ràng, cái cách mà đoàn quân của chiến lược gia Mourinho đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là hết sức thuyết phục theo một phương pháp khoa học bậc nhất tại Châu âu. Vậy nếu như Chelsea tiếp tục duy trì lối chơi như vậy thì liệu họ còn ngán ngại đối thủ nào tại tứ kết?

“Chúng tôi đang chờ đợi lễ bốc thăm. Đối thủ là ai không quan trọng. Đội nào đã giành chiến thắng để đến được đây thì đều là những đối thủ lớn. Xin chào mừng bất kỳ ai trong số họMourinho phát biểu sau chiến thắng tại vòng Knock – out. Rõ ràng, chiến lược gia người Bồ có lý khi tuyên chiến như vậy khi đội nhà có vé vào tứ kết.

Jose Mourinho. Ảnh: Internet

Chelsea tấn công không mạnh nhưng khi gặp đội bóng tấn công mạnh thì họ tỏ ra không ngán ngại bất kỳ ai. Đơn giản, Mourinho là bậc tài phòng ngự phản công. Đội bóng của ông có thể chơi phòng ngự theo ý muốn mà đối thủ không hề hay biết trước khi tung ra đòn quyết định. Ở Real Madrid đã không cho phép ông làm điều đó. Còn khi đặt chân về sân Stamford Bridge thì mọi chuyện đã theo đùng kịch bản mà Mourinho soạn sẵn. Tại Premier League, nhưng MU, Tottenham, Liverpool hay Man City đã trở thành “con mồi” của Chelsea trong triết lý đó.

Galatasaray không mạnh như Real Madrid, Bayern Munich, PSG hay Barca nhưng trong con mắt Mourinho thì họ chẳng khác gì nhau. Có chăng, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không quy tụ được nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc. Nói thế để chỉ ra rằng: Tất cả họ đều theo trường phái tấn công rực lửa còn Chelsea của Mourinho thì ngược lại. Phòng ngự thực dụng nhưng tấn công linh hoạt nhờ vào những nhân tố có kỹ thuật siêu hạng và tốc độ kinh hoàng. Ramires, Oscar, Willian, Hazard hay Eto’o… đang giúp Chelsea tự tin chơi thứ bóng đá “khác người”.

Dù còn quá sớm để khẳng định vị thế của Chelsea tại Champions League, nhưng người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge có quyền tin tưởng vào Mourinho. Bởi chính ông chứ không ai khác đang biến The Blues trở thành một đội bóng khó chịu nhất Châu âu vào thời điểm này. Tấn công sắc, phòng ngự khoa học và cơ động dưới bàn tay chỉ huy tài tình của “người đặc biệt”. Và nếu tìm một đội bóng có thể khiến Chelsea ngại nhất thì đó chính là Real Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha đang sở hữu một dàn ngôi sao tấn công chất lượng cùng với hệ thống phòng ngự tương đối chắc chắn. Bộ ba BBC gồm: Bale, Benzema và C. Ronaldo được xem như mối đe dọa nguy hiểm nhất mà Mourinho cảm thấy khó chịu trong trường hợp đụng độ họ.

Đúng là Chelsea đang trở thành rào cản khó chịu dành cho mọi đội bóng muốn tiến xa tại Champions League. Rõ ràng, Real Madrid, Bayern Munich hay Barca đều không muốn đụng phải đại diện Premier League tại vòng tứ kết. Đơn giản, với cá nhân Mourinho thì không gì là không thể. Ông sẽ làm tất cả để biến đội nhà tiến xa hơn. Chính chiến thắng trước Galatasaray đã nói lên tất cả về tố chất mà Chelsea đang sở hữu. Điều đó khiến mọi đối thủ cảm thấy đau đầu khi đụng chạm đội bóng này.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục