Góc Chelsea: Cơ hội nào cho Ramires?

22:44 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ramires từng được xếp vào nhóm những công thần của Chelsea vì đã từng góp công lớn giúp Chelsea giành được cú đúp danh hiệu lịch sử vào mùa giải 2011-2012. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải năm ngoái cho đến nay, những chấn thương, phong độ có phần xa sút cộng với sự cạnh tranh gay gắt về vị trí ở khu trung tuyến đã đẩy tiền vệ người Brazil này lên băng ghế dự bị. Giờ đây, đang có rất nhiều câu hỏi đặt ra về tương lai của Ramires ở Stamford Bridge. Phải chăng, thời của “người Kenya xanh” đã sắp tàn?

Phong độ cao nhất mà Ramires từng đạt được là vào mùa giải 2011-2012, mùa giải mà cầu thủ này đã ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng điển hình như bàn thắng gỡ hòa vào lưới Barcelona ở bát kết lượt đi trên sân Nou Camp và bàn thắng giúp Chelsea vươn lên dẫn trước ở trận chung kết Cup FA với Liverpool. Dưới đôi bàn tay dẫn dắt của Roberto Di Matteo, Ramires đã tỏa sáng để mang về cú đúp danh hiệu bao gồm FA Cup và chiếc cup bạc danh giá Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, kể từ khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, cái tên Ramires đã không còn quan trọng được như trước. Vị trí tiền vệ phòng ngự trở nên chật chội hơn với sự xuất hiện của Nemanja Matic và John Obi Mikel. Nếu như lúc trước, Chelsea hay sử dụng Frank Lampard và Ramires đá ở vị trí tiền vệ trung tâm thì giờ đây, Nemanja Matic đã trở thành sự lựa chọn số 1. Phong độ giảm sút của tiền vệ người Brazil đã tạo cơ hội cho John Obi Mikel có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2 ở khu trung tuyến với cầu thủ này.

Mùa giải năm nay, Chelsea tiếp tục mang về một cầu thủ có khả năng đá rất tốt ở tuyến giữa là Fabregas nhằm làm nhiệm vụ điều tiết và cầm trịch lối chơi thay cho Frank Lampard. Và như thế là sơ đồ ưa thích của Mourinho từ đầu mùa cho đến nay là Nemanja Matic đá cặp với Fabregas ở tuyến giữa. Vói sự hiệu quả của 2 cầu thủ này, Chelsea của Mourinho đang bất bại, trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất và để thủng lưới ít thứ 2 Premier League sau 11 vòng đấu.

Với những nhân tố mới đang thi đấu rất thành công trong màu áo Chelsea, Ramires từ chỗ là một công thần đã bị biến thành người thừa ở Stamford Bridge. Vị trí dành cho cầu thủ này cũng đã có dấu hiệu báo động khi Mourinho vẫn quyết định giữ Obi Mikel trong đội hình.

Trong trận đấu với Liverpool trên sân Anfield, Ramires hiếm hoi được xếp đá chính nhưng màn trình diễn nghèo nàn của cầu thủ này đã buộc Mourinho phải thay anh ra ở phút 54 để nhường chỗ cho Willian. Rõ ràng, cái tên Ramires đã không còn được “người đặc biệt” trao gửi niềm tin như trước nữa và cũng vì thế mà vị trí dành cho tiền vệ người Brazil này ở Stamford Bridge đang bấp bênh hơn bao giờ hết.

Ramires từng được người ta gọi với cái tên là “người kenya xanh” vì sở hữu những pha đua đốc độ vượt trội nhưng đã rất lâu rồi, NHM Chelsea không được chứng kiến những màn chạy đua điền kinh của Ramires trên sân cỏ. Phong độ giảm sút cùng nguy cơ bị mất vị trí trong đội hình đang khiến Ramires nghĩ đến chuyện rời Stamford Bridge. Rất có thể, việc ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này sẽ là một giải pháp để tiền vệ 27 tuổi này cứu vãn sự nghiệp của chính mình.

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục