Góc Chelsea : Xoay tua đi Mourinho

20:35 Chủ nhật 22/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Chelsea bị loại ở Champion League đúng vào thời điểm Premier League bước vào chặng nước rút cũng không hẳn toàn điều dở.

Hiện tại Chelsea đang hơn Man City 3 điểm và còn 2 trận chưa đá. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò Mourinho. Sự bất an có chăng đến từ dư âm trận thất bại đau đớn tại vòng 1/8 Champion League, chính điều đó khiến những đôi chân mệt mỏi của các cầu thủ áo xanh thêm một lần bước hụt trước Southampton ở vòng đấu tuần trước.

Khi mà chức vô địch Premier League gần như là bắt buộc với Jose sau khi ông đã có cả mùa giải trước làm “đề pa” và “Chuẩn bị đội hình ưng ý”, thì ở giai đoạn này muốn tiến về đích nhanh nhất chiến lược gia người Bồ sẽ phải quan tâm đến vấn đề sử dụng tốt những phương án B” của mình.

Theo thống kê đội hình chính thức mà Jose Mourinho hay sử dụng cứ trung bình 242 phút lại ghi được một bàn thắng hoặc kiến tạo. Tuy nhiên, rất bất ngờ khi biết, nhóm cầu thủ dự bị lại hiệu quả hơn, chỉ mất trung bình 221,1 phút để làm điều tương tự.

Hay một khía cạnh khác khi các CLB còn lại đến thời điểm này đã sử dụng từ 28-30 cầu thủ tại NHA mùa này ( riêng Manchester United thì con số lên tới 32) thì Mourinho chỉ dùng 22 cầu thủ kể từ đầu giải. Vậy những đôi chân đó mệt mỏi là điều dễ hiểu.

Ví dụ cụ thể nhất cho điều này đến từ trận đấu cuối tuần trước, Chelsea đá như lên thần trong 20 phút đầu rồi 'xì' dần. Thực trạng đó buộc Mourinho phải dẹp bỏ sự bảo thủ của mình để tung những dự bị chất lượng như Zouma, Ramires đặc biệt là Remy, cầu thủ người Pháp giống như một kho tàng bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Đó là còn chưa kể đến những phương án chưa từng xuất hiện ở Premier League như Ake, Christensen cũng chơi không tồi khi được tạo điều kiện thi đấu ở các Cup hoặc các trận giao hữu.

Trở lại trận đấu cuối tuần này khi mà Chelsea có chuyến làm khách giông tố đến Kingston Communications Stadium nơi Hull City chưa bao giờ là đối thủ dễ bắt nạt tại đây. Mặc dù lịch sử và những con số đang đứng về đoàn quân áo xanh: trong năm 2015, đội chủ sân Stamford Bridge chưa từng không thắng hai vòng đấu liên tiếp. Bản lĩnh của một ông lớn thể hiện trong cách Chelsea phản ứng cực nhanh sau mỗi màn trình diễn thất vọng.

Sau trận thua Tottenham 3-5, họ trút giận lên Newcastle, sau trận hòa Man City là chiến thắng trên sân Aston Villa và sau trận hòa Burnley là 3 điểm trước West Ham. Tuy nhiên muốn tiếp tục những thành tích này để tiến về đích đầu tiên khi chặng đua đã đến hồi quyết định thì đã đến lúc xoay tua rồi đó Mourinho.

(Bạn đọc: Lê Phúc Biềng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục