Góc Champions League: Khi các “nhà vua” lo sợ!

09:20 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munchen (đương kim vô địch Champions League) hay các cựu vương như: Barcelona, AC Milan sẽ gặp những thử thách thật sự tại vòng knock-out Champions League. Trong khi đó, mặc dù chỉ gặp Olympiacos nhưng với phong độ hiện tại thì cựu vương Man Utd hoàn toàn có thể gây nên một “cú sốc” thật sự tại vòng 16 đội.

1. Đương kim vô địch Bayern Munchen và kẻ thách thức mang tên Arsenal

Có thể nói các nhà đương kim vô địch Bayern Munchen vẫn đang thể hiện sức mạnh của mình bằng việc độc tôn ở Bundesliga với thành tích 16 trận bất bại. Guardiola vẫn đang giúp “Hùm xám” đi đúng hướng và ổn định. Dù vậy sẽ là không dễ dàng gì để vượt qua các Pháo thủ khi Arsenal đang cho thấy độ chín của các cầu thủ trẻ với lối chơi quyến rũ quen thuộc.

 Một cuộc đối đầu đầy duyên nợ và đáng để người hâm mộ chờ đợi! Ảnh: Internet.

Một cuộc đối đầu đầy duyên nợ và đáng để người hâm mộ chờ đợi! Các nhà đương kim vô địch đang chứng tỏ sức mạnh với niềm kiêu hãnh nhưng không có nghĩa là họ không lo lắng khi chạm trán Arsenal. Các học trò của Wenger vẫn đang thi đấu tốt và ngày càng cho thấy sự hoàn thiện.

2. Barca vẫn còn rất đáng sợ nhưng Man City không còn là “tay mơ”

Barca mùa này không còn quyến rũ như các mùa trước nhưng vẫn là một đội bóng rất nguy hiểm và rất đáng sợ. Họ sở hữu các cá nhân xuất chúng, có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào và Barca vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ góp mặt. Thế nhưng, Man City mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini đang cho thấy sự hoàn thiện và họ thật sự là một đối thủ đáng ngại đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

 Barca - Man City, đối thủ ngang tài ngang sức. Ảnh: Internet.

Sau 2 năm liên tiếp bị loại ở vòng bảng Champions League, Man City đã cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh hơn. Và dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini (người cũng có khá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này), Man City đang chứng tỏ tham vọng tiến sâu vào các vòng sau dù trước họ giờ đây là một Barca hùng mạnh.

3. AC Milan với nhiều nỗi lo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Atletico Madrid

AC Milan là “cựu vương” C1, dù đang rất khó khăn ở giải quốc nội nhưng họ vẫn mang trong mình AND Champions League. Bản lĩnh của AC Milan ở đấu trường C1 là điều không phải bàn cãi.

Không có gì là bất ngờ nếu AC Milan phải dừng bước bởi Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, không may cho AC Milan khi họ phải đối đầu với Atletico Madrid trong thời điểm này. Đội bóng đến từ TBN đang chứng tỏ sức mạnh của họ ở một giải năm nay. Koke và Diego Costa đang thể hiện một phong độ chói sáng. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Diego Simeone đang cho thấy một lối chơi chắc chắn và vô cùng hiệu quả. Và sẽ không có gì là bất ngờ nếu AC Milan phải dừng bước ngay tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay.

4. Man Utd và nỗi lo không còn là chính mình

Man Utd có lẽ là “cựu vương” may mắn nhất khi chỉ gặp Olympiacos ở vòng 1/8 Champions League. Và mới đây Man Utd lại được hưởng thêm một lợi thế khi UEFA đã công bố án phạt dành cho Olympiakos vì những hành vi mang tính chất phân biệt chủng tộc của các CĐV đội bóng này trong trận gặp Anderlecht. Kết quả, Olympiakos sẽ phải thi đấu với một khán đài trống trong trận đấu gặp M.U.

NHM mong M.U sẽ làm nên điều thần kì. Ảnh: Internet.

Thế nhưng nói một cách thật lòng Man Utd đá C1 năm nay là đá với thái độ tới đâu hay tới đó. Chứ với lực lượng, phong độ và lối chơi hiện tại thì không ai dám tin Man Utd sẽ làm được gì đó thần kỳ. Với những kết quả bết bát hiện tại ở Ngoại hạng Anh, Man Utd nên tập trung vào cuộc chiến vào tốp 4 thì hơn!

Bayern Munchen, Barca, AC Milan và Man Utd là những đội bóng đã và đang làm mưa làm gió ở đấu trường C1. Nhưng giờ đây họ đang đi theo 2 lối rẽ khác nhau. Trong khi Bayern Munchen và Barca vẫn đang duy trì được phong độ và sức mạnh để xứng đáng trở thành những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch; thì AC Milan và Man Utd đang cho thấy sự đi xuống, họ đang gặp rất nhiều khó khăn để giờ đây AC Milan và Man Utd không còn là chính mình.

Thế nhưng dù là đang có phong độ cao như: Bayern, Barca hay mong manh dễ vỡ như: AC Milan, Man Utd thì trước mặt các đội này là rất nhiều khó khăn trước các đối thủ ở vòng knock-out Champions League sắp tới. Các nhà vua đang có những khó khăn và nỗi lo sợ riêng; không biết trong số đó 4 nhà vua trên, ai sẽ vượt qua được khó khăn để tiến vào các vòng sau của Champions League năm nay?

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục