Góc Brazil: Giữa mơ và thực

08:47 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - ĐT Brazil đã vào bán kết và họ sẽ gặp ĐT Đức – một đối thủ đầy duyên nợ. Giấc mơ vô địch World Cup ngay trên quê hương nhà chỉ còn cách “đội tuyển vàng xanh” có hai trận đấu nữa mà thôi. Giấc mơ ấy đang đến rất gần, thế nhưng “lý trí” một chút thì có thể thấy giấc mơ ấy cũng đang rất xa xôi…

Có ai đánh thuế giấc mơ bao giờ, với lại giấc mơ của người dân Brazil là hoàn toàn có cơ sở khi đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn khán giả trên sân, cũng như hàng triệu con tim xứ sở Samba đang hướng về thầy trò Big Phil trong từng trận đấu.

Brazil là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2014, đó cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, nhìn một cách toàn cục về chất lượng đội hình cũng như lối chơi của Brazil đến thời điểm hiện tại thì thật khó (phải nói là rất khó) để Brazil đi đến tận cùng của vinh quang.

Niềm hi vọng lớn nhất của NHM Brazil tại World Cup 2014 đau đớn chia tay cuộc chơi vì chấn thương nặng. Ảnh: Internet

Sự vắng mặt của Neymar (bị chấn thương) và Thiago Silva (vì án treo giò) sẽ khiến đội tuyển Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết gặp ĐT Đức. Bên cạnh đó, các tiền đạo của Selecao là: Hulk, Fred và Jo đang có phong độ không thật sự tốt (nếu không nói là rất đáng thất vọng). Lối chơi của Brazil đã được cải thiện đôi chút trong trận gặp Colombia vừa qua, thế nhưng nó vẫn chưa được thể hiện một cách mạch lạc và ổn định.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Đức đang sở hữu một hàng tiền vệ rất mạnh, rất chất lượng. Vì thế, bài toán ở khu trung tuyến trong trận đấu sắp tới là một câu hỏi khó dành cho Big Phil? Và nếu không có được những giải pháp, đối sách hợp lý thì rất khó để Brazil có thể vượt qua được những “Cỗ xe tăng Đức”.

Ngoài ra, còn có một vấn đề khác cũng hết sức được quan tâm đó là “áp lực”. Ai cũng biết người dân Brazil đang kỳ vọng như thế nào đối với “đội tuyển vàng xanh”. Họ luôn luôn cổ vũ một cách cuồng nhiệt nhất có thể khi đội nhà thi đấu, đó là một điều rất tốt nhưng đôi khi nó cũng tạo ra những áp lực vô hình.

Rất nhiều chuyên gia, người hâm mộ cho rằng ĐT Brazil của hiện tại không quá mạnh, điều đó là khá chính xác. Thế nhưng cái khó là Brazil (đội đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch thế giới) đang thi đấu trên sân nhà, vì thế không vô địch thì cũng đồng nghĩa là thất bại. Người Brazil đang hy vọng, đang mơ rất nhiều, tuy nhiên viễn cảnh của sự thất vọng luôn chập chờn đâu đó ở một tương lai gần. Ký ức đáng quên ở World Cup 1950 (được diễn ra trên đất Brazil) vẫn còn đó, người dân Brazil đang hy vọng rất nhiều nhưng họ cũng rất lo sợ khi nghĩ đến hai từ “thất bại”.

Với thực lực hiện tại, ĐT Brazil sẽ gặp không ít khó khăn ở trận gặp Đức tại bán kết World Cup 2014. Ảnh: Internet

ĐT Brazil sẽ hoàn thành một giấc mơ tuyệt đẹp (vô địch World Cup 2014), hay là rơi vào thực tế phũ phàng khi là người thua trận? Ranh giới ấy đôi lúc mong manh lắm, chỉ cần một khoảnh khắc là có thể thay đổi tất cả. Giờ đây, người dân xứ sở Samba đang hy vọng rất nhiều vào cái duyên của Big Phil. 12 năm về trước, ĐT Brazil dưới sự dẫn dắt của Big Phil đã đánh bại ĐT Đức (trong trận chung kết World Cup 2002). 12 năm sau, Big Phil lại gặp ĐT Đức ở một kỳ World Cup (nhưng là ở bán kết), vậy liệu Big Phil có thể giúp Brazil lại một lần nữa chiến thắng trước người Đức?

Bóng đá không thể nói trước được điều gì, vì thế mà người hâm mộ thì cứ mơ và hy vọng. Và biết đâu, không có Neymar và Thiago Silva thì ĐT Brazil lại thi đấu gắn kết hơn, hiệu quả hơn và họ sẽ giành chiến thắng trước ĐT Đức và sau đó tiến thẳng đến chức vô địch World Cup thì sao?
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục