Góc Barca: Giám đốc Gratacos chỉ là bước đệm cho việc gia hạn Messi

22:08 Thứ bảy 14/01/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona đã quyết định sa thải giám đốc Pere Gratacos sau phát biểu về Leo Messi mới đây.

Trước đó, Barca đã đánh bại Athletic Bilbao 3-1 để lọt vào vòng tứ kết Cúp nhà Vua. Messi là người ấn định tỷ số bằng một pha sút phạt đẹp mắt. Trong buổi lễ bốc thăm cho vòng tứ kết, Gratacos đã tuyên bố: “Barca có mặt ở đây không chỉ vì Messi.

Cậu ấy rất quan trọng nhưng đây là chiến thắng của toàn đội. Nếu không có Neymar, Luis Suarez, Andres Iniesta, Gerard Pique và những người khác, cậu ấy không thể là một cầu thủ giỏi.

Góc Barca: Giám đốc Gratacos chỉ là bước đệm cho việc gia hạn Messi - Bóng Đá

 Gratacos bị sa thải rất nhanh sau phát ngôn thiếu cẩn trọng của mình.

Gratacos là giám đốc đào tạo và giáo dục của Barca, nhiệm vụ của ông là giám sát các khía cạnh quan trọng của lò đào tạo trẻ La Masia, nơi Messi đã trưởng thành. Trong một cuộc phỏng vấn với La Vanguardia vào năm 2010, ông cho biết vẫn có rất nhiều tài năng trẻ chơi bóng khéo léo như Messi ở châu Phi.

Quyết định sa thải Gratacos diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 giờ sau khi ông phát biểu tại lễ bốc thăm. Nếu là trong hoàn cảnh bình thường, Gratacos chỉ bị cảnh cáo nội bộ về phát ngôn của mình, nhưng thật không may, ông đã nói những điều trên trong một thời điểm rất nhạy cảm.

Hợp đồng của Messi sẽ đáo hạn vào năm 2018 và đôi bên vẫn đang thương lượng. Đây là thời điểm tránh những căng thẳng về tinh thần. Giám đốc điều hành Oscar Grau còn tuyên bố quá trình đàm phán phải được “phân tích với một cái đầu lạnh và tâm lý thoải mái”. Bình luận mới đây của Gratacos không chỉ làm trái với tinh thần này, mà có thể gây khó khăn trong việc gia hạn với Messi.

Ai cũng biết tầm quan trọng của Messi tại Barca là như thế nào, dù rằng bóng đá là trò chơi tập thể, nhưng không ít lần siêu sao người Argentina gánh vác cả đội hình trên vai. Năm 2009, cú đánh đầu mang tính biểu tượng của Messi vào lưới Edwin Van Der Sar giúp Barca khẳng định chiến thắng trước Manchester United ở trận chung kết Champions League, tạo tiền đề cho cú ăn 6 thần thánh dưới thời Pep Guardiola.

Góc Barca: Giám đốc Gratacos chỉ là bước đệm cho việc gia hạn Messi - Bóng Đá

 Barca làm mọi cách để giữ chân Messi.

2 năm sau đó, lại là Messi với cú sút không thể cản phá đánh gục Van Der Sar tại chung kết Champions League, nâng tỷ số lên 2-1 trước khi David Villa ấn định tỷ số 3-1 bằng một siêu phẩm khác. Bán kết lượt đi Champions League 2015, Messi một mình phá đảo hàng thủ Bayern Munich, khiến Pep ôm hận trong ngày trở về.

Đó chỉ là một vài khoảnh khắc tỏa sáng của Messi được kể lại nhằm minh họa cho sự xuất sắc mà anh mang lại cho Barca. Tầm ảnh hưởng của Messi từ lâu đã không còn nằm trong phạm vi Barca nữa rồi. Anh là biểu tượng cho cả La Liga, một thế lực thực sự của bóng đá châu Âu.

Vì vậy, không lí do gì Barca không loại bỏ những trở ngại trên con đường giữ chân Messi ở lại Camp Nou. Họ sẽ chi nhiều, thậm chí một cơn mưa tiền lương cho siêu sao người Argentina, nhưng đổi lại, những gì Messi mang lại trong từng trận đấu là không thể tính toán bằng tiền.

Mặc dù bị sa thải chức giám đốc, nhưng Gratacos vẫn được giữ lại để tiếp tục thực hiện dự án Masia 360, tất nhiên là với vai trò thấp hơn. Các hoạt động của ông cũng được kiểm soát, tránh những phát ngôn tương tự gây ảnh hưởng đến CLB.

Video màn trình diễn của Messi trong mùa giải này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:20 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục