Góc Barca: “Gã khổng lồ” đang vươn mình tỉnh giấc

18:37 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian gần đây người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha nói nhiều đến một Barca khủng hoảng, chiến lược mua sắm sai lầm, chiếc ghế HLV Enrique bị lung lay dữ dội, còn linh hồn của đội bóng Lionel Messi thì đang nuôi ý định ra đi. Song, với những diễn biến tích cực gần đây, và bỏ lại sau lưng những vụ lùm xùm ấy người ta lại thấy Barca đang âm thầm trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ nhất.

Barca đã trở lại mạch chiến thắng quen thuộc. Ảnh Internet

Nếu như những ngày đầu năm mới Barca rơi vào một cuộc khủng hoảng khá nghiêm trọng, mà đỉnh điểm là việc đội bóng xứ Catalunya bị Real Sociedad đánh bại 1-0. Sau đó HLV Enrique và Messi đã xảy ra một số mâu thuẫn dẫn đến việc Messi “buồn” và rục rịch chia tay Nou Camp. Nội bộ bất hoà đương nhiên đi kèm đó là những thành tích bếch bát của Barca.

Như đã biết khi Messi cảm thấy thoải mái cả trong và ngoài sân cỏ thì cầu thủ người Argentina sẽ làm được tất cả những điều siêu phàm, không dễ có cầu thủ nào ở Barca lúc này làm được. Chỉ cần có thế Messi đã toả sáng rực rỡ trong những trận đấu gần đây, anh liên tiếp ghi bàn giúp đội nhà giành được những kết quả tuyệt vời. Có được chiến thắng chung cuộc trước Atletico sau 2 lượt trận, rõ ràng chiếc cúp nhà vua Tây Ban Nha đang ở rất gần Barca, và mặt trận này coi như đã xong với đội bóng xứ Catalunya, bởi những đối thủ còn lại rất khó ngăn cản sức mạnh Blaugrana lúc này.

Barca đã nối dài chuỗi trận ấn tượng lên con số 7 trận thắng liên tiếp, qua đó đẩy lùi cơn khủng hoảng nội bộ tồi tệ. Xem ra khoảng thời gian khó khăn của Barca dường như đang bắt đầu có dấu hiệu kết thúc và để có được thành công bước đầu này NHM của đội bóng chủ sân Nou Camp không thể không dành những lời cảm ơn cho Messi bởi phong độ ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Suarez cũng đang cho thấy sự thích nghi với lối chơi chung của toàn đội và cuối cùng hàng thủ của Barca đã thuộc được bài học của sự tập trung. NHM lại phần nào thấy được sự lợi hại của Tiki-taka tưởng chừng đã lỗi thời, cây đinh ba Messi, Neymar, Suarez đã nguy hiểm giờ đây lại đáng sợ hơn bao giờ hết khi tâm lý được cởi bỏ.

Trên BXH La Liga hiện nay Barca đang xếp vị trí thứ 2 sau đại kình địch Real, trong khi đối thủ trực tiếp bị ngắt mạch toàn thắng và đang cho thấy dấu hiệu của sự chững lại thì đây là lúc những cỗ máy của Barca lại đẩy cao năng suất làm việc và phà hơi nóng vào gáy “Kền kền trắng” trong cuộc đua vô địch giải đấu cao nhất xứ bò tót.

Mặt trận còn lại với Messi và các đồng đội là Champions League, nơi họ sẽ chạm trán Man City vốn yếu bóng vía ngoài biên giới nước Anh ở vòng 1/16. Để vô địch giải đấu này không hề đơn giản, nhưng dù sao Barca cũng luôn được đánh giá rất cao bởi thực lực của họ không bao giờ quá thua kém bất kì đội bóng nào ở trời Âu.

Cuộc thập tự chinh tìm lại chính mình của Barca chỉ mới bắt đầu, còn không ít những ngày tháng gian nan phía trước. Mới thắng vài trận mà đa phần là trước những đội bóng yếu, không thể nói Barca đang trở lại là đội bóng đáng sợ như ngày nào, nhưng những dấu hiệu tích cực từ sự hồi sinh mạnh mẽ nơi các nghệ sĩ Blaugrana đang cho thấy đừng vội gạt tên họ trong cuộc đua vô địch.

Chẳng cần quá ồn ào như các đội bóng khác, nhưng có vẻ như Barca đang âm thầm trong cuộc hành trình dài tìm lại quá khứ vinh quang một thời vang bóng lẫy lừng khắp năm châu của mình.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục