Góc Arsenal: Oezil tỏa sáng thì đã sao?

16:35 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnMesut Oezil đã chơi một trận đấu hay trước West Brom vào tối qua, nhưng liệu điều đó có thể thay đổi những cái nhìn ác cảm mà NHM đang dành cho tiền vệ người Đức?

Trong lượt trận vòng 18 Ngoại Hạng Anh vừa qua, Arsenal đã tìm lại được cảm giác thắng trận sau 2 trận thua đầy thất vọng trước Everton và Man City. Đây là trận đấu mà Pháo Thủ đã vượt qua West Brom với bàn thắng duy nhất của Giroud ở phút 86, và người kiến tạo chính là Oezil.

3a1

 

Ở bài viết này, chúng ta sẽ tạm thời không đề cập đến màn trình diễn của Giroud và các cầu thủ khác của Arsenal trước West Brom, mà chỉ bàn về Mesut Oezil, cầu thủ đang hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ chính các CĐV của Pháo Thủ trong thời gian qua. Ở trận này, Oezil thật sự đã chơi rất hay với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới gần 90%, trong đó có tới 7 tình huống có thể dẫn đến các bàn thắng.

Với tình huống hỗ trợ Giroud ghi bàn vào cuối trận, Oezil đã nâng tổng số lần kiến tạo của mình lên con số 36 trong trận đấu thứ 100 tại Ngoại Hạnh Anh. Trong lịch sử giải đấu này, chỉ mới duy nhất một người thực hiện nhiều tình huống 'dọn cỗ' cho các đồng đội hơn Oezil trong 100 trận đầu tiên, đó chính là huyền thoại của Manchester United, Eric Cantona với 39 lần kiến tạo.

Đó là một cột mốc quá đáng tự hào dành cho tiền vệ người Đức. Tuy nhiên chắc chắn với nhiều CĐV của Arsenal, thì cột mốc này cũng chẳng có ý nghĩa gì, thậm chí điều đó càng khiến nhiều người phải tự hỏi tại sao Oezil lại chẳng thể chơi như thế khi đối đầu với Everton hay Man City?

Cụ thể theo thống kê của tờ Football Whispers, Oezil đã chơi cực kỳ đáng thất vọng trong 2 thất bại trước Everton và Man City vừa qua. Oezil đã không có được một lần rê bóng qua người, không tung ra cú sút và chỉ có đúng 1 lần kiến tạo cơ hội ở trận gặp Man City. Số đường chuyền của Mesut Oezil cũng giảm trung bình từ 58,6 đường chuyền xuống còn 48 đường chuyền.

Màn trình diễn của Oezil trước West Brom

Rõ ràng những con số hoàn toàn không biết nói dối, đã có một Oezil rất khác nhau khi đối đầu với các đội bóng lớn, và một Oezil rất khác khi đối đầu với các đội bóng nhỏ. Rõ ràng với Oezil, anh chỉ mới được xem dừng lại ở mức giỏi, chứ chưa thật sự đẳng cấp như Messi hay Ronaldo, những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt trong những trận đấu mà sức ép dành cho từng cầu thủ có mặt trên sân là rất lớn.

Với mức lương 250.000 bảng/tuần mà Oezil đang đòi hỏi, rõ ràng Oezil hoàn toàn không xứng đáng nhận được mức lương khổng lồ đó nếu như chỉ biết tỏa sáng trong các trận đấu nhỏ và mất tích trong các trận đấu lớn. Và nếu như tiền vệ người Đức cứ tiếp tục duy trì 'thói quen' này trong tương lai, thì chắc chắn anh vẫn sẽ tiếp tục nhận rất nhiều lời chỉ trích từ NHM.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:05 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục