Góc Arsenal: Mùa giải đang đặt trên vai Rosicky

09:37 Chủ nhật 16/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal trong giai đoạn đầu của mùa giải đã trải qua một cuộc “khủng hoảng thừa” khi mà hàng tiền vệ của Pháo thủ với rất nhiều những cầu thủ đạt phong độ tốt.  Arsene Wenger khi ấy có trong tay rất nhiều những phương án về mặt chiến thuật và chính sức mạnh từ một hàng tiền vệ cơ động đã giúp cho Arsenal chơi thăng hoa và dẫn đầu trong một khoảng thời gian dài.

Danh sách chấn thương ngày càng dài

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Arsenal đang trải qua một cuộc khủng hoảng con người thực sự. Những nhân tố nơi hàng tấn công của Pháo thủ đang dần vơi đi bởi những cơn chấn thương. Aaron Ramsey được xem là “gà son” và là một trong những cá nhân chơi nổi bật nhất nơi hàng tiền vệ của Arsenal thì đã rời xa sân cỏ được gần 3 tháng ngay sau trận đấu với Man City.

Những mùa bóng vừa qua, Arsenal luôn là đội bóng phải chịu vận đen bởi những chấn thương từ “virut Fifa”. Năm nay Wilshere là nạn nhân của The Gunners sau chấn thương dây chẳng gặp phải ở trận giao hữu giữa Anh và Đan Mạch. Vận đen đeo bám dai dẳng vẫn chưa dừng lại ở đó khi nhạc trưởng Mesut Oezil cũng dính phải chấn thương gần đây trong trận đấu với Bayern Munich. Oezil được thông báo là đã dính phải chấn thương gân kheo và sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 4 đến 6 tuần tới.

Rosicky sẽ mang đến những hy vọng cho Arsenal. Ảnh: Internet

Đặt niềm tin vào Tomas Rosicky

Được vào sân trong hiệp 2 thay cho Oezil ở trận đấu với Bayern Munich, sự nhiệt huyết và xông xáo của Rosicky đã đem lại phần nào khởi sắc cho lối chơi của pháo thủ và đó có lẽ là những hình ảnh ấn tượng nhất trước khi tạm biệt sân chơi Champions League của Arsenal. Trong bối cảnh mà những tiền vệ tấn công của Arsenal đang gặp chấn thương thì có lẽ đây là thời điểm mà tài năng cũng như kinh nghiệm của một cầu thủ 33 tuổi như Rosicky có đất để diễn.

Đây không phải là lần đầu tiên Rosicky mang đến những hy vọng cho Arsenal trong cuộc chạy đua ở giải Ngoại hạng. Đã rất nhiều mùa bóng trôi qua, cứ đến giai đoạn cuối là Arsenal thường hụt hơi và nguyên nhân chủ yếu là việc thiếu vắng những cầu thủ trụ cột vì nhiều lý do như chấn thương hay thẻ phạt. Và Rosicky đã nhiều lần cứu rỗi các Pháo thủ để đưa Arsenal liên tục cán đích ở tốp 4. Điển hình như mùa bóng năm ngoái, trong trận đấu với West Brom, một mình Rosicky đã ghi hai bàn thắng quyết định để giúp Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Còn nhớ ở trận derby thành London với Tottenham cách đây 2 năm, lão tướng người Cộng hòa Séc chính là người nâng đã tỉ số lên 3-2, một bàn thắng rất quan trọng để tạo đà giúp Arsenal thắng đậm 5-2 sau đó trong tình thế bị dẫn trước tới 2 bàn.

Thực tế mà nói Rosicky cũng là một cầu thủ rất hay phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương dai dẳng. Thế nhưng những thời điểm anh ngồi ngoài sân cũng là lúc mà Arsenal vẫn còn nguyên vẹn đội hình thiện chiến. Lúc Arsenal cần anh nhất cũng là lúc Rosicky sẵn sàng trả lời bởi những màn trình diễn chói sáng. Người ta thấy ở Rosicky đó là một tinh thần thi đấu quật cường, đầy nhiệt huyết. Chính bản thân anh cũng bộc bạch rằng: “những cơn chấn thương quái ác đã lấy đi khoảng thời gian chơi bóng của tôi rất nhiều, vậy nên cứ mỗi khi được vào sân là tôi muốn cháy hết mình”. Là mẫu cầu thủ có lối chơi kĩ thuật và sáng tạo, Rosicky có thể chơi tốt ở vị trí đá cánh cũng như là hộ công phía sau tiền đạo.

Trong mùa giải năm nay, Rosicky cũng đã được chơi bóng thường xuyên hơn và anh cũng đã chơi tốt trong những trận đấu đã qua. Vẫn còn đó một người nghệ sĩ đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao thế nhưng vẫn thể hiện chất nghệ thuật trong từng đường bóng với những pha gảy má ngoài và bấm bóng đầy tinh tế qua đầu thủ môn và ghi bàn. Khi mà hàng tiền vệ của Arsenal đang gặp những vấn đề về mặt nhân sự, thì có lẽ tương lai của Arsenal trong chặng đường còn lại của mùa giải sẽ được đặt lên vai của Rosicky.

Hồ Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục