Góc Arsenal: Khi người Đức đang dần mất chỗ đứng ở Emirates

12:43 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây nhất đã có những tin đồn rằng trong cuối mùa giải này bộ đôi Lukas Podolski và Mesut Oezil sẽ rời Arsenal để tìm cho mình những bến đỗ mới. Nếu như điều này xảy ra thật thì có lẽ người Đức đang dần mất chỗ đứng ở Emirates. Nến nhớ trước mùa giải này diễn ra, Arsenal cũng đã bán đi một tiền vệ người Đức là Thomas Eisfeld cho Fulham.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã chiêu mộ thành công nhạc trưởng của đội tuyển Đức là Mesut Oezil từ Real Madrid. Arsenal khi đó có rất nhiều những cầu thủ người Đức đang nắm giữ các vị trí chủ chốt. Ở hàng phòng ngự, Per Mertesacker luôn là sự lựa chọn số một của Arsene Wenger. Mesut Oezil là một mảnh ghép không thể thiếu nơi hàng tiền vệ. Cùng với đó là sự xuất hiện của tài năng trẻ Serge Gnabry trên hàng công. Cầu thủ này đã có những trận đấu rất hay khi được xếp đá chính để thay thế vị trí của Walcott để lại.

Trước đó một mùa giải, Arsenal cũng đã chiêu mộ thành công tiền đạo Lukas Podolski. Cầu thủ này khi mới đặt chân đến Emirates đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Thực tế thì anh cũng đã chơi khá tốt trong mùa bóng đầu tiên. Podolski khi đó luôn được điền tên trong đội hình chính. Có khi anh được bố trí đá như một trung phong để thay thế Giroud. Mùa giải năm ngoái những chấn thương khiến cho Podolski không đóng góp được nhiều nhưng trong giai cuối mùa giải thì chàng tiền đạo này cũng đã thi đấu khá ấn tượng và ghi không ít những bàn thắng.

Cầu thủ người Đức đang dần mất chỗ đứng ở Emirates. Ảnh: Internet

Arsenal khi đó rất muốn thay đổi bản sắc của mình. Đội hình của Pháo thủ muốn sử dụng nhiều hơn những cầu thủ người Đức. Bên cạnh những cầu thủ Đức đang có trong tay thì The Gunners cũng đã lên kế hoạch để đưa những con người mới về với Emirates mà cũng xuất xứ từ Bundesliga. Julian Draxler là cái tên được báo chí nhắc đến nhiều nhất khi không ít lần Arsenal tiếp cận với Schalke 04 để đưa ra một người đề nghị với tiền vệ trẻ tài năng này.

Chỉ sau một năm mọi thứ đang bắt đầu có sự thay đổi. Những cầu thủ người Đức giờ đây đang dần mất chỗ đứng ở Emirates. Một phần là vì sự sa sút không phanh về phong độ của họ. Lukas Podolski từ lâu đã không còn được trọng dụng trong đội hình của Arsenal. Anh luôn phải làm bạn với chiếc ghế dự bị. Trong khi đó ngôi sao lớn nhất là Mesut Oezil thì cũng chẳng phải là chính mình. Không phải đến bây giờ người ta mới nói nhiều đến phong độ tệ hại của Oezil. Từ giai đoạn lượt về năm ngoái, Oezil chính là nỗi thất vọng lớn nhất của The Gunners.

Đầu mùa bóng này, anh đã nhận được không ít những lời chỉ trích. Oezil dường như lạc lõng trong lối chơi của Arsenal. Tiền vệ này thi đấu cực kỳ mờ nhạt và trái hẳn với hình ảnh của chính anh khi mới đặt chân đến Emirates. Trong đợt tập trung cùng đội tuyển Đức mới đây, Oezil cũng đã dính phải một chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài một thời gian dài.

Mới đây nhất đã có những tin đồn rằng Oezil sẽ rời Arsenal để chuyển đến thi đấu cho Hùm xám Bayern Munich. Cùng với đó tiền đạo Lukas Podolski cũng tuyên bố rằng anh đã chán cảnh phải ngồi ghế dự bị và muốn ra đi tìm cho mình một đội bóng mới. Đầu mùa giải này Arsenal cũng đã bán đi cầu thủ trẻ đầy triển vọng là Thomas Eisfeld cho Fulham. Với những gì đang diễn ra thì rõ ràng những cầu thủ người Đức giờ đây đang dần mất chỗ đứng ở Emirates.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục