Góc Arsenal: Chờ đợi gì từ Gabriel Paulista

22:47 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau nhiều chờ đợi thì cuối cùng các Pháo thủ thành London cũng đã hoàn tất bản hợp đồng mang tên Gabriel Paulista. Cựu cầu thủ của Villarreal được xem là sự bổ sung cần thiết vào lúc này của Arsenal và người ta chờ đợi Paulista sẽ giúp cho hàng phòng ngự của Arsenal trở nên chắc chắn hơn.

Sự xuất hiện của Gabriel Paulista sẽ giúp hàng thủ Arsenal có nhiều lựa chọn. Ảnh Internet

Hàng thủ của Arsenal từ lâu đã không được đánh giá cao. Trong mùa Hè vừa qua đội bóng thành London đã bán đi đội trưởng Thomas Vermaelen cho Barcelona. Họ không có thêm một bản hợp đồng nào cho vị trí trung vệ để khoả lấp chỗ của cầu thủ người Bỉ ở lại. Và đây cũng là một sai lầm của Arsene Wenger khi mà trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, Arsenal luôn gặp phải khủng hoảng ở hàng thủ.

Ở Arsenal, họ chỉ có hai cầu thủ trung vệ đúng nghĩa là Laurent Koscielny và Per Mertesacker. “Virus chấn thương” luôn là vấn đề muôn thuở của The Gunners trong những năm qua. Mùa bóng năm nay cũng không là một ngoại lệ. Còn nhớ đã có khoảng thời gian Arsenal mất đi trung vệ Laurent Koscielny, buộc Giáo sư người Pháp phải tìm những giải pháp mới thay thế cho vị trí mà cầu thủ người đồng hương để lại.

Trong bối cảnh đó ông luôn sử dụng xoay tua hai cái tên là Calum Chambers và Nacho Monreal. Thực ra vị trí sở trường của hai cầu thủ này đó là hậu vệ cánh. Thế nhưng trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, họ đều có thể chơi như những trung vệ, bên cạnh Per Mertesacker. Dĩ nhiên đó là giải pháp không thể lâu dài. Mặc dù Laurent Koscielny đã bình phục và trở lại sau chấn thương, nhưng Arsenal vẫn cần thêm một cái tên nữa để tăng cường sự chắc chắn cho hàng phòng ngự là điều hợp lý.

Rất nhiều những cái tên đã được Arsenal đưa vào tầm ngắm trong đó có cả những ngôi sao như Mats Hummels. Song cuối cùng người được các Pháo thủ lựa chọn đó để mang về sân Emirates chính là Gabriel Paulista, một cựu cầu thủ của Villarreal. Sau nhiều tin đồn đoán suốt thời gian qua, cuối cùng Arsenal cũng đã hoàn tất bản hợp đồng với trung vệ người Brazil này. Vấn đề của thương vụ này nằm ở những khó khăn trong việc xin giấy phép lao động. Khi mà Arsenal đã giải quyết được thì mọi thứ đã được hoàn tất.

Điều mà người ta quan tâm vào lúc này đó chính là Gabriel Paulista sẽ mang đến điều gì cho Arsenal. Sự xuất hiện của trung vệ 24 tuổi này sẽ là nâng cấp cho hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Arsenal. Những con số thống kê đã cho thấy rằng so với hai trung vệ mà Arsenal đang có trong tay là Mertesacker và Koscielny thì trình độ của anh cũng không hề thua kém.

Theo thống kê thì ở mùa bóng năm nay trong màu áo của “Tàu ngầm vàng” Villarreal, Gabriel Paulista trung bình có số lần tắc bóng là 0,8/ trận và 3,5 lần/trận cho số lần cắt bóng. Với thể hình to cao thì trung vệ người Brazil cũng rất mạnh trong những tình huống không chiến với tỷ lệ tranh chấp bóng bổng thành công là 2,5 lần/trận. Ngoài ra anh cũng là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất cao lên tới 84,4%.

Trước đây Paulista được bầu chọn là trung vệ xuất sắc nhất giải vô địch Brazil. Ở mùa bóng năm nay, cầu thủ 24 tuổi này cùng với đồng đội Victor Ruiz tạo thành một cặp trung vệ rất chắc chắn của Villarreal. Điều này giúp cho “Tàu ngầm vàng” hiện đang xếp thứ 6 trên ở La Liga, Villarreal mới thủng lưới 17 bàn, chỉ đứng sau Real Madrid và Barcelona. Bên cạnh đó thì “Tàu ngầm vàng” cũng đã lọt vào đến Tứ kết Cúp nhà Vua và vòng đấu loại trực tiếp Europa League. Những điều ấy đã cho thấy được đẳng cấp của Gabriel Paulista.

Rõ ràng Arsenal đã có cho mình một bản hợp đồng chất lượng. Sự xuất hiện của Gabriel Paulista sẽ giúp cho Arsenal có nhiều phương án lựa chọn hơn trong việc bố trị nhân sự ở hàng phòng ngự. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Brazil thi đấu ở Anh, và anh cần phải cố gắng rất nhiều nếu như muốn chơi tốt ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Tất cả sẽ cùng chờ đợi xem Gabriel Paulista sẽ thể hiện ra sao trong màu áo mới Arsenal.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục