Góc Arsenal: Chờ đợi điều gì từ “phao cứu sinh” Mesut Oezil?

07:25 Chủ nhật 11/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin từ đội bóng thành London Arsenal thì tiền vệ Mesut Oezil đã gần như bình phục hoàn toàn chấn thương. Chính trong phát biểu mới đây nhất thì HLV Arsene Wenger cũng đã nói rằng Oezil đang rất háo hức muốn gây ấn tượng trở lại sau khi đã phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian khá dài.

Mesut Oezil đã tập luyện trở lại và có cơ hội ra sân tối nay. Ảnh internet

Đã từ lâu căn bệnh chấn thương vẫn luôn là vấn đề muôn thuở và đeo bám dai dẳng đối với Arsenal. Ở mùa bóng năm nay cũng vậy, thật không may khi nạn nhân lại là Mesut Oezil. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Chelsea ở Stamford Bridge thì chàng tiền vệ người Đức đã phải dính một chấn thương khá nặng và buộc phải rời xa sân cỏ trong một khoảng thời gian khá dài. Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến chơi cho Arsenal, Oezil gặp phải tai nạn thế này. Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ này cũng đã từng dính phải chấn thương và ngồi ngoài tận 2 tháng trước khi trở lại vào giai đoạn cuối mùa giải.

Năm nay kể từ khi Mesut Oezil dính phải chấn thương, rất nhiều những khó khăn ập đến đối với các Pháo thủ thành London. Arsenal đã chơi rất thất thường ở mặt trận Premier League. Có thể Oezil không còn chơi ấn tượng như lúc anh mới chuyển đến sân Emirates, nhưng dẫu sao thì tiền vệ người Đức vẫn là mảnh ghép quan trọng và không thể thay thế của Arsenal. Anh là một “số 10” xuất sắc, là chất keo kết dính giữa hàng tiền vệ của Pháo thủ.

Sự vắng mặt của Mesut Oezil đã buộc huấn luyện viên người Pháp đau đầu trong việc tìm người thay thế. Cũng có khi những chiến thuật cũng được thay đổi theo. Đã có những thời điểm Arsenal không còn chơi với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích thường thấy. Mà The Gunners có thể chơi với sơ đồ 4-3-3 hay thậm chí là 4-4-2. Nhưng tất cả đều không mang đến sự hiệu quả thực sự.

Trong bối cảnh như vậy, rất nhiều những phương án về mặt nhân sự cũng đã được Arsene Wenger tính đến. Vị trí “số 10” được ông sử dụng với rất nhiều những cầu thủ. Đầu tiên ông để Jack Wilshere chơi ở vị trí này. Sau đó thì tiền vệ này gặp chấn thương và cũng không thể thi đấu. Santi Cazorla cũng là mẫu cầu thủ có thể chơi tốt khi được bố trí đá ở vị trí hộ công nhờ khả năng rê dắt cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Cũng có khi vị thuyền trưởng này bố trí Alexis Sanchez như một phương án khả dĩ cho vị trí của Oezil.

Tất nhiên đó không phải là phương án lâu dài bởi dẫu sau thì những cầu thủ như Santi Cazorla hay Alexis Sanchez đều mạnh hơn khi được đá ở vị trí chạy cánh. Lúc đó những phẩm chất kỹ thuật sẽ được bộ đôi này phát huy một cách tối đa. Và giờ đây khi mà giai đoạn lượt về của mùa bóng đang bắt đầu thì các cổ động viên của Arsenal có thể thở phào nhẹ nhõm khi mà nhà đương kim vô địch thế giới Mesut Oezil đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại.

Sự trở lại của Mesut Oezil vào thời điểm này thực sự là rất ý nghĩa trong bối cảnh mà Arsenal vẫn đang khủng hoảng nhân sự và không có được đội hình mạnh nhất. Hơn thế nữa tiền vệ người Đức còn là người biết thổi hồn vào lối chơi của Arsenal và hy vọng nó sẽ mang đến những sự mới mẻ cho Pháo thủ. Đừng quên ngày trước khi Oezil mới đặt chân đến Emirates từ Real Madrid thì Arsenal cũng đã chơi không tốt, nhưng Oezil đã mang đến một hiệu ứng mới và giúp Arsenal vươn lên vị trí đầu bảng Premier League trong khoảng thời gian dài.

Chắc chắn với “chiếc phao cứu sinh” Mesut Oezil thì Arsene Wenger sẽ để tiền vệ người Đức đá ở vị trí sở trường của mình đó là hộ công, chứ không để anh chơi như một tiền vệ cánh. Trước đây trong giai đoạn đầu của mùa giải, huấn luyện viên người Pháp đã thử nghiệm vị trí mới của Oezil khi để anh đá dạt biên. Và hệ quả của nó là Oezil đã chơi cực kỳ mờ nhạt và trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Có lẽ ở Arsenal và ở đội tuyển Đức khá khác nhau chính vì vậy mà khả năng đá cánh của Oezil ở Arsenal cũng không được tốt như khi đá ở World Cup trong màu áo của “Cỗ xe tăng”.

Sự trở lại của Mesut Oezil sẽ mang đến cho Arsene Wenger nhiều sự lựa chọn hơn trong việc bố trí đội hình. Khi đó những cầu thủ như Santi Cazorla hay Alexis Sanchez sẽ được trả lại vị trí sở trường của mình. Cầu thủ người Đức đang khao khát được ra sân và muốn chứng tỏ giá trị của mình hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng sự trở lại lần này của Mesut Oezil sẽ giúp cho các Pháo thủ thi đấu ổn định hơn và có được những chiến thắng.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục