Góc Arsenal: Cần lắm một “tay súng” thượng thặng

09:56 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Premier League sau hơn một thập kỷ chờ đợi bằng thất bại bạc nhược trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều West Ham United với tỉ số 0-2.

Tiền đạo Oliviver Giroud đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Hàng công của Pháo thủ đã chơi rất mờ nhạt và đó là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của HLV Arsene Wenger nhận trái đắng ngay trên sân nhà Emirates trong ngày ra quân.

Arsenal bước vào trận đấu với khí thế hừng hực của một đội bóng cửa trên. Thực tế trên sân cho thấy Pháo thủ gần như đã giành toàn bộ quyền kiểm soát trận đấu, họ tấn công cũng như tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn so với đối thủ. Thế nhưng điều đáng tiếc là trong 90 phút vừa qua, hàng tiền đạo của Arsenal không đủ gây áp lực đáng kể nào cho khung thành thủ môn Adrian của West Ham.

Trong khi điều mà đội bóng thành London không thể thực hiện thành công trong suốt trận đấu vừa qua đó là ghi bàn, thì West Ham đã làm rất tốt công việc này, thậm chí là họ còn sút tung lưới thủ thành Petr Cech đến hai lần.

Sau thất bại này nhiều CĐV The Gunners hiểu rằng đội bóng của họ cần nên nhanh chóng đưa về Emirates thêm một trung phong cắm đẳng cấp để tăng cường sức mạnh nơi hàng công. Bởi lẽ một mình chân sút Alexis Sanchez là không thể nào đủ sức để cáng đáng cả hàng công của The Gunners trong đoạn đường dài của mùa giải 2015-2016 tới đây.

Ngoài Sanchez Arsenal còn có ba “sát thủ” khác đó là Oliviver Giroud, Theo Walcott và Danny Welbeck. Với Oliver Giroud, anh có thể hình ấn tượng, khả năng làm tường tốt, cũng như có khả năng dứt điểm đa dạng. Thế nhưng phong độ của anh là khá thất thường, chân sút người Pháp thường xuyên tỏ ra bị cóng trước những trận đấu có ý nghĩa quyết định của mùa giải.

Cùng tình cảnh “trận trúng, trận thất” với Giroud là Walcott, thần đồng một thời của bóng đá Anh có tốc độ kinh hoàng và khả năng săn tìm bàn thắng đáng nể, nhưng ngặt một nỗi anh ra vào bệnh viện nhiều hơn là ra sân chơi bóng trong những mùa giải qua. Hơn nữa tốc độ của ngôi sao ngôi sinh năm 1989 chỉ phù hợp cho lối chơi phòng ngự phản công, bởi vậy hầu như Walcott có rất ít “đất diễn” ở Emirates.

Còn với Danny Welbeck, kể từ khi gia nhập Emirates mùa hè năm ngoái bản năng sát thủ của anh dường như đã mai một đi rất nhiều. Cho đến thời điểm hiện tại tương lai phía trước của anh được dự báo là rất chông chênh, chứ chưa nói gì đến việc trở thành cây săn bàn chủ lực của Arsenal.

Arsenal đang quá phụ thuộc vào những bàn thắng của Alexis Sanchez. Ảnh: Internet.

Đi tìm người gác đền tài năng, sở hữu một tiền vệ phòng ngự chất lượng và nâng cấp hàng tiền đạo, vốn là những bài toán khó giải nhất của Arsenal trong những năm qua. Nhưng nay, việc Petr Cech cập bến Emirates, cùng với đó sự trưởng thành nhanh chóng của Francis Coquelin đã phần nào khiến người hâm mộ an lòng hơn về “hậu phương” của đội bóng.

Song, nếu không “săn” được một sát thủ thượng thặng để nâng cấp hàng công cũng như chia lửa với Alexis Sanchez thì xem ra kịch bản xưa cũ vẫn cứ lặp đi lặp lại với Arsenal. Họ khó lòng có thể nào cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier League hay Champions League với các “ông kẹ” lừng danh ở nước Anh cũng như ngoài trời Âu.

Kỳ chuyển nhượng vẫn còn khoảng ba tuần nữa mới chính thức đóng cửa và vì thế nhiều người đang chờ đợi Arsene Wenger hành động và mang về ít nhất một quả “đại pháo” chất lượng cho đội bóng.

Thầy trò Arsene Wenger đã có sẵn cho mình là một lối chơi hoa mỹ vì thế mảnh ghép còn thiếu của Pháo thủ là một tiền đạo đẳng cấp. Và một “tay súng” thượng thặng chắc chắn là lời giải xứng đáng cho giấc mộng trở về thời hoàng kim của Arsenal.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục