Góc Arsenal: Axel Witsel sẽ là giải pháp?

19:19 Thứ bảy 28/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong nỗ lực tìm kiếm một sự thay thế xứng đáng cho Francis Coquelin bị chấn thương dài hạn, HLV Arsene Wenger hiểu rằng Arsenal cần phải bạo chi ở TTCN mùa đông với những sự bổ sung chất lượng. Và tại sao đó không phải là Axel Witsel?

Axel Witsel được xem là một lựa chọn không tồi đối với Arsenal. Ảnh: Internet.

Axel Witsel không phải là một cái tên nằm trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal, ít nhất là trong 4 năm qua, sau thời điểm mà tiền vệ phòng ngự người Bỉ quyết tâm rời Benfica. Điều duy nhất mà chúng ta có thể cảm nhận thấy hi vọng từ thương vụ này xuất phát từ việc Witsel từng thổ lộ rằng ước mơ hồi niên thiếu của anh là được trở thành một Pháo thủ.

Nhưng khi ấy Witsel mới 22 tuổi và đang là một trong những sao mai triển vọng nhất tại Châu Âu. Còn giờ đây, dù sự nghiệp chơi bóng trong 4 năm qua kể từ ngày đầu quân cho Zenit không có nhiều khởi sắc thì ở độ tuổi 26, Witsel vẫn sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho khu vực tuyến giữa của bất cứ ông lớn nào, nhất là khi anh đang bước vào độ chín.

Cha của Witsel, cũng chính là người đại diện của tiền vệ này từng lên tiếng thừa nhận rằng con trai ông đã rất sẵn sàng cho một cuộc “chuyển nhà” ở TTCN mùa hè 2015, tuy nhiên sau đó mọi thứ đã không xảy ra theo hướng thuận lợi, nhất là khi BLĐ Zenit muốn thu về số tiền sát giá so với khoản đầu tư 40 triệu euro của họ vào năm 2012.

Điều này khiến cho những cuộc thương thảo đi vào bế tắc khi nhiều đội bóng chỉ chấp nhận chi ra 25-30 triệu euro, số tiền mà họ cho là hợp lý với một cầu thủ chỉ còn 2 năm hợp đồng. Kết quả là Witsel đã không thể chuyển đến một CLB giàu tham vọng hơn và vẫn tiếp tục chơi bóng tại Nga chờ sự chuyển biến tích cực trong TTCN mùa đông, thời điểm mà BLĐ Zenit được cho là sẽ phải “mềm lòng” hơn.

Trở lại vấn đề chính, Witsel – một thành viên quan trọng trong thế hệ triển vọng của bóng đá Bỉ vài năm trở lại đây, hoàn toàn có thể tỏa sáng tại những giải đấu thuộc cấp độ cao hơn như Premier League, mà cụ thể là Arsenal theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích.

Sự đa năng và linh hoạt là điểm cộng của tiền vệ này. Witsel có thể đá tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, thậm chí là hộ công khi cần thiết. Mùa trước dù thường xuyên được bố trí đá thấp trong đội hình nhưng Witsel cũng đã ghi được 6 bàn cho Zenit. Một con số ấn tượng với một tiền vệ đánh chặn!

Axel Witsel là một tiền vệ đa năng và linh hoạt. Ảnh: Internet.

Mặt khác việc sở hữu lợi thế về thể hình khi cao đến 1,86m cũng giống cho Witsel tự tin trong các pha không chiến, một điểm yếu cố hữu của Arsenal từ sau thời của Patrick Vieira. Trong tay HLV Wenger luôn có những nghệ sĩ sân cỏ nhưng lại thiếu đi những “máy quét” chắc chắn, giỏi chơi đầu ở tuyến giữa. Ngoài ra Witsel còn được đánh giá cao bởi sở hữu tố chất của một thủ lĩnh thực sự.

Nếu đến Arsenal, Witsel hoàn toàn có thể tìm thấy một vị trí đá chính trong đội hình để thay thế cho 2 lão tướng Mikel Arteta và Mathieu Flamini, đồng thời “chia lửa” cho Francis Coquelin, người vừa được dự báo phải rời xa sân cỏ trong vòng 3 tháng.

Hiện tại ở Anh, những đội bóng thành London khác như Chelsea và Tottenham được cho là đang tìm cách tiếp cận tiền vệ người Bỉ nhưng thực tế Chelsea đã có Nemanja Matic, Tottenham có bộ đôi triển vọng Eric Dier và Dele Alli, sẽ khó để Witsel cạnh tranh được vị trí chính thức nhanh chóng được. So với họ, Arsenal lúc này cần người hơn.

Giờ đây chỉ chờ những cân nhắc và suy tính của HLV Arsene Wenger nữa mà thôi!

Đức Thịnh | 18:56 28/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục