Góc AC Milan: Hãy làm cuộc cách mạng mang tên Balotelli

16:19 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mario Balotelli đã có một màn trình diễn không tệ trước Inter Milan trong trận derby vừa qua. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là HLV Sinisa Mihajlovic có dám làm cuộc cách mạng khi loại bỏ một trong hai cái tên Luiz Adriano hoặc Carlos Bacca để nhường vị trí cho Super Mario.

Điểm tối lớn nhất trong thất bại của Rossoneri ở trận derby thành Milan là gì? Đó không phải việc hàng thủ chơi quá tệ, hay tuyến tiền vệ thi đấu thiếu sáng tạo, mà chính là khả năng tận dụng cơ hội của cặp tiền đạo Luiz Adriano và Carlos Bacca quá tệ. Trong phần lớn thời gian hiệp một, hai tân binh của Milan đã có cơ hội để đối mặt với thủ môn Samir Handanovic nhưng không ai tận dụng thành công. Có cảm giác như đứng trước tình huống trên, cả Adriano và Bacca như mất đi bản chất sát thủ trong mình.

Bacca và Adriano gây thất vọng trong thời gian vừa qua. Ảnh: Internet.

Mãi đến khi Mario Balotelli vào sân, bằng sự xông xáo và nhiệt huyết của mình, cựu cầu thủ Liverpool mới mang khởi sắc trên hàng công đội khách. Dù không ghi được bàn gỡ hòa, nhưng trong gần 30 phút có mặt trên sân, Super Mario di chuyển không biết mệt mỏi, luôn tham gia tranh chấp trong từng pha bóng có thể, tung ra 3 pha dứt điểm, trong đó có 1 cú sút trúng đích và 2 bị cản phá. Có thể thấy, Balotelli đang thể hiện sự cố gắng của mình trong từng giây, từng phút khi được trao cơ hội.

Thậm chí sau trận đấu, thủ thành Handanovic còn phải tỏ ra e sợ trước những pha dứt điểm uy lực của Balotelli.

“Đó là pha cứu thua rất khó, vì tôi biết khi Balotelli sút, không dễ đoán quỹ đạo trái bóng. Đầu tiên tôi nghĩ Balotelli sẽ sút sệt, nhưng bóng lại liệng về bên phải khung thành. Cho tới giờ nghĩ lại, tôi vẫn chưa hiểu làm thế nào tôi có thể kịp xoay người để phá được trái bóng đó,” thủ môn Handanovic cho biết. Thử hỏi, nếu một cầu thủ tầm thường, không có khả năng tạo đột biến thì có thể khiến cho “người nhện” như Handanovi sợ vậy không? Có đủ thuyết phục tờ Gazzetta dello Sport chấm điểm 7 không? Tất nhiên chỉ cầu thủ mang trong mình tố chất lớn như Balotelli mới làm được điều đó.

Balotelli cố gắng tập luyện từng ngày. Ảnh: Internet.

Đây là một tính hiệu mừng cho Balotelli nói riêng và BLĐ AC Milan nói chung. Bởi lẽ, họ mang anh trở lại sân San Siro không chỉ đơn thuần “đánh bóng” ghế dự bị, thay vào đó bổ sung sức mạnh cho hàng công. Vấn đề hiện tại vẫn nằm ở HLV Sinisa Mihajlovic khi ông có dám loại bỏ một trong hai cái tên Luiz Adriano hoặc Carlos Bacca để nhường vị trí cho Balotelli?

Thực tế đây không phải là một phương án điên rồ, dù Luiz Adriano và Carlos Bacca có giá tới 38 triệu euro và việc cho một trong hai cái tên trên dự bị là lãng phí. Nhưng nếu không cho Balotelli nhiều thời gian thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới thì càng lãng phí hơn, từ phí chuyển nhượng cho tới công sức tập luyện để tìm lại chính mình của tiền đạo người Italia. Rossoneri đã thua 2/3 trận từ đầu mùa tới giờ, cho nên nếu tiếp tục đặt niềm tin vào Luiz Adriano và Carlos Bacca có lẽ họ sẽ nhận thêm nhiều kết quả không như mong muốn.

Vấn đề nằm ở HLV  Sinisa Mihajlovic. Ảnh: Internet.

Vậy, đứng trước bài toán mang tên Balotelli thì có lý gì HLV Sinisa Mihajlovic lại chối từ bỏ qua. Cựu HLV của Sampdoria phải đi giải, vì chỉ có con đường đó mới giúp ông tìm ra giải pháp hiệu quả cho hàng công AC Milan.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục