Giuseppe Rossi: Chờ anh tái xuất ở Fiorentina

21:09 Thứ bảy 02/03/2013

Từng bị đánh giá là một cầu thủ trẻ hạng xoàng, sau đó nhanh chóng bị bán tháo sang các CLB ở nước ngoài, sau khi trải qua vài CLB, anh lập tức chứng tỏ được mình và dần trở thành một biểu tượng mới. Rồi một chấn thương làm trì hoãn sự nghiệp của anh. Mãi cho tới năm nay, anh mới được trở lại quê hương thi đấu. Vâng, chúng ta vừa tóm tắt lại cuộc đời của một chân sút tài năng – Giuseppe Rossi.

Giuseppe Rossi: Tài năng đã được khẳng định
   
Bước ngoặt trong sự nghiệp của Giuseppe Rossi đến vào mùa hè 2007 khi Man United bán lại anh cho CLB Villarreal với giá 10,5 triệu euro. Và sau đó anh không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của mình trên đất Tây Ban Nha.

Giuseppe Rossi trở thành biểu tượng của Villareal ở độ tuổi còn khá trẻ. Ảnh: Internet.

4 mùa thi đấu cho Villareal, mùa nào anh cũng ghi ít nhất 10 bàn cho ở La Liga. Có một mùa giải tiền đạo người Italia lại còn thăng hoa với 18 bàn thắng ghi cho “Tàu ngầm vàng” ở giải đấu hạng cao nhất của Tây Ban Nha, chưa kể 11 bàn khác ở Europa League. Nếu tính tổng cộng tất cả các giải, Rossi đã ghi cho Villarreal 75 bàn từ khi anh đến đây. Một hiệu suất phá lưới khá cao và ổn định. Hầu hết những bàn thắng của tiền đạo mang hai dòng máu Italia và Mỹ này đều có tính chất quan trọng, thậm chí mang tính sống còn, đối với Villarreal. Trong thành tích lọt vào tới bán kết Europa League và đoạt vé dự Champions League của Villarreal, Rossi chính là người có tiếng nói quyết định với 32 bàn thắng trên tất cả các đấu trường.

Chính vì những màn trình diễn quá ấn tượng như vậy mà khá nhiều CLB lớn ngỏ ý muốn có anh trong đội hình. Barcelona từng tiến gần tới chữ kí của Rossi nhưng CLB Villarreal đã từ chối vì mức phí không tương xứng với tài năng của anh. Từ Italia, một loạt đại gia như Juventus, Inter Milan, AC Milan đã đánh tiếng, nhưng rốt cuộc sau đó anh vẫn ở lại Tây Ban Nha. Một chấn thương kéo dài đã lấy đi cơ hội sự nghiệp của anh, và anh đã phải theo chân Villarreal xuống giải hạng dưới. Rồi bất ngờ, cái tên anh được nhắc tới khi kì chuyển nhượng mùa đông 2012, Fiorentina thông báo họ đã chiêu mộ thành công Giuseppe Rossi.

Rossi – Montella, Jovetic, và cả tập thể Fiorentina
   
Trong khi các đối thủ chính như Tottenham hay Inter bất ngờ dửng dưng với Giuseppe Rossi, Fiorentina tận dụng thời cơ ngàn vàng để chiêu mộ xong chân sút của Villarreal. Theo thông tin từ Italia, Fiorentina sẽ trả cho Villarreal 10 triệu euro và sẽ tăng lên thành 16 triệu euro tùy thuộc vào số trận ra sân và số bàn thắng mà cựu tiền đạo của Man United ghi được. Bên cạnh đó, Rossi sẽ hưởng lương 2,5 triệu euro/năm ở Fiorentina, chưa kể tiền thưởng tùy theo số trận ra sân và số bàn thắng của anh. Rõ ràng đây là cơ hội cho Rossi để tìm lại sự nghiệp của mình.
   
Rossi – Fiorentina: Mối lương duyên đáng để kì vọng. Ảnh: Internet.

Hiện tại Fiorentina vẫn đang bay cao trên BXH Serie A, nhờ vào sự dẫn dắt tài tình của HLV Vicenzo Montella và dàn cầu thủ nhiệt huyết, có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Jovetic đang là một trong những chân sút xuất sắc của CLB và của cả Serie A. Adem Ljajic đang trưởng thành từng ngày. Aquilani đã tìm lại chính mình, là một hoàng tử ở khu trung tuyến, phối hợp ăn ý cùng “bộ não” Borja Valero giúp Fiorentina cầm bóng với tỉ lệ khá cao. Giờ đây khi Rossi bình phục chấn thương, Montella chắc chắn sẽ giành ngay một suất đá chính cho anh. Khi đó, hàng công Fiorentina đã chất lượng, sẽ còn “chất” hơn nữa. Tưởng tượng một ngày, bộ ba Ljajic – Jovetic – Rossi cùng ra sân, không biết các đối thủ khác sẽ ra sao.

Nếu như Rossi có thể hồi phục, tìm lại phong độ như lúc trước trong thời gian nhanh nhất, hẳn Fiorentina sẽ là một đối thủ vô cùng khó chịu với bất cứ đội bóng nào ở Serie A. Khi đó, The Viola có thể trở thành đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, hay ít ra cũng có thể là cúp quốc gia. Khi CLB có thành tích tốt, sẽ có thêm nhiều ngôi sao chịu đồng ý gia nhập, HLV Montella càng cảm thấy hài lòng với chất lượng đội hình của mình. Tất cả đang chờ vào những màn trình diễn của Rossi cho CLB mới, cũng là một cách để anh trả ơn khi mà CLB đã dang tay đón nhận anh, bất chấp cái chấn thương kéo dài đằng đẵng. Hơn nữa, nếu tỏa sáng trong màu áo tím, anh lại còn thế trở lại khoác áo đội tuyển. Hàng tiền đạo Italia hiện nay chỉ có hai cái tên triển vọng là Balotelli và El Shaarawy, do đó vẫn rất cần một chân sút dày dạn kinh nghiệm để tăng thêm hỏa lực. Giuseppe Rossi, hẳn sẽ là người mà các tifosi rất muốn thấy để dẫn dắt hàng công Azurri.
   
(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục