Giúp Barca thắng nhọc, đồng đội ngưỡng mộ Mathieu

08:38 Thứ hai 06/04/2015

Nếu không có sự tỏa sáng của trung vệ Jeremy Mathieu, Barca đã phải chia điểm khi hành quân đến làm khách của Celta Vigo ở vòng 29 La Liga.

Được đánh giá cao hơn hơn nhiều so với đối thủ nhưng những gì mà thầy trò Luis Enrique thể hiện trong trận đấu với Celta Vigo vừa qua là khá thất vọng. Bộ ba nguyên tử Messi - Suarez - Neymar đã không thể hiện được khả năng săn bàn vốn có khi phải đối mặt với một hàng phòng ngự kín kẽ bên phía đội chủ nhà.

Giữa lúc các cule bắt đầu nghĩ về một kết quả hòa 0-0 trước Celta Vigo thì may mắn cho “Gã khổng lồ xứ Catalunya” khi họ đã có được bàn thắng duy nhất nhờ cú bay người đánh đầu chính xác của Jeremy Mathieu phút thứ 74 để mang lại 3 điểm nhọc nhằn cho Barca.

Đó đã là trận thứ 2 liên tiếp, trung vệ người Pháp lập công cho “Blaugrana”. Tại trận “Siêu kinh điển” cách đây 2 tuần, cũng chính Mathieu mở tỉ số bằng một cú đánh đầu để góp công vào chiến thắng 2-1 của Barca trước đại kình địch Real ở Nou Camp.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của cựu cầu thủ Valencia, người đá cặp với anh ở trung tâm hàng phòng ngự Barcelona trong trận đấu với Celta Vigo là Gerard Pique đã thể hiện sự ngưỡng mộ với người đồng đội: “Anh ấy (Mathieu) đã chơi với phong độ rất cao. Tôi rất vui vì được đá cặp trung vệ với một cầu thủ xuất sắc như vậy.”

Pha đánh đầu thành bàn của Mathieu đã cứu cho Barca khỏi một kết quả hòa thất vọng

Bản thân cầu thủ phòng ngự người Pháp cũng tỏ ra rất vui mừng vì những pha lập công cho Barca ở 2 vòng đấu liên tiếp: “Những bàn thắng mà tôi ghi được vào lưới Real và Celta đều có ý nghĩa quan trọng ngang nhau. 3 điểm cũng vậy. Đó là mục tiêu cao nhất mà đội bóng luôn hướng tới.”

Trong khi đó, để đáp trả lại ý kiến cho rằng Barca đã có một chiến thắng thiếu thuyết phục, HLV Luis Enrique nói: “Chiến thắng chẳng bao giờ là xấu xí cả. Ngay cả khi Barca giành thắng lợi nhọc nhằn, 3 điểm vẫn là tuyệt vời nhất. Lúc này đang là thời khắc quyết định cho cuộc đua vô địch và chúng tôi cần duy trì lợi thế của mình.”

Với thắng lợi tối thiểu trước Celta Vigo, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 71 điểm sau 29 vòng đấu. Họ đã tái lập được khoảng cách 4 điểm với Real – đội vừa “hủy diệt” Granada tới tỉ số không tưởng 9-1 tại sân nhà Santiago Bernabeu.

Điểm trừ duy nhất của đội chủ sân Nou Camp ở trận đấu vừa qua tại sân Balaidos có lẽ là việc chân sút chủ lực Lionel Messi đã không thể ghi bàn để đòi lại vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở La Liga vừa bị mất vào tay Ronaldo khi CR7 đã ghi đến 5 bàn vào lưới Granada.

Hiện siêu sao người Bồ đang vượt lên thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Pichichi mùa này khi đã có 36 bàn tại giải VĐQG Tây Ban Nha, hơn Messi 4 bàn.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục