Giữ Mourinho, Abramovich đâu còn sự lựa chọn nào khác

14:43 Thứ năm 17/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roman Abramovich quyết định không sa thải Jose Mourinho. Đó là một quyết định khiến phần đông CĐV Chelsea rất vui, nhưng bản thân Abramovich, liệu ông có thật sự muốn giữ lại Mourinho?

 3b2

Abramovich đã giữ lại Mourinho 

Sau thất bại 1-2 trước Leicester City tại vòng 16 Premier League, BLĐ Chelsea đã họp tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn về tương lai của HLV Jose Mourinho tại Stamford Bridge, khi mà giờ đây họ đội bóng của họ chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Kết quả sau cùng, chủ tịch Abramovich đã quyết định giữ lại Mourinho, tuy nhiên liệu đây có phải là một quyết định chính xác của vị tỷ phú người Nga?

Xét về một phương diện nào đó, đây có thể là một quyết định có phần sai lầm. Đơn giản vì ngọn nguồn của mọi vấn đề ở Chelsea vào thời điểm này đó là nằm ở Mourinho. Với tư cách là một người thuyền trưởng, Mourinho đã thất bại khi không còn kiểm soát được các cầu thủ của mình, để rồi những Hazard, Costa,... đang chơi một mùa giải có thể gọi là tệ nhất trong sự nghiệp.

Những cầu thủ đã không còn tin Mourinho, họ không còn muốn thi đấu theo chỉ đạo của Mourinho, vậy thì Mourinho ở lại thì có ích gì? Chủ tịch Abramovich thừa biết điều này, nhưng sa thải Mourinho ư? Được thôi, vậy ai sẽ là người thay thế vị chiến lược gia 52 tuổi này?

 3b1

Nhưng đó dường như là một quyết định gượng ép.

Phải biết rằng để có thể lèo lái một đội bóng đầy ngôi sao như Chelsea hiện nay, Abramovich sẽ cần phải liên hệ với những chiến lược gia lớn. Để giải quyết vấn đề này, Abramovich từng liên hệ với Ancelotti. Nhưng thật không may, cựu thuyền trưởng của Real Madrid đang trong giải đoạn muốn nghỉ ngơi và chỉ trở lại vào mùa sau. Trong khi đó những Pep Guardiola, Unai Emery, Diego Simeone... thì đều đang khá hạnh phúc tại những đội bóng chủ quản của mình.

Rõ ràng Abramovich đã không còn sự lựa chọn nào khác. Ông buộc phải giữ lại Mourinho và cùng với "Người Đặc Biệt" tiếp tục chơi một canh bạc mà họ không còn quá nhiều thứ để mất, khi thực tế những mục tiêu lớn nhất của Chelsea trong năm nay như vô địch hay ít nhất là lọt vào top 4 đều đã nằm ngoài tầm với. 

Xú | 14:00 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục