Giroud lập công, Pháp nhấn chìm ĐKVĐ World Cup

05:14 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù phải tiếp đón đương kim vô địch thế giới Đức nhưng Pháp vẫn chơi rất tự tin và giành chiến phục thuyết phục nhờ hai pha lập công của Giroud và Gignac.

Do Valbuena và Benzema không thể thi đấu nên HLV Deschamps bố trí sao trẻ Martial cùng Giroud trên hàng tiền đạo, bên cạnh cầu thủ đang đạt phong độ rất cao Griezmann. Matuidi – Pogba vẫn là hai vị trí quan trọng nhất trong lối chơi của Pháp hiện tại. Với Đức, HLV Joachim Loew sử dụng trung phong thực thụ Gomez, chân sút đang hồi xuân trong màu áo Besiktas, nhưng Muller mới là cái tên đáng chú ý nhất ở hàng công.

Giroud đặt lòng hạ gục Neuer. Ảnh: Internet.

Pháp chủ động tấn công khá mạnh và tạo sức ép trong những phút đầu tiên, song sự vô duyên của Giroud và sự xuất sắc của Hummels khiến Pháp bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Neuer. Đức cũng chẳng khá hơn vì bị lép vế ở khu trung tuyến và những tấn công dễ dàng bị bẻ gãy. Nhìn chung, thế trận trong hiệp một khá nhàm chán. Phải đến phút 34, Gomez mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên sau khi bật tường chiến thuật cho Muller thoát xuống đối mặt Lloris, song cú dứt điểm của anh đi vọt xà ngang.

Những tưởng hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì đúng vào phút cuối cùng, Martial khéo léo dùng kĩ thuật xâm nhập vòng cấm, loại bỏ hai cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng thuận lợi cho Giroud đặt lòng đưa bóng vào lưới Neuer, mở tỉ số cho tuyển Pháp.

Bàn thua dường như giúp Đức bừng tỉnh và thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm vẫn thuộc về Pháp. Phút 53, lưới của Neuer rung lên lần thứ hai từ cú sút cận thành của Griezmann nhưng trước đó trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Tiếp đến, lại là Griezmann tạt bóng khó chịu vào vòng cấm để Giroud lao vào đánh đầu chệch cầu môn.

Đến cuối hiệp hai, số phận trận đấu được định đoạt. Matuidi căng bóng chuẩn xác cho Gignac bật cao đánh đầu hạ gục Neuer, ấn định tỉ số 2-0. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đoàn quân của HLV Deschamps và khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch của nước chủ nhà EURO 2016.

Kết quả: Pháp 2–0 Đức

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Sagna, Varane, Koscielny, Evra, Diarra, Pogba, Matuidi, Griezmann, Giroud, Martial

Đức: Neuer, Rudiger, Boateng, Hummels, Hector, Khedira, Schweinsteiger, Ginter, Muller, Draxler, Gomez

Phan Hiệp | 05:00 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục