Girona FC quay về với thực tại phũ phàng

19:16 Thứ tư 28/08/2024 | 3

TinTheThao.com.vnSau chiến tích giành quyền chơi ở UEFA Champion League mùa giải năm nay, Girona FC đang quay về với thực tại mà họ vốn thuộc về.

Gây bất ngờ với cả làng túc cầu Châu Âu khi đưa đội bóng nhỏ bé Girona cán đích ở vị trí thứ 3 tại La Liga mùa giải 2023/24, HLV Michel đã được công nhận tài năng và trở thành mục tiêu của hàng loạt đội bóng.

Tưởng chừng như thành tích đáng nể đó sẽ giúp đội bóng Tây Ban Nha có thêm nhiều tham vọng, nhiều mục tiêu. Thế nhưng có vẻ như CLB cùng thuộc City Football Group với Man City không muốn bước lên một tầm cao mới.

"Cỗ máy ghi bàn" của Girona mùa giải trước, Artem Dovbyk, đã đầu quân cho AS Roma.

Khởi đầu 2 lượt trận đầu tiên của hạng đấu cao nhất xứ sở Bò tót chỉ với 1 điểm, thầy trò HLV Michel đã phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH, vị trí vốn không có gì xa lạ với họ. Ở mùa giải 2018/19, cũng tại vị trí này, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi Eusebio Sacristan đã phải chấp nhận xuống hạng. Và mãi đến 3 năm sau đó, Girona mới có thể hít thở lại bầu không khí tuyệt vời của La Liga ở mùa giải 2022/23.

Tại mùa giải vừa mới lên hạng, HLV Michel đã bắt đầu cho thấy khả năng huấn luyện tài tình của mình khi đưa đội bóng tân binh thời điểm đó xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH chung cuộc.

Những tưởng chỉ dừng lại khu vực giữa BXH thì bất ngờ thầy trò HLV người Tây Ban Nha “đánh chiếm” vị trí thứ 3 quen thuộc của Atletico Madrid (2 vị trí dẫn đầu vẫn như thường lệ thuộc về 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona) ở mùa giải năm ngoái và hiên ngang tham dự UEFA Champion League năm nay.

Bryan Gil (áo tím) chưa thể toả sáng trong màu áo mới.

Song, mọi chuyện có lẽ sẽ quay về với thực tại phũ phàng cho Girona. Họ bán đi Artem Dovbyk cho AS Roma, Aleix Garcia cho Bayer Leverkusen và tài năng trẻ Pau Victor cho Barcelona. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt trụ cột của Girona cũng chia tay đội bóng vì đáo hạn hợp đồng mà không có động thái gì từ phía CLB Tây Ban Nha như Toni Villa, Savinho, Eric Garcia hay Yan Couto. Ngân sách của đội bóng thuộc City Football Group bỗng được gia tăng thêm đáng kể. Hơn 51 triệu euro là tổng thu nhập hiện tại từ việc bán cầu thủ của CLB thành lập năm 1930 trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Và họ cũng đã chi gần 44 triệu euro cho việc “chiêu binh mãi mã”. Nhưng phần lớn là những cầu thủ còn khá trẻ và ít danh tiếng. Có chăng nổi bật trong số này chỉ có thể kể đến Donny van de Beek từ Man Utd, Bryan Gil từ Tottenham, Oriol Romeu từ Barca hay Pau Lopez từ Marseille. Với một đội bóng sắp sửa phải thi đấu tại đấu trường danh giá cấp châu lục thì sự bổ sung ấy là quá ít ỏi và khiêm tốn.

Câu chuyện cổ tích của Girona có lẽ sẽ không được tái diễn lần nữa.

Van de Beek chưa bao giờ thoát khỏi kiếp dự bị từ khi gia nhập Manchester United. Bryan Gil hay Oriol Romeu cũng không khá khẩm hơn cựu cầu thủ Ajax là bao. Thật khó để HLV Michel có thể xoay sở với cánh phải đã thiếu vắng Savinho và Yan Couto, trong khi “cây ghi bàn” chủ lực của họ mùa giải trước, Artem Dovbyk, đã khoác áo AS Roma ở tận Italia xa xôi.

Phải thừa nhận rằng Girona nên chấp nhận thực tế của họ là sẽ bị loại sớm ở UEFA Champion League và cạnh tranh ở vị trí giữa BXH giải quốc nội, thậm chí là phải định đoạt tấm vé trụ hạng cùng những đội bóng yếu thế khác. Có lẽ câu chuyện cổ tích chỉ xảy ra một lần mà thôi!

An Khánh | 19:16 28/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục