Giọt nước mắt của chiến binh Medel

04:07 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ấn tượng nhất trong loạt trận đầu tiên của vòng đấu knoct-out đối với tôi không phải là những chiến thắng của các đội tuyển Brazil hay đội tuyển Colombia (như đã được dự báo từ trước) mà là tấm gương về sự cố gắng vượt qua chấn thương để chiến đấu vì màu cờ sắc áo ĐTQG của hậu vệ Gary Medel của đội tuyển Chi Lê cùng những giọt nước mắt đầy xúc động của anh trong và sau trận đấu với đội tuyển Brazil.

Bị chấn thương trong trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Hà Lan ở vòng đấu bảng, những tưởng hậu vệ Medel sẽ không thể kịp bình phục cho trận đấu quan trọng với đội chủ nhà Brazil ở vòng 1/8. Nhưng rồi cuối cùng hậu vệ mang áo số 17 của đội tuyển Chi Lê vẫn hết sức cố gắng nén đau để ra sân sát cánh cùng các đồng đội với một bên bắp chân quấn đầy băng y tế.

Gary Medel (Số 17). Ảnh Getty

Và rồi sau đó, người ta thấy Medel giống như một chiến binh thực thụ: luôn chạy không biết mệt mỏi trong suốt những phút có mặt trên sân, luôn xông xáo và có mặt ở các điểm nóng trên sân, để cùng với đồng đội kiểm soát thành công các mũi nhọn của đội tuyển Brazil như Neymar, Hulk, Oscar…

Nhìn Medel chạy trên sân ngày hôm qua, người ta có cảm giác rằng anh đang thi đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình vậy. Chỉ đến khi không thể nhấc chân lên nổi nữa, Medel mới chịu rời sân trên cáng ở phút thứ 109 với những giọt nước mắt tuôn trào đầy tiếc nuối vì không thể sát cánh cùng đồng đội.

Và rồi sau đó, sau khi chứng kiến người đồng đội Jara sút hỏng quả penalty thứ 5 trong loạt sút luân lưu định mệnh khiến cho đội tuyển Chi Lê phải nói lời chia tay Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần, người ta lại Medel một lần nữa thấy ôm mặt khóc nức nở.

Đối với tôi, những giọt nước mắt của chiến binh Medel ngày hôm qua chắc chắn sẽ là một trong những hình ảnh đẹp và đáng nhớ nhất tại VCK World Cup năm nay.

(Bạn đọc: Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục